Tâm sự Chẩn Đoán Và Điều Trị Chứng Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi utinuever1, 16/11/2021.

  1. utinuever1

    utinuever1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2021
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mục đích. Các tiêu chí chẩn đoán và điều trị chứng mất ngủ được xem xét.

    Tóm tắt. Mất ngủ thường được mô tả như một khiếu nại chủ quan về chất lượng giấc ngủ kém hoặc số lượng mặc dù có đủ thời gian để ngủ, dẫn đến mệt mỏi ban ngày, khó chịu và giảm sự tập trung. Mất ngủ được phân loại là vô căn hoặc đi kèm. Mất ngủ đi kèm có liên quan đến rối loạn tâm thần, rối loạn y tế, lạm dụng chất gây nghiện và rối loạn giấc ngủ cụ thể. Mất ngủ vô căn về cơ bản là chẩn đoán loại trừ. Một loạt các thuật ngữ tồn tại để xác định thời gian của các triệu chứng mất ngủ, có thể làm tăng thêm sự nhầm lẫn liên quan đến phân loại chứng mất ngủ. Mất ngủ cấp tính đề cập đến các vấn đề về giấc ngủ kéo dài từ một đêm đến vài tuần, trong khi chứng mất ngủ mãn tính đề cập đến các vấn đề về giấc ngủ kéo dài ít nhất ba đêm mỗi tuần trong ít nhất một tháng. Các công cụ chẩn đoán để xác định chứng mất ngủ là đa yếu tố. Các can thiệp không dược lý cho chứng mất ngủ bao gồm giáo dục vệ sinh giấc ngủ, liệu pháp kiểm soát kích thích, liệu pháp thư giãn và liệu pháp hạn chế giấc ngủ. Các liệu pháp dược lý hiệu quả nhất cho chứng mất ngủ là benzodiazepin, thuốc chủ vận thụ thể benzodiazepine, chất chủ vận thụ thể melatonin và thuốc chống trầm cảm. Lựa chọn một tác nhân cụ thể nên dựa trên các yếu tố cụ thể của bệnh nhân, bao gồm tuổi tác, thời gian điều trị được đề xuất, khiếu nại về giấc ngủ chính, tiền sử lạm dụng ma túy hoặc rượu và chi phí.

    Kết thúc. Nhiều lựa chọn điều trị có sẵn cho bệnh nhân mất ngủ. Các liệu pháp hành vi nên được bắt đầu như điều trị đầu tiên ở hầu hết bệnh nhân. Đối với những bệnh nhân cần bổ sung liệu pháp dược lý, các loại thuốc có nhiều bằng chứng nhất cho lợi ích bao gồm benzodiazepines, thuốc chủ vận thụ thể benzodiazepine, chất chủ vận thụ thể melatonin và thuốc chống trầm cảm. Việc lựa chọn một tác nhân cụ thể phải tính đến nhiều yếu tố cụ thể của bệnh nhân.

    Xem thêm: thuocsi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi utinuever1
    Đang tải...


  2. nganminh239

    nganminh239 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đang có nhiều nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng như: Máy massage, điện gia dụng, dụng cụ y tế,... ở mọi lúc mọi nơi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí. Vậy hãy đến ngay với Okbuy.vn là trang web mua sắm trực tuyến giúp bạn tiết kiệm thời gian, với ưu điểm lớn nhất là bạn có thể so sánh và chọn lựa những mặt hàng thỏa thích với những mức giá phù hợp, lựa chọn những dịch vụ tốt nhất. Website: https://okbuy.vn/
     

Chia sẻ trang này