Cháu bé 9 tuổi bị mẹ nuôi 'dạy' bằng búa

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 22/11/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Cháu bé 9 tuổi bị mẹ nuôi 'dạy' bằng búa

    [​IMG]
    Cháu Đen bị đánh thâm tím từng mảng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sau 3 ngày bị mẹ nuôi đánh bằng búa, trên đầu Nguyễn Hữu Lợi vẫn còn một đốm vảy đen bám máu khô, mặt trầy trụa kèm theo vết bầm kéo dài từ giữa mắt xuống đến cằm, tay, chân, lưng đều bị sưng.

    Đêm 18/11, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM nhận được tin báo của một người dân địa phương về việc bé Nguyễn Hữu Lợi (thường gọi là Đen) bị mẹ nuôi đánh đập tàn bạo.

    Anh Hồ Văn Thơm, công an viên ấp 1A cho biết: "Sau trận đòn khốc liệt, bé như vô hồn, có triệu chứng sốt. Bé bị đánh thương tích nặng nề, cơ thể đỏ lòm, bầm từng vệt lớn”.

    Tại công an xã Bình Hưng, bé Đen cho biết bị mẹ nuôi là bà Nguyễn Thị Tuyết, 44 tuổi, ở xã Bình Hưng, dùng roi đánh khắp người và búa đánh vào đầu chỉ vì hôm đó bé đói quá ăn hết ít thức ăn để phần đến chiều.

    Nhát gừng từng câu, bé Đen giương ánh mắt thơ dại nói: “Bà lấy búa đập vào đầu con. Con bị đánh nhiều lần lắm, từ hồi ở với mẹ Tuyết đến giờ, không nhớ hết. Con rửa chén, lau nhà và cho bốn con chó ăn. Con bị đánh đau lắm”.

    Bà Tuyết thừa nhận có đánh bé Đen vài lần không gây thương tích, lần mới nhất vào ngày 18/11, do giận quá mới chỉ dùng roi “dạy dỗ” nặng tay. Công an đã tạm giữ một roi mây dài khoảng 0,5m và một búa nhỏ tại nhà bà Tuyết.

    Chiều 21/11, chị Nguyễn Thị Thu Trang, 28 tuổi, mẹ đẻ của bé Đen kể, chồng chị bị ung thư máu chết khi hai đứa con còn quá nhỏ, bé Đen lúc đó mới 4 tuổi, đứa nhỏ đang ẵm ngửa trên tay. Quá nghèo khó, chị thấy bà Tuyết, bán cá trong chợ, tỏ vẻ yêu quý́ bé Đen, nên năm 2002 chị đồng ý cho bé Đen.

    Khi bà Tuyết chuyển chỗ ở, chị Trang có tìm đến thăm con, phát hiện con có nhiều vết thương trên người và sẹo trên đầu, trên trán nhưng bà Tuyết một mực nói “thằng Đen chơi bị ngã”.

    Chị Trang thổn thức: “Nếu tôi sang thăm thường xuyên, cháu Đen sẽ bị bà Tuyết đánh, nên cũng không dám. Bà ấy cách ly không muốn tôi gặp mặt”.

    Cách đây hai năm, khi chị Trang xin được chân phụ bán rau cải, có được vài trăm nghìn đồng lương ổn định, chị sang năn nỉ xin cháu về nuôi nhưng bà Tuyết không chấp thuận.

    Cách đây ba tháng, một lần sang thăm chị Trang lại thấy cháu Đen bị băng đầu, chị quyết liệt xin bà Tuyết cho chị nuôi cháu bị bà Tuyết… cấm cửa luôn.

    Chị Trang nói: “Tôi chỉ nghe hàng xóm kể, không bắt được quả tang bà ấy đánh con mình ra sao nên không làm sao tố cáo được. Nguyện vọng của tôi mong sao chính quyền cho tôi được xin con về nuôi trở lại”.

    Theo một số người dân, họ chứng kiến nhiều lần bà Tuyết hành hạ, đánh đập bé Đen dã man nhưng không ai dám nói vì họ nghĩ chỉ là mẹ đánh con và bà Tuyết rất dữ nên họ sợ không dám can thiệp. Nhưng sau đó có người phát hiện Đen chỉ là con nuôi bà Tuyết, nên mới báo chính quyền về việc bạo hành.

    Theo những người hàng xóm của bà Tuyết, sau năm năm ở với bà Tuyết, bé Đen trở thành một đứa trẻ lì đòn, chai lì với những vết hằn trên da và đầu óc ngớ ngẩn. Bé Đen không có giấy khai sinh, không đăng ký tạm trú, không được đi học, không được vui chơi như những trẻ em đồng lứa.

    Vụ việc được chuyển đến Công an huyện Bình Chánh thụ lý, giải quyết. Chiều tối 21/11, công an huyện đã đưa bé Đen đi giám định pháp y.

    (Theo Tuổi Trẻ)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Con mụ phù thủy khốn nạn , Phải cho nó đi tù .Có ai biết địa chỉ cụ thể của bé này không vậy ?
     
  3. ME ARGAI

    ME ARGAI Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    Này bình tỉnh naò ! Làm gì mà khiếp thế ...?Bé được Mẹ ruột nhận về rồi cô ạ .Đã mua được máy may chưa? ngôì may vá lấy lại bình tĩnh nhé .Nếu mua rồi thì cho mình xem hình cái máy may trông thế naò / trong TP HCM hình như không có bán .chán thật ,
    Đừng la như thế nhé .Mình phê bình đấy
     

Chia sẻ trang này