Tâm sự Chăm Vợ Đẻ Tưởng Không Dễ Mà Lại Dễ Không Tưởng???

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi mexoai00, 31/7/2018.

  1. mexoai00

    mexoai00 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/7/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu như việc kết hôn với người mình yêu và sau đó được “phong chức”, rồi nuôi nấng hậu duệ cho nên người,… được xem như một lộ trình phấn đấu của rất nhiều người. Thì việc chăm vợ đẻ lại được ví như một “tiểu thuyết” ngàn trang của các ông chồng. Đằng sau ngày tháng “đen tối” ấy thực chất lại là những ngày hạnh phúc, những ngày cảm nhận và những ngày thấu hiểu.

    [​IMG]

    Vợ tôi vừa trải qua thai kỳ và hạ sinh cho tôi một cô công chúa bé bỏng. Dù thế nào đi chăng nữa thì phải khẳng định rằng, vợ tôi nói riêng và tất cả những người phụ nữ nói chung đều thật vĩ đại. Có thể họ không phải là những người giỏi giang, có thể họ không xinh đẹp,… nhưng những gì mà họ chịu đựng, hi sinh trong suốt cuộc đời thì tôi nghĩ không ai có thể chối bỏ, có chăng chỉ là họ “biết mà vờ như không”.

    Tôi biết mình làm bố vào tháng thứ 5 sau ngày cưới. Đó là lúc vợ tặng hàng xóm một bãi nôn khổng lồ giữa cửa khi vừa đi chơi về. Con chó nhà hàng xóm mừng lắm, nó biết ơn tới nỗi mấy hôm sau cứ thấy vợ tôi về là chạy ra vẫy đuôi.

    Vợ tôi từng có một thân hình khá gọn gàng nếu không muốn nói là eo ót. Thế nhưng kể từ khi mang bầu mọi thứ đã biến mất. Bước vào thai kỳ với khá nhiều sự thay đổi trong cơ thể như cân nặng, chế độ dinh dưỡng, tính cách,… những thứ này đa số bà bầu nào cũng có nên tôi không nhắc lại nữa.

    Để sinh ra cô công chúa nhỏ bây giờ, cả hai vợ chồng tôi phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hỉ - nộ - ái - ố đủ cả. Với cá nhân tôi, nếu xét về thời khắc tâm trạng hỗn độn nhất có lẽ là việc đưa vợ đi đẻ. Còn thời khắc “đốt cháy” nhiều nơ ron thần kinh và bùng cháy về cảm xúc nhất lại là thời điểm chăm sóc vợ sau sinh. Bởi khi ấy, người đàn ông – người sắp lên làm bố sẽ được đi qua cảm giác lo lắng đến tột cùng cho vợ cho con, căng thẳng, sợ hãi, hồi hộp,… và đôi chút “hãi hùng” – thứ cảm xúc mà có lẽ rất nhiều người đã từng trải qua.

    Có đưa vợ đi đẻ mới biết “thế giới bà bầu” nó như thế nào. Cao thấp, to nhỏ, béo gầy,… đủ cả. Tịu chung điểm giống nhau chỉ là có cái bụng tròn tròn và biết động đậy. Vợ tôi sinh khá thuận lợi, chỉ sau 1 ngày bác sỹ đã cho hai mẹ con về nhà. Tưởng chừng mọi thứ đã “thuận buồm xuôi gió”, nhưng khi về nhà, mọi chuyện mới thực sự bắt đầu.

    Không biết các ông chồng khác có giống hoàn cảnh nhà tôi không. Một đêm thấp thỏm thức dậy 3 – 5 lần, lúc thì pha sữa cho con, lúc thì thay bỉm, khi thì con tự nhiên khóc mà chẳng cần lý do hay giờ giấc cụ thể nào. Đến cái thằng thanh niên trai tráng, sức dài vai rộng, “cú đêm” thường xuyên như tôi cũng còn phát hoảng, nhiều khi phát cáu. Ấy thế mà vợ vừa bụng mang dạ chửa, mệt mỏi 9 tháng trời rồi lại đau đớn vì vừa sinh xong,…phải đứng lên ngồi xuống ru con, nựng con, cho con ti. Khoản thay tã, tắm rửa tôi còn hỗ trợ được, chứ cho con ti thì chịu.

    Còn chưa kể tới lúc tắc sữa. Tôi không biết các chị em khác bị đau như thế nào, nhưng riêng vợ tôi thì lại phát sốt, phát rét. Mấy hôm đầu, ngực lúc nào cũng căng cứng, vợ làm đủ mọi cách, nào là hút sữa, nào là đắp thuốc các kiểu mà ngực cứ như quả bóng. Trong khi đó, cô con gái bé bỏng không có giọt sữa nào để ti, gào khóc ầm ĩ là cũng đủ xót lắm rồi.

    Nghĩ vừa tội cho mình, vừa thương vợ. Lúc chưa có em bé hay khi mới có bầu thì lúc nào cô ấy cũng phải ôm chồng mới ngủ được. Giờ thì cô ấy chẳng cần biết tôi ngủ ở đâu, ngủ như thế nào nữa… Kể cả nhiều lúc nhu cầu lên mà cứ bị vợ đẩy ra, tôi phải nằm úp mặt vào tường vợ cũng “chẳng thương”.

    Phụ nữ sau sinh phải kiêng cữ rất nhiều thứ và tới giờ nhiều gia đình vẫn còn áp dụng. Ngay chính gia đình tôi cũng vậy, từ mẹ vợ đến mẹ ruột đều bảo vợ tôi phải kiêng khem khắt khe để sau này đỡ khổ. Nào là kiêng tắm gội ít nhất 2 tuần, không được dùng điều hòa, kiêng ra ngoài gió, kiêng ăn các gia vị cay nóng,… “Ngày xưa các cụ còn phải kiêng đến cả tháng để cho các lỗ chân lông thu lại bình thường như hồi chưa bầu bí. Con phải cố gắng kiêng cữ cho vợ hết mức có thể”.

    Vợ tôi sinh vào giữa tháng 6 – thời điểm mà Hà Nội được “tận hưởng” những cơn nóng đỉnh điểm. Với cái thời tiết nóng như chảo lửa, đàn ông chúng tôi 1 ngày không tắm đã thấy ngứa ngáy khó chịu biết bao, ấy thế mà các mẹ lại bảo vợ kiêng tắm gội 2 tuần, lại còn không được dùng điều hòa. Tôi nhất quyết ngăn cản điều đó, các bác sỹ cũng khuyên không nên kiêng tắm và nên tắm sau sinh từ 1 – 2 ngày để cơ thể được sạch sẽ, loại bỏ các vi khuẩn có hại cho cơ thể. Thế mà các mẹ vẫn nhất quyết không nghe, vợ tôi đành ngoan ngoãn nghe lời và kiêng khem trong suốt tuần đầu. Có lẽ cũng vì thế mà mới xảy ra tình trạng ngứa rát vùng kín, đau đầu và mệt mỏi kéo dài.

    Thời gian đó, thú thật tôi đã từng nghĩ không biết bao giờ mới qua được. Đó cũng là khoảng thời gian mà tôi cảm thấy xót xa cho vợ tôi. Những trận đau đầu thừa sống thiếu chết mà theo lời vợ thì từ bé đến giờ đây là lần đau nhất, ngoài sức chịu đựng. Bên cạnh đó, những cơn ngứa rát vùng kín liên miên hành hạ trong suốt 2 tuần đầu cũng làm cho cả tôi và vợ không thể nào quên.

    Từ một người vợ năng động và nhanh nhẹn, giờ vợ tôi khác quá. Những cơn đau dạ con, đau vết khâu vùng kín làm cô ấy gần như kiệt sức. Chỉ một cái nghiêng người hay co chân cũng đủ làm vợ tôi run lên lập bập. Mỗi lần dựa vợ lên đi vệ sinh là mỗi lần tim tôi lại thắt lại. Cái động tác mà mọi ngày trước đây, cô ấy chỉ mất 1 giây để bật dậy thì giờ với sự hỗ trợ của tôi cô ấy cũng mất ít nhất 3 phút mới có thể ngồi lên được. Vết khâu còn non nên chỉ cần cười hay ho nhẹ cũng làm vợ tôi đau nhói. Nhìn cảnh tượng đó không khỏi khiến tôi nhói lòng.

    Nằm cạnh vợ thao thức chẳng tài nào ngủ nổi, đành lên mạng tìm hiểu xem lý do làm sao mà sinh xong 1 tuần rồi vợ tôi vẫn bị đau rát vùng kín. Ôi chao, nó ra hàng loạt các triệu chứng của các mẹ sau sinh. Và vợ tôi thì gần như hội tụ đủ các yếu tố đó luôn. Đọc tới dòng “Nếu các tình trạng này còn kéo dài thì rất có thể sẽ dẫn tới trầm cảm sau sinh, sức khỏe suy nhược,….” là tim gan phèo phổi của tôi muốn rớt ra ngoài luôn rồi. Vội vội vàng vàng tìm kiếm cách giải quyết. Sau một hồi “bới lông tìm vết” thì thấy có cái phương pháp tắm xông với thảo dược sau sinh hiệu quả. Tò mò tìm luôn loại nào tốt, ra cái bài lá tắm người Dao đỏ Dao's mami, nào thì “thần dược” sau sinh của phụ nữ, nào thì phụ nữ người Dao tắm lá này chỉ 3 ngày sau sinh có thể lên nương rẫy làm việc, còn địu thêm cả con,… nghe có vẻ khó tin. Kéo xuống đọc review của các chị em thì thấy “khen lấy khen để”, chẳng thấy ai chê bai gì. Ừ thì mình cũng tin người, nên đặt liền cho vợ 3 túi lá tắm người Dao.

    Mà nhanh thay, vừa đặt lúc đêm, trưa hôm sau đã có hàng về. Vợ tôi lo nên bảo “anh có biết lá gì không mà lại đặt mua, nhỡ lá linh tinh không rõ nguồn gốc thì sao?”. Tôi chẳng nói gì, hí hứng nấu nước tắm cho vợ. Mặc dù bao bì đã có hướng dẫn sử dụng rồi nhưng tôi vẫn vẫn phân vân không biết nên dùng bao nhiêu lá, cho bao nhiêu nước. Đành mặt dày gọi điện cho nhân viên bán hàng của để nhờ tư vấn. Nước sôi cái mùi lá bốc lên thơm phức cả nhà, mùi kiểu thiên nhiên mà nhẹ nhàng.

    Được nước đưa vợ vào tắm, vợ còn bảo “thôi em không tắm đâu, nước gì mà lại đỏ đỏ đục đục, tắm nhỡ không khỏe ra mà lại yếu đi thì làm sao?”. Tôi cũng chỉ nhẹ nhàng bảo “ tắm đi em, thần dược người Dao đấy, tắm đi”. Ừ thì vợ tôi cũng ngoan ngoãn vào tắm.

    Tắm xong đi ra, nhìn cái sắc mặt của vợ tôi thấy khác hẳn, tự nhiên vừa đi vừa cười tủm tỉm. Tôi còn nghĩ lá tắm có tác dụng phụ ư, sao tự dưng tắm xong vợ cười tủm tỉm trông hài thế. Đang bế con thì vợ lại thở vào tai kêu “thích lắm chồng ơi”, làm tôi hết hồn.

    “May mà em nghe anh đi tắm, nhẹ cả người !”

    Ừ thì sau lần đầu sử dụng da dẻ vợ có vẻ đỡ xám xịt hơn lúc trước, người thơm thơm mùi hương lá, thấy thế tôi cũng yên tâm cho vợ dùng tiếp. Định bụng chỉ cho vợ dùng hết 3 gói lá tắm Dao mami, nếu không khỏi thì đưa vợ đi bệnh viện khám. Ấy thế mà mới dùng hết 1 gói vợ đã không triệu chứng đau đầu với ngứa rát vùng kín. Cũng không chắc là do lá tắm thật, hay do thời gian qua đi nó tự khỏi nữa. Nhưng phải công nhận là sau khi sử dụng thì sức khỏe của vợ tôi đã có sự thay đổi rồi.

    Cô công chúa của tôi không khóc đêm nữa nên vợ cũng yên tâm ngủ ngon. Tự dưng thấy biết ơn cái lá tắm Dao mami thế chứ. Dù ít dù nhiều thì cũng có sự tác động tích cực nên khá là ưng bụng.“Đàn ông đi biển có đôi, đàn bà vượt cạn mồ côi một mình”, tự dưng lại nhớ tới câu này. Các chị em trải qua quá trình sinh nở đã đủ vất vả rồi, các ông làm gì thì làm đừng để vợ con sau sinh phải đơn độc như lúc vào phòng sinh nhé. Quan tâm đến vợ con không nhất thiết phải việc gì to tát mà chỉ đơn giản là thấu hiểu và thông cảm nỗi khổ sở của vợ mà các cụ vẫn hay gọi là “gãi đúng chỗ ngứa” thôi. Đôi khi chỉ là hành động giúp vợ bế con, giúp vợ việc nhà... hay như tôi chỉ với vài gói lá tắm đã làm cho vợ tôi hết khổ mà tôi cũng hết áy náy vì không giúp được gì cho vợ. Thôi dông dài thế đủ rồi, tôi vào chơi với công chúa của tôi đây.

    À để tôi note cho cái đường link chỗ tôi mua lá tắm Dao mami, ông nào cần thì tham khảo. Riêng tôi chắc chắn sẽ lại tiếp tục mua về cho vợ sử dụng khi sinh bé thứ 2 rồi, bỏ ra có 800 000đ mà mua được sức khoẻ thể chất, tinh thần cho vợ, mua được cảm giác thoải mái, yên tâm cho mình thì tại sao không chứ?


    >>> Thiên link link địa link link, đường link đây nhé các ông: https://daocenter.vn/san-pham/la-tam-thuoc-dao-do-mami/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mexoai00
    Đang tải...


Chia sẻ trang này