Thông tin: Chăm sóc và bảo vệ đôi chân khi đi giày cao gót

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ecoenvir, 21/9/2015.

  1. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    823
    Điểm thành tích:
    823
    Giày cao gót là phụ kiện thời trang giúp tôn lên dáng vóc không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, thói quen đi giày cao gót nhiều lại có thể gây những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe đôi chân.

    Để có thể chăm sóc bảo vệ cho đôi chân tránh khỏi những tác động xấu sau một ngày “lênh khênh” trên đôi giày cao gót bạn có thể thực hiện theo những gợi ý dưới đây:

    Đi chân trần hoặc dép bông mềm
    Sau một ngày dài đi lại trên đôi giày cao gót, khi trở về nhà bạn hãy cho đôi chân được thư giãn bằng cách đi chân trần hoặc đi một đôi dép bông mềm để đi lại trong nhà.
    Massage chân
    Hãy dành ra một ít thời gian để massage cho chân để cho máu lưu thông tốt hơn.

    Cách massage chân:

    • Nắm lấy gót chân bằng một tay, đặt ngón tay cái tay kia lên góc gót chân.
    • Bắt đầu với gót chân và nhấn vào một điểm ở lòng bàn chân, tiếp sau đó dịch một chút về phía trước.
    • Thoa đều từ gót đến cả lòng bàn chân lên tận ngón chân cái, thực hiện chậm rãi với chuyển động hướng lên trên.
    Ngâm chân với nước ấm
    [​IMG]

    Để chăm sóc cho đôi chân lênh khênh trên đôi giày cao gót, bạn cũng nên tập cho mình quen ngâm chân vào nước ấm nóng. Nước ấm sẽ giúp cho các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ hơn, giúp cho chân thêm thoải mái, đồng thời giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn.


    Bạn có thêm vào một ít muối khoáng hoặc vài giọt tinh dầu vào nước ở nhiệt độ khoảng 35-40 độ C, ngâm 15 phút. Các khoáng chất tự nhiên như sulfate, magiee có trong muối sẽ được hấp thụ qua da, giúp cho cơ bắp chân phục hồi các tế bào nhanh chóng. Ngoài ra, ngâm chân còn giúp chống khô da và tẩy tế bào chết rất tốt.

    Tập thể dục cho chân bằng bóng tennis

    Để giúp giảm đau cho chân sau khi đi giày cao gót, bạn có thể sử dụng một quả bóng tennis, đặt chân lên bóng sau đó đẩy bóng nhẹ nhàng khắp lòng bàn chân. Nó sẽ giúp bạn xoa bóp lòng bàn chân hiệu quả.
    Tập luyện cho chân trước khi ngủ
    [​IMG]


    Bước này sẽ giúp cho chân có thể phục hồi lại sức khỏe sau cả một ngày “chịu đựng” trên giày cao gót.

    • Trước khi đi ngủ, bạn hãy nâng cao chân để máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân bằng cách đặt 3 chiếc gối cứng trên bề mặt phẳng.
    • Sau đó nằm xuống, đặt chân lên gối. Để vậy khoảng 15 phút.
    Dưỡng ẩm cho chân
    Mắt cá và gót chân là vùng thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi đi giày cao gót. Do đó, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm làm ẩm để xoa lên vùng da này thường xuyên.

    Ngoài những lưu ý chăm sóc chân sau khi đi giày cao gót ở trên, bạn cũng cần chú ý tới một số điều khi đi giày cao gót để có thể bảo vệ chân tốt hơn dưới đây:

    [​IMG]


    Lựa chọn giày thích hợp: Chọn một đôi giày thật tốt chính là điều quan trọng đầu tiên bạn nên làm để chăm sóc cho đôi chân.


    Hãy lựa chọn cho mình một đôi giày thật vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái để cứu cánh cho đôi chân khỏi đau nhức khi phải liên tục hoạt động nhiều giờ trong ngày.

    Lót đế: Lót thêm đế hoặc thêm mút đệm sẽ giúp cho đôi chân của bạn được nâng đỡ, thoải mái hơn.

    Chú ý tới dáng điệu: Cách bạn đi đứng cũng có thể gây ảnh hưởng tới chân. Luôn đứng vững chắc và dồn trọng lực đều cả hai chân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ecoenvir
    Đang tải...


Chia sẻ trang này