Kinh nghiệm: Chao Dinh Dưỡng Cho Bé Bị Táo Bón

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Mẹ Trân Trân, 24/6/2022.

  1. Mẹ Trân Trân

    Mẹ Trân Trân Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hệ tiêu hóa non nớt của trẻ rất dễ gặp vấn đề khi chuyển sang chế độ ăn mới. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, táo bón cũng là một dấu hiệu khá phổ biến phản ánh sự mất cân đối trong thực đơn mẹ đang cho trẻ ăn. Dấu hiệu và Nguyên nhân của táo bón là gì? những món cháo dinh dưỡng cho trẻ táo bón mà mẹ cần thêm vào thực đơn cho trẻ.

    [​IMG]

    Hình 1: Cháo dinh dưỡng cho trẻ táo bón

    Nhận biết trẻ bị táo bón với những dấu hiệu sau
    Các mẹ cần lưu ý khi thấy trẻ đau bụng, đầy hơi, đi phân cứng ra máu thì đây là những dấu hiệu trẻ đã bị táo bón. Đôi khi có những trường hợp trẻ đi phân lỏng là do phân bị mắc kẹt trong trực tràng, lúc này ruột phải tiết ra một loại chất lỏng để làm mềm phân gây ra tiêu chảy. Biểu hiện này rất dễ gây cho bậc phụ huynh nhầm lẫn rằng trẻ bị tiêu chảy.

    Bé bị táo bón vậy nguyên nhân do đâu
    Trong quá trình chuyển đổi từ sữa mẹ sang ăn dặm hệ tiêu hóa của trẻ vẫn đang tập làm quen với thức ăn thô. Nếu cho trẻ dùng thức ăn dặm quá nhiều tinh bột và ít chất xơ, hoặc trẻ ăn quá nhiều sản phẩm chiết xuất từ sữa như phô mai và sữa công thức. Ngoài ra, cơ thể của trẻ nhạy cảm với một số loại thực phẩm nhất định nên dẫn đến táo bón. Trẻ gặp một số vấn đề về rối loạn chuyển hóa thức ăn như: bị nhiệt miệng, viêm họng, cảm, sốt,... khiến trẻ biếng ăn dẫn tới tiêu hóa kém. Mẹ nên lưu ý cho trẻ làm quen với thức ăn trước, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, nếu dùng quá nhiều thức ăn cũng sẽ gây đầy bụng và khó tiêu.

    Tình trạng táo bón gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý của trẻ. Vậy nên, khi trẻ bị táo bón nên cho ăn gì luôn được các mẹ quan tâm. Mẹ nên xây dựng một chế độ ăn hợp lý và sử dụng các thực phẩm phù hợp. Sau đây Việt Soup sẽ chia sẻ những món cháo dinh dưỡng cho trẻ bị táo bón, mẹ nên thêm ngay vào thực đơn của trẻ.

    Cháo dinh dưỡng cho trẻ bị táo bón
    Cháo thịt heo và rau mồng tơi
    Rau mồng tơi có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đối với hệ tiêu hóa của trẻ rau mồng tơi là một thực phẩm cực kỳ phù hợp nhờ có hàm lượng chất xơ cao, cung cấp tới 4% lượng chất xơ mà cơ thể cần trong ngày. Chất nhầy trong loại rau này giúp nhuận tràng, kích thích nhu động thành ruột và các chức năng khác của đường ruột hoạt động ổn định hơn. Trước khi chế biến mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau: rau mồng tơi, thịt heo xay nhuyễn, gạo và gia vị nêm cho trẻ. Bỏ nồi lên bếp cho gạo vào đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa lại đun cho gạo nở, cháo bắt đầu sệt lại. Rau mồng tơi hấp chín rồi xay nhuyễn, thịt heo ướp gia vị vừa ăn sau đó bỏ vào nồi cháo đã sôi, cho đến khi chín.

    Cháo tôm nấu cùng đậu bắp
    Có thể các mẹ không biết trong đậu bắp chứa rất nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, chất nhầy trong đậu bắp có tác dụng làm dịu đường ruột sẽ giúp trẻ đi cầu dễ dàng. Mẹ cần ngâm gạo trước để giảm thời gian nấu cháo, cho lên nồi đun đến khi sệt lại. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, băm nhuyễn rồi ướp cùng gia vị nêm cho trẻ. Đậu bắp rửa sạch, hấp chín rồi xay nhuyễn. Cho tôm và đậu bắp vào nồi cháo đun đến khi chín, cho trẻ dùng lúc còn nóng.

    [​IMG]

    Hình 2: Cháo Tôm VIỆT SOUP

    Cháo gà hầm khoai lang
    Ngoài chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt, khoai lang còn cung cấp nhiều chất xơ và rất được khuyên dùng cho trẻ nhỏ, nhất là trẻ đang bị táo bón. Thêm khoai lang vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp trẻ tiêu hóa tốt, phòng chống và trị táo bón rất hiệu quả. Đầu tiên mẹ hầm xương gà trong 30 phút để lấy nước làm nước dùng nấu cháo. Nước hầm xương gà giúp cháo có vị ngọt tự nhiên, sau đó trộn gạo nếp và gạo tẻ lại với nhau rồi đem nấu với nước dùng gà cho nhừ. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi hấp đến khi chín mẹ tán khoai ra cho nhuyễn. Thịt gà mẹ bắt lên bếp đảo đều nêm gia vị vừa ăn, mẹ bỏ thịt gà và khoai lang đã sơ chế vào nồi cháo đun đến khi chín, mẹ nhớ cho trẻ dùng lúc nóng nhé.

    Đây là những món cháo dinh dưỡng cho trẻ bị táo bón rất hiệu quả, mẹ nhớ thêm vào thực đơn hằng ngày cho trẻ. Việt Soup đã chia sẻ những cách chế biến món cháo dinh dưỡng cho trẻ táo bón đơn giản mà mẹ có thể nấu tại nhà, nếu mẹ không có thời gian nấu cho trẻ. Đừng quá lo lắng, mẹ hãy đến những cửa hàng cháo dinh dưỡng Việt Soup gần nhất để có thể mua được những món cháo dinh dưỡng cho trẻ táo bón. Việt Soup có hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc nên mẹ có thể bắt gặp cửa hàng Việt Soup dễ dàng.

    [​IMG]

    Hình 3: Thực Đơn cháo Việt Soup

    Xem thêm: https://www.vietsoup.vn/tin-tuc/chao-dinh-duong-ban-san-co-an-toan--149.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Trân Trân
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. xoaimuoivn

    xoaimuoivn Phân phối đồ dùng gia đình, mẹ và bé....

    Tham gia:
    11/12/2017
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    thank b đã chia sẻ. các mẹ có thể tham khảo thêm các sp ăn dặm để chế biến cho bé ở topic này của mình nha!
    Combo 9 Loại Hạt Quý Mămmy Nhập Khẩu Chứa Nhiều Vitamin và Dinh Dưỡng Cho Bé Ăn.jpg
     
  3. gonhuaTecWood

    gonhuaTecWood Gỗ Nhựa TecWood

    Tham gia:
    28/6/2021
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết rất hữu ích.
     
  4. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    cháo cho trẻ cần phải thơm và ngon thì trẻ mới chịu ăn và không khóc
     
  5. carx.asia

    carx.asia App CarX - Đặt Dịch Vụ Sửa Chữa & Phụ Tùng Ôtô

    Tham gia:
    14/6/2022
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    cháo cho trẻ cần phải đầy đủ dưỡng chất, bên cạnh đó còn phải ngon
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    táo bón khiến trẻ rất khó chịu, các mom hãy lưu ý chế độ dinh dưỡng của trẻ.
     

Chia sẻ trang này