Cháo Gừng Mật Ong Nhật Bản

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 18/9/2020.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Cháo gừng mật ong Nhật Bản – Món ăn nhẹ nhàng cho những ngày “chán” cơm

    [​IMG]Các món ăn vô cùng phong phú, từ các món mặn, món ngọt, đồ chay… hiện nay đều có rất nhiều, đôi khi nếu ngại nấu ăn hay ra ngoài hàng bạn chỉ cần nhấc máy gọi là sẽ có ngay. Nhưng cũng có những ngày cảm thấy các món ăn trên đều rất nhàm chán hay đơn giản bạn muốn thử một món ăn khác ngoài cơm thid hãy thử ngay món cháo gừng mật ong Nhật Bản dưới đây. Món ăn này cực thích hợp vào những ngày trời se lạnh như gần đây đấy nhé!

    [​IMG]Nguyên liệu làm cháo gừng mật ong Nhật Bản:
    [​IMG]Gạo trắng hạt ngắn: 1 cúp đong gạo (không nên nấu quá nhiều gạo, cháo sẽ bị khô)
    [​IMG]Nước sạch: 5 cúp đong nước (đây là cho cháo có độ loãng vừa phải nếu muốn loãng hơn bạn có thể cho 7 cúp đong)
    [​IMG]Gừng tươi: 1 củ
    [​IMG]Muối: 1 muỗng cà phê
    [​IMG]Mật ong nguyên chất: 4 muỗng canh (nếu bạn ăn ngọt hơn thì có thể cho thêm mật ong nhưng nhớ đừng cho nhiều quá sẽ làm át hết vị của món cháo)

    [​IMG]Bắt tay thực hiện món cháo gừng mật ong Nhật Bản:
    [​IMG]Bước 1: Gừng rửa sạch với nước rồi băm nhỏ. Gạo vo rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên vỏ gạo nhưng cũng không nên chà sát quá mạnh làm mất đi phần màng dinh dưỡng ngoài hạt gạo sau đó cho vào nồi cơm, thêm nước, gừng và muối khuấy đều rồi chọn chế độ “Poridge”
    [​IMG]Bước 2: Trong quá trình nấu nếu sợ cháo khô bạn có thể thêm một ít nước nữa đợi khi nồi nảy nấc, đợi tầm 10 phút cho cháo chín nức là có thể rút dây điện nồi cơm.
    [​IMG]Bước 3: Cho cháo ra bát, thêm mật ong rồi trộn đều và thưởng thức

    [​IMG]Nếu không muốn dùng nồi cơm bạn cũng có thể dùng nồi bình thường để nấu cháo, các bước vẫn tương tự chỉ có điều mọi người phải thường xuyên để ý tránh để lửa quá to hay nước tràn ra ngoài trong quá trình nấu. Có người thích nấu bằng nồi bình thường cũng thích nấu bằng nồi cơm, nấu bằng nồi cơm thì tiện hơn, bạn có thể đi làm việc khác mà không cần lo lắng.

    [​IMG]Mọi thành viên trong gia đình đều có thể thưởng thức món cháo này nhưng lưu ý trẻ em dưới 1 tuổi không được dùng cũng như một số người đang dùng thuốc điều trị bệnh lý khác.

    [​IMG]Công thức cháo gừng mật ong Nhật Bản thật đơn giản phải không nào, thỉnh thoảng thay cơm bằng cháo cũng giúp dạ dày chúng ta đỡ phải làm việc nhiều. Nếu thấy ngon hãy để lại cảm nhận phía dưới phần bình luận nhé
    Chúc các bạn ngon miệng!
    https://matongthiennhienso1.vn/
    [​IMG]
    =AZVvdmk_uiQ0ri-aXhHVpvAPSa1sYWcrkGCHh5KCKlrarFpGmfAxBOusAFeK3J8Y8-eVELU3aoSbzP7OSkcViOb9APfCu6baMrm0r4po35QP4iAuHahfkXOIIrQJxvr-UPD2LE0tiKYZDuwMvXnnk5KhSjKZBzXGNbHYfo-IHGJlRMzBUVdFa4hRB4az_guIdcM&__tn__=EH-R']
    =AZVvdmk_uiQ0ri-aXhHVpvAPSa1sYWcrkGCHh5KCKlrarFpGmfAxBOusAFeK3J8Y8-eVELU3aoSbzP7OSkcViOb9APfCu6baMrm0r4po35QP4iAuHahfkXOIIrQJxvr-UPD2LE0tiKYZDuwMvXnnk5KhSjKZBzXGNbHYfo-IHGJlRMzBUVdFa4hRB4az_guIdcM&__tn__=EH-R']




    1 người đã xem
    Thích

    Bình luận
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    mật ong tốt lắm luôn
     

Chia sẻ trang này