Chăm Sóc Trẻ Những Ngày Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi THUVUTHU, 5/6/2017.

  1. THUVUTHU

    THUVUTHU Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/5/2017
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Với tình trạng nắng nóng như hiện nay rất nguy hiểm nó là nguy cơ dẫn đến các bệnh rôm sảy, sốt virus, bệnh đường hô hấp đặc biệt các loại bệnh về đường tiêu hóa. Sau đây giáo dục Đào Vũ sẽ đưa ra các biện pháp chăm sóc trẻ những ngày nắng nóng các bậc phụ huynh nên chú ý để con luôn khỏe mạnh.
    [​IMG]Chú ý bảo đảm đủ dinh dưỡng cho trẻ
    Thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn thức ăn ôi thiu, không ăn quả xanh, rau sống, uống đủ nước, sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt, vệ sinh khi pha chế sữa cho bé, khi chế biến thực phẩm;
    [​IMG]Chăm sóc trẻ chu đáo
    Bảo đảm vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường; hằng ngày nên nhỏ mắt, nhỏ mũi cho trẻ (vài ba lần/ngày) bằng dung dịch natri clorit 0,9% để làm sạch mũi, mắt;
    Không để trẻ chơi đùa ngoài trời nắng
    Mỗi khi ra nắng hay đi học phải đội mũ, nón rộng vành; có đủ nước cho trẻ uống khi ở nhà và cả khi ở trường.
    [​IMG]Chú ý khi dùng điều hòa
    Nhà có điều hòa nên đặt ở nhiệt độ 27-28 độ C. Lưu ý, không để điều hòa quá thấp, chênh lệch nhiệt độ lớn so với môi trường bên ngoài. Khi đã ở trong phòng điều hòa thì không nên để trẻ chạy ra vào phòng liên tục, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng khiến trẻ dễ đổ bệnh.
    Tùy theo lứa tuổi của trẻ, cha mẹ nên bật quạt số to hay nhỏ. Trẻ sơ sinh thì không nên để quạt quá gần, cách 2m trở lên, số nhỏ nhất, không nên để quạt thốc thẳng vào mặt.
    Khi định ra ngoài phòng lạnh nên từ từ mở rộng cửa, đợi 2-3 phút sau mới ra khỏi phòng (để cơ thể có thời gian thích nghi với không khí bên ngoài).
    [​IMG]
    [​IMG]Nhà ở phải sạch sẽ, thoáng mát và đủ ánh sáng
    Nhà cửa cần sắp xếp gọn gàng sạch sẽ để tránh sự phát triển ruồi, muỗi , côn trùng
    Nhớ cho trẻ uống đủ nước để khỏi bị khô họng, nhất là khi ngồi lâu trong phòng điều hoà nhiệt độ;
    Để tránh cho trẻ (và cả người lớn) khỏi ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt nên để trong phòng một chậu nước hoặc thỉnh thoảng lau sàn nhà bằng khăn ẩm để duy trì độ ẩm trong phòng.
    [​IMG]Nhớ cho trẻ mặc quần dài, áo dài tay để tránh muỗi đốt
    Ngủ màn, kể cả giấc ngủ ban ngày của trẻ; phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, loại bỏ nơi muỗi đẻ (vũng nước đọng, lon bia, vỏ dừa, mảnh chai lọ đọng nước mưa); thả cá đuôi cờ vào chum vại bể chứa nước ăn để diệt loăng quăng.
    [​IMG]Khi thấy trẻ sốt cần theo dõi sát sao
    Nếu trẻ sốt từ 38,5 o C trở lên cần hạ sốt cho bé bằng cách nới rộng quần áo, chườm khăn dấp nước ấm vào trán, nách, bẹn; cho uống thuốc hạ sốt (paracetamol), rồi cho bé đi khám bệnh ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi THUVUTHU
    Đang tải...


Chia sẻ trang này