Chất Ngất Với Những Cung Đường Ngập Sắc Hoa Vàng Dã Quỳ Của Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi độ tháng mười, Đà Lạt mờ sương lại được thắp sáng bởi sắc vàng hoa dã quỳ, khiến bao trái tim phải thổn thức khôn nguôi. Nếu là người yêu thiên nhiên lãng mạn, khi tháng 10 gõ cửa hãy nhớ khoác lên mình chiếc áo ấm và theo chân Du Lịch Việt đi theo tiếng gọi của mùa hoa dã quỳ Đà Lạt bạn nhé.

    Ai đã từng du lịch mùa thu Đà Lạt một lần chắc cũng ôm trong lòng nỗi nhớ miên man một sắc hoa vàng mộc mạc mà quyến rũ. Hoa dã quỳ từ bao giờ đã trở thành một biểu tượng của Đà Lạt mùa thu. Sắc hoa vàng rực đầy sức sống và mang vẻ đẹp hoang dại như sưởi ấm nơi xứ lạnh những tháng cuối năm, gọi bước chân gần xa nô nức đến thưởng thức.



    [​IMG]

    Hoa dã quỳ là một biểu tượng của thành phố Đà Lạt

    Còn có tên gọi là hướng dương dại hay cúc quỳ, mùa hoa da quy Da Lat thường rộ vào mỗi độ cuối thu đầu đông, báo hiệu một mùa mưa buồn dài lê thê tại xứ cao nguyên đã kết thúc, cũng là lúc Đà Lạt bước vào thời gian đẹp nhất trong năm. Hình ảnh sắc hoa dã quỳ phủ vàng những con đường đèo quanh co ngập nắng, len lỏi cả vào những dốc nhỏ và ríu rít bên ngôi nhà xinh khiến bất cứ ai cũng không khỏi xao xuyến rung động. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi tìm hoa dã quỳ Đà Lạt thì những cung đường ngập sắc hoa này nhất định không thể thiếu trong hành trình của bạn.



    Cung đường Vạn Thành - Thác Voi - Langbiang


    [​IMG]

    Lạc lối trong sắc dã quỳ tại khu sân bay Cam Ly

    Nếu muốn vừa ngắm hoa da quy Da Lat, vừa check-in tại các điểm tham quan nổi tiếng tại ngoại thành thì đây chính là một cung đường hoàn hảo dành cho bạn.

    Dọc hai bên lối đi qua sân bay Cam Ly bỏ hoang, hoa dã quỳ Đà Lạt nở rộ giống như một thiên đường trải thảm vàng rực rỡ. Bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong không gian tươi tắn nơi đây và có những bức hình thật đẹp mắt. Ngoài ra đứng trên Langbiang mà nhìn xuống cảm giác giống như thấy “hoa vàng trên cỏ xanh”, ngập trong đáy mắt là những khóm vàng điểm xuyết trên thảm cây lá xanh vô cùng bắt mắt và quyến rũ lòng người.



    Cung đường Trại Mát - Đèo Dran - Đập Đa Nhim


    Du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ mà chưa chạy qua cung đường này thì sẽ ôm tiếc nuối lớn, bởi đây được xem là cung đường ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất.



    [​IMG]

    Thiên đường dã quỳ tại chân đập Đa Nhim

    Vi vu dọc theo con đường chạy từ Trại Mát tới đồi chè Cầu Đất, hít thở không khí trong lành nơi cao nguyên và ngất ngây với hoa vàng nở rực rỡ hai bên đường. Qua hết đoạn đèo Dran đến với đập Đa Nhim thuộc địa phận thị trấn Đơn Dương, bạn như sa vào lòng của thiên đường dã quỳ, bởi đây chính là nơi loài hoa này mọc nhiều và nở rực rỡ nhất tại Đà Lạt.

    Đặc biệt, thời điểm hoa dã quỳ nở rộ cũng là lúc Đà Lạt bước vào mùa hồng giòn, bởi vậy bạn có thể tranh thủ ngắm những trái hồng lúc lắc trên cây vô cùng đẹp mắt.



    Cung đường Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung


    Đây sẽ là một cung đường rất thú vị trong hành trình tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ của bạn, bởi lẽ đây chính là lối đi dẫn bạn tới thủ phủ hoa dã quỳ Đà Lạt.

    Dọc đường từ trung tâm thành phố Đà Lạt, vượt đèo Prenn qua quốc lộ 20, qua địa phận Nam Ban, Tà Nung, đâu đâu cũng thấy dã quỳ đưa lối dẫn đường. Chạy trên cung đường này sẽ khiến bạn có cảm giác như đang được hoa dã quỳ Đà Lạt đang dang cánh tay ôm vào lòng, bánh xe cứ muốn lăn theo sắc vàng ấy mãi không thôi.



    Cung đường Đà Lạt - Hầm đất sét - Hồ Tuyền Lâm


    [​IMG]

    Dã quỳ nở rộ bên hồ Tuyền Lâm

    Từ Dinh 3 đến hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ được đi trên một con đường dài loài hoa dã quỳ ngập lối đi, đặc biệt là khu vực quanh hồ Tuyền Lâm, hoa dã quỳ nở soi bóng nước khiến cho khung cảnh càng thêm phần lãng mạn và mộng mơ. Nếu lựa chọn cung đường này, bạn không chỉ được tận hưởng một mùa hoa dã quỳ Đà Lạtxao động tâm hồn, mà còn có thể kết hợp tham quan những điểm đến nổi danh cao nguyên sương mù là Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm và đường hầm đất sét.

    Một lưu ý nhỏ dành cho những ai đang nóng lòng đi du lich Da Lat mua hoa da quy, đó là đừng vội nghe tin hoa mới nở mà đi ngay bạn nhé. Muốn ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp, từ khi hoa bắt đầu nở phải đến khoảng 2 tuần sau đó mới thực sự rộ vàng trên diện rộng. Nên tranh thủ ngắm và chụp ảnh từ khoảng 8-10h sáng, bởi đây là thời điểm hoa vừa nở, nắng sớm cũng đẹp nhất, sau thời gian này sắc hoa sẽ không còn tươi tắn nữa. Quan trọng nhất là ngắm hoa nhưng đừng quên giữ gìn thiên nhiên và môi trường, đừng nên giẫm đạp lên hoa và bẻ cành bạn nhé.

    Hi vọng những thông tin trên đây của Du Lịch Việt sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Da Lat mua thu ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt sắp tới của bạn. Chúc bạn sẽ có những bức hình tuyệt đẹp cùng loài hoa của núi rừng - dã quỳ.



    >>Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ 3 ngày 2 đêm
    Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ 4 ngày 3 đêm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này