Kinh nghiệm: Cháo Dinh Dưỡng Cho Bé Biếng Ăn: Cháo Thịt Heo Hạt Sen

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Mẹ Trân Trân, 4/10/2017.

  1. Mẹ Trân Trân

    Mẹ Trân Trân Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Con biếng ăn là nổi ám ảnh chung của các bậc phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Nhìn con biếng ăn, thấp còi so với các bé đồng trang lứa mẹ không tránh khỏi lo lắng.

    Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bé biếng ăn, trong đó có một nguyên nhân từ các mẹ, đó chính là mẹ không thay đổi món thường xuyên cho con.


    [​IMG]
    Cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn ngoài việc đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất còn phải thơm ngon lạ miệng, kích thích sự thèm ăn ở trẻ. Thịt heo rất thường được các bà mẹ sử dụng nấu cháo cho con vì tính tiện dụng, dễ chuẩn bị, tuy nhiên cho bé ăn cháo thịt heo đơn thuần sẽ rất ngán, một vài loại rau thường xuyên được mẹ kết hợp như rau ngót, cà rốt cũng không còn hấp dẫn.

    Bài viết này sẽ giới thiệu đến mẹ một món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn mới với sự kết hợp của thịt heo và hạt sen. Sự kết hợp này đặc biệt sẽ mang lại một loại cháo dinh dưỡng thơm ngon và ngoài việc giúp bé ăn ngon miệng còn giúp bé có giấc ngủ sâu.

    Nguyên liệu Cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn thịt heo hạt sen:
    + Gạo tấm dùng nấu cháo

    + Thịt nạc heo xay nhuyễn

    + Hạt sen già

    + Dầu ăn


    [​IMG]
    Hướng dẫn nấu cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn với thịt heo hạt sen:
    Gạo tấm vo sạch rồi cho vào nồi để nấu cháo, nấu cháo phải cho cháo chín nở đều vừa độ đặc , không bị vỡ hạt gạo gây mất ngon.

    Thịt nạc heo đã được xay nhuyễn cho vào chảo xào chín với dầu ăn.

    Hạt sen chọn hạt già béo bùi, lột bỏ vỏ xanh, vỏ lụa và phần tim sen, phần tim sen này mẹ có thể giữ phơi khô làm trà uống có tác dụng an thần dễ ngủ nhé. Hạt sen luộc hoặc hấp chín, chú ý cần nấu chín thật kĩ vì bé còn nhỏ nấu chưa chín sẽ cứng khó ăn.

    Khi cháo đã nở mềm, cho phần thịt và hạt sen vào nấu thêm khoảng 3 phút.

    Đối với các bé mới ăn dặm chưa nhai được thì sau khi nấu chín, trước khi cho bé ăn mẹ cho vào máy xay nhuyễn lại tất cả các thành phần.

    Hoặc có một cách khác là khi cháo nở mẹ cho một ít cháo vào xay cùng với hạt sen thành hỗn hợp mịn. Khi cho bé ăn chỉ cần múc một phần cháo trắng, một ít thịt và cho thêm hỗn hợp hạt sen xay vào trộn đều lại là được.


    [​IMG]
    Cháo thịt heo hạt sen là một món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn đặc biệt tốt, thơm ngon giàu dinh dưỡng, giúp hỗ trợ cải tiến tình trạng biếng ăn ở bé. Đây cũng là món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn mà vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho bé, giúp bé thay đổi khẩu vị ăn ngon hơn lại vừa giúp bé có thể dễ ngủ, ngủ sâu hơn, đặc biệt phù hợp với những bé hay giật mình, ngủ chập chờn.

    Chúc các mẹ thành công với món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Trân Trân
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những cháo này chứa rất nhiều dinh dưỡng của trẻ
     

Chia sẻ trang này