Kinh nghiệm: Chân Dung Khách Hàng Và Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Trong Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 21/12/2020.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì thì điều bạn cần làm đầu tiên đó chính là xác định được chân dung khách hàng mục tiêu và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để giúp việc kinh doanh thuận lợi và dễ dàng hơn. Vậy chân dung khách hàng và phần mềm quản lý bán hàng là gì? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

    Chân dung khách hàng là gì?

    [​IMG]

    Chân dung khách hàng là bức chân dung toàn diện và chi tiết về đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Bao gồm nhiều yếu tố như đặc điểm như tuổi, giới tính, thu nhập, lý do khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn hoặc thông tin về hành vi như sở thích và điều họ ghét thông tin về cách thức khách hàng của bạn chọn, mua và sử dụng sản phẩm.

    Tầm quan trọng của chân dung khách hàng

    Khi bạn đã xác định được chân dung khách hàng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí marketing, quảng cáo và sẽ nhắm được mục tiêu hiệu quả hơn. Dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu đã được xác định, hãy đầu tư khôn ngoan vào việc xây dựng và phát triển các kênh bán hàng, kênh thông tin của bạn để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

    Cách vẽ chân dung khách hàng

    Khi vẽ chân dung khách hàng bạn cần phải thực hiện qua 3 bước là phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và bằng phân tích quá trình mua hàng, khảo sát khách hàng. Trong đó phần quan bước quan trọng là phần phân đoạn thị trường gồm:

    Để có thể vẽ chân dung khách hàng chính xác thì việc đầu tiên bạn cần làm là phân đoạn thị trường. Để phân đoạn thị trường một cách hợp lý theo các nhóm tiêu chí sau, cụ thể gồm:

    Theo giới tính: Sẽ có một số sản phẩm chỉ phù hợp và bán chạy được ở nhóm giới tính nhất định, nên việc phân đoạn thị trường theo giới tính là việc rất cần thiết. Ví dụ như dao cạo râu sẽ chỉ bán chạy ở nam giới.

    Theo độ tuổi: Bạn có thể chia thị trường ra thành nhiều nhóm độ tuổi khác nhau có quan tâm đối với sản phẩm, rồi xem nhóm độ tuổi nào có nhu cầu quan tâm nhất. Ví dụ ở độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi sẽ quan tâm đến sản phẩm trị mụn hơn là các nhóm độ tuổi khác.

    Theo địa lý: Vị trí địa lý có tác động rất lớn đối với việc mua hàng của khách hàng tiềm năng, bạn cần nắm bắt rõ thông tin khách hàng của mình ở vị trí nào(trừ những khách hàng thường xuyên thay đổi vị trí sống). Ví dụ như những đặc sản miền quê thì sẽ có nhiều người mua hàng sống tại các thành phố lớn.

    Theo công việc: Những công việc khác nhau sẽ có nhu cầu và thời gian làm việc hoàn toàn khác nhau, từ đó bạn có thể phân tích đến hành vi tiêu dùng của họ. Ví dụ như những sản phẩm dành cho nhân viên văn phòng, thì nên lên chiến dịch quảng cáo vào lúc 12h30 hoặc vào lúc 7h chiều vì đó là thời gian họ nghỉ ngơi, rảnh rỗi.


    Công cụ phần mềm quản lý bán hàng
    Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ ứng dụng Công Nghệ Thông Tin vào công tác quản lý cửa hàng, doanh nghiệp như quản lý khách hàng, nhà cung cấp, kho, hàng hóa,.. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra phần mềm bán hàng còn giúp cho việc kinh doanh hiệu quả hơn, giúp bạn có nhiều thời gian vào việc tập trung đưa ra các ý tưởng phát triển doanh nghiệp.



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


  2. tuanhungshoes1

    tuanhungshoes1 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/7/2020
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rất đồng ý với quan điểm vẽ chân dung khách hàng là điều cần làm khi kinh doanh
     

Chia sẻ trang này