Chất Xơ- Cho Sức Khỏe Và Sự Tươi Trẻ.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ChumNgayVietToTo, 18/8/2018.

  1. ChumNgayVietToTo

    ChumNgayVietToTo Từ tâm sẽ đến tâm

    Tham gia:
    7/7/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    CHẤT XƠ- CHO SỨC KHỎE VÀ SỰ TƯƠI TRẺ.

    _ ĐƯỢC LẤY TỪ THỰC PHẨM CÓ NGUỒN GÓC THỰC VẬT, CÓ VAI TRÒ HẾT SỨC QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI QUÁ TRÌNH TIÊU HÓA, GIÚP GIẢM NGUY CƠ MẮC CÁC BỆNH NHƯ VIÊM RUỘT THỪA, TÁO BÓN VÀ NGỪA BỆNH UNG THƯ ĐẠI TRÀNG.

    [​IMG]
    chất xơ có trong trái cây ngũ cốc



    [​IMG]
    ngũ cốc chùm ngây giàu chất xơ


    2. Tại sao ăn trái cây cả vỏ tốt hơn?

    _ Vỏ một số loại trái cây rất giàu hoạt chất tự nhiên, đặt biệt là chất triterpenoid có tác dụng ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư.

    _ Nên chọn mua loại trái cây hữu cơ không dùng phân vô cơ, phun thuốc hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật.

    _ Vỏ táo : với hơn nửa lượng vitamin C nằm sát ở phần vỏ, vỏ táo có tác dụng chống oxy hóa còn mạnh hơn thịt táo, và nhiều loại rau khác.

    _ Vỏ nho : chứa nhiều chất resveratrol ( thuộc họ phenolic) hơn thịt hay hạt nho, giảm lipid, phòng bệnh xơ cứng động mạch, tăng sức đề kháng, chống viêm nhiễm và phòng chống bệnh ung thư. Vỏ nho tím chứa chất giảm huyết áp, nhiều chất xơ và sắt.

    _ Vỏ ỏi : hàm lượng vitamin C trong vỏ ỏi còn nhiều hơn một quả cam, còn có cả lycopene.

    _ Vỏ bí đao : nhiều vitamin và khoáng chất, có lượng nước phong phú có tác dụng tiêu sưng,viêm, tốt cho người bệnh tiểu đường.

    _ Vỏ dưa chuột : chứa nhiều chất có vị đắng, là dinh dưỡng vốn có của dưa chuột tích lũy lại. Ăn cả vỏ không những hấp thụ lượng vitamin C phong phú mà còn hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể, vỏ chứa axit chlorogenic và caffeic có thể kháng khuẩn, chống viêm và phát huy vai trò của bạch cầu.

    _ Vỏ cà chua : vỏ cà chua có hàm lượng lycopene rất lớn giúp chống oxy hóa hiệu quả, phòng ngừa chứng bệnh tim mạch ung thư.

    _ Vỏ cà tím : là “bạn đồng hành” của người bệnh tim mạch, không nên bỏ vỏ khi chế biến sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu chất sắt của cơ thể.

    _ Vỏ bí đỏ: giàu kẽm và beta carotene duy trì da và móng khỏe mạnh, bảo vệ tim mạch, phòng chóng ung thư, hạt bí là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-6, và những axit béo giúp phát triển trí não.

    _ Võ khoai tây : một nắm vỏ khoai tây cung cấp ½ chất xơ hòa tan, kẽm và vitmain C được khuyến nghị hấp thu mỗi ngày.

    _ Vỏ cam : cho 5-15g vỏ cam tươi vào ly nước nóng, hãm trong 10 phút, ta sẽ có một ly “ trà vỏ cam”, uống thường xuyên có thể chữa viêm phế quản, ho và táo bón.

    [​IMG]
    bột chùm ngây.




    _ Nguồn : Nutrition for life.
    _ Nguồn ảnh : internet + ToTo.

    _P/S : trong rau chùm ngây chứa nhiều chất xơ, vitamin gấp nhiều lần một số rau quả, các bạn có thể bổ sung dinh dưỡng và chất xơ qua sẩn phẩm từ 100% chùm ngây tự nhiên ( bột chùm ngây, ngũ cốc chùm ngây) để thay đổi món ăn không làm chúng ta ngán khi ăn mãi rau củ quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChumNgayVietToTo
    Đang tải...


  2. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,099
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Chất xơ này có giá trị dinh dưỡng lớn nhất khi ăn lúc còn tươi mới. Đã qua xử lý nhiệt thì các chất dinh dưỡng đã bị biến đổi nhiều rồi. :D
     
    ChumNgayVietToTo thích bài này.

Chia sẻ trang này