Chẳng Sợ Cảm “hỏi Thăm” Nếu Chăm Chỉ Uống Thứ Nước Này

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi NhaCoMotDuaTre, 15/3/2017.

  1. NhaCoMotDuaTre

    NhaCoMotDuaTre Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giảm strees, ngủ đủ giấc, ăn uống đúng cách và tập thể dục đều đặn không phải lúc nào cũng có thể mang lại cho bạn một sức khỏe tốt nếu bạn không có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    Để phòng tránh các bệnh vặt hay gặp vào mùa lạnh, tai sao bạn không xây dựng và giữ cho hệ thống miễn dịch của mình hoạt động trơn tru (đây là cơ quan mà chúng ta thường bỏ quên nhất). Vì vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

    Những yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch?
    [​IMG]

    Đầu tiên là vitamin E: được cho là cải thiện khả năng miễn dịch tổng thể, đồng thời chúng góp phần trong việc sản xuất một số lượng lớn các kháng thể. Ngoài ra, loại vitamin này cũng cải thiện sự trao đổi chất, “sửa chữa” các ADN hư hại. Vitamin E có nhiều trong bắp cải tím.

    [​IMG]

    Vitamin C: Muốn ngăn được sự tấn công của vi trùng vi khuẩn thì chúng ta cần bổ sung vitamin C để duy trì và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C được tìm thấy trong các loại rau củ quả như cam, quýt, bười chanh…

    [​IMG]

    Gừng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh, chống viêm và đặc tính kháng khuẩn. Nó giúp tăng cường chức năng miễn dịch và chống lại thiệt hại của tế bào. Điều này rất có lợi đối với hệ thống đường ruột, làm giảm triệu chứng đầy hơi, chuột rút và buồn nôn. Một nghiên cứu gần đây cũng chứng minh gừng có hiệu quả trong giảm đau đầu ở phụ nữ.

    [​IMG]

    Củ dền: Không cần phải tranh luận nhiều về công dụng của củ dền đối với sức khỏe, chúng giàu vitamin và chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Dưỡng chất trong củ dền giúp kích thích các tế bào reoxygenation sản xuất tế bào máu mới.

    Vậy làm thế nào để kết hợp tất cả những rau củ trên trong một loại đồ uống giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể? Điều duy nhất bạn cần làm là hãy chuẩn bị các loại nguyên liệu và thực hiện theo công thức dưới đây của chúng tôi.

    Nguyên liệu:


    + 2 quả cam chua.
    + 220g bắp cải tím đã xắt nhỏ.
    + 1 củ dền cắt nhỏ.
    + 1 muỗng cà phê gừng nạo sợi.
    + 1 muỗng canh giấm táo.
    + 1/3 chén nước.

    Thực hiện


    Cam lột bỏ vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với các nguyên liệu còn lại, xay nhuyễn, chắt lấy nước.

    Lượng nước thu được, hãy tiêu thụ trong ngày. Hãy sử dụng công thức đồ uống này trong vài ngày để giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, phòng ngừa cảm cúm, cảm lạnh khi thời tiết chuyển lạnh nhé. Bạn cũng nên thường xuyên bổ sung vitamin C từ các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi, chanh… Giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể với những thay đổi thất thường của thời tiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NhaCoMotDuaTre
    Đang tải...


Chia sẻ trang này