Thông tin: Cháu bé bị ức hiếp nhiều năm: Nhà trường có biết chuyện?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi webmaster, 31/3/2009.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    - Cháu P.M.V - học sinh lớp 7B (trường THCS Xuân La – Tây Hồ) hiện vẫn đòi nghỉ học, không dám đến lớp vì sợ bạn bè… bắt nạt!

    Hai năm liền bị bạn bè… ức hiếp!

    Cháu P.M.V., học sinh lớp 7B trường THCS Xuân La (Tây Hồ - HN) kể chuyện bằng giọng đầy sợ hãi: “Ngày nào đến lớp cháu cũng bị mấy bạn nam học cùng lớp bắt nạt, bị đánh rất đau và trêu chọc…”. Sợ con mình nói dối, chị Nguyễn Thuý Hạnh, mẹ cháu V. đã mắng con trai: “Con không được nói dối, chỉ được nói những việc có thật nghe chưa!”.

    Phân trần cùng chúng tôi, chị cho biết: “Tôi rất bàng hoàng khi biết, từ năm học lớp 6 đến giờ, con tôi ngày nào đến lớp cũng bị bạn bè bắt nạt, trêu đùa quá mức khiến cháu... sợ đi học. Cháu hay giật mình, khóc cả trong khi ngủ…”.

    Sự việc bắt đầu từ năm học 2007 - 2008. Khi cháu P.M.V. lên cấp 2, chị Hạnh đã xin cho con vào học tại trường THCS Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) vì theo chị, đây là một ngôi trường có bề dày thành tích trong việc dạy và học. Một lý do khác, đó là người bác ruột của cháu V. là cán bộ làm việc trong trường.

    Cháu V. bị dị tật bẩm sinh một bên tai từ nhỏ, lại có vấn đề về thận nên chị Hạnh nghĩ, học tại trường này sẽ tốt hơn cho cháu V. vì được bác thường xuyên giám sát việc học tập tại trường.

    [​IMG]
    Chị Nguyễn Thuý Hạnh, mẹ cháu P.M.V rất bức xúc vì con mình bị bạn bè trêu đùa quá quắt. - Ảnh: Kiên Trung

    Trong bản tường trình gửi lên Ban giám hiệu (BGH) nhà trường, chị Hạnh có nói mặc dù ngày nào đi học về, quần áo của cháu V. cũng lấm lem, bụi bẩn…, nhưng nghĩ trẻ con hiếu động, và cho rằng đến lớp, cháu V. nô nghịch cùng chúng bạn, nên chị không hỏi con.

    Cho đến một hôm, khi tắm rửa cho con trai, chị thấy vết máu trên lưng cháu V. Ngâm chiếc áo vào chậu nước, thấy màu đỏ thôi ra sâm sẫm, chị phải doạ nạt, gặng hỏi, cháu V. mới dám nói bị các bạn cùng lớp dùng êke đâm vào lưng khiến chảy máu. Từ đó cháu kể với mẹ thường xuyên bị bạn bè trong lớp bắt nạt và đánh rất đau… Có những lần, V. bị các bạn trêu chọc trong nhà vệ sinh và nghịch ngợm bộ phận sinh dục của V. khiến cháu bị đau.

    Rất nhiều lần cháu V. bị các bạn nam trong lớp 7B và 7C xúm lại trêu chọc quá đáng. Có lần, chị Hạnh bàng hoàng khi nhận được điện thoại của chị gái mình (chị Nguyễn Ngọc Chung – bác ruột của cháu V. đang làm việc trong trường THCS Xuân La) thông báo về việc cháu V. đang tụt quần đi dọc dãy hành lang trước mặt các bạn gái. Chị Hạnh và bác của cháu khi đó còn sợ rằng cháu bị bệnh… thần kinh.

    Cháu V. thút thít kể lại: “Hôm đó cháu bị bạn H. dùng êke đâm vào lưng, một bạn tụt quần và giẫm chân lên, một bạn kéo ngoặt hai tay cháu ra đằng sau, bịt mồm và kéo đi dọc khối 7, khối 8 và đẩy về phía các bạn gái…”.

    [​IMG][​IMG]
    Gia đình cháu V và giấy tờ khám sức khoẻ, bản tường trình chị gửi đến VietNamNet. - Ảnh: Kiên Trung

    Sau sự việc này, chị Hạnh đã thông báo và yêu cầu nhà trường kỷ luật các em học sinh đã trêu đùa thái quá cháu V. Nhà trường đã thừa nhận việc này là có thật và đã kỷ luật, hạ hạnh kiểm những bạn đã cố tình trêu cháu V. Các quyết định kỷ luật này được ghi rõ trong biên bản kỷ luật, những học sinh này nếu tái phạm sẽ bị đuổi học.

    Song, những trò trêu chọc quái ác sau đó vẫn tiếp tục diễn ra ngang nhiên, mặc dù nhà trường đã nắm được tình hình.

    Đầu tháng 11/2008, cháu V. đi học về với ngón tay trỏ bị dập nát phần thịt mềm. Cháu kể bị bạn H cùng lớp đạp đổ ghế đè vào ngón tay trỏ bên tay cầm bút. Chị Hạnh phải đưa con đi viện cắt bỏ phần thịt dập nát và khâu 3 mũi. Cháu V. phải nghỉ học nửa tháng vì không cầm bút viết được.

    Tháng 2 vừa qua, cháu V. bị một bạn khác đấm vào mồm. Khi V. mách cô giáo, một bạn khác đã lấy thước kẻ của V. bẻ vụn. “Mới đây (khoảng tháng 3), bạn H. còn kéo khoá quần của cháu xuống, luồn vạt áo vào chỗ khoá quần, bạn C phanh áo của cháu, kéo quần lên quá đầu gối, để giẻ lau bảng lên đầu cháu. Xong rồi các bạn lôi cháu đi khắp khối” - cháu V. tấm tức kể lại.

    Chị Hạnh bức xúc: “Tất cả những sự việc trên giống như một giọt nước làm tràn ly. Những lần trước, nhà trường đã có biên bản kỷ luật, ghi rõ nếu những học sinh này tái phạm sẽ bị đuổi học. Thế nhưng, sau lần đó, con tôi vẫn bị các bạn trêu chọc, đánh đập càng ngày càng quá quắt hơn…”.

    “Nhà trường không nghiêm khắc xử lý!”

    Mặc dù trường THCS Đông Thái (phường Bưởi – Tây Hồ) chỉ cách nhà có mấy bước chân, nhưng gia đình chị Hạnh vẫn xin cho con theo học tại trường THCS Xuân La cách nhà vài cây số. Mỗi ngày, anh Phạm Văn Tuấn, bố cháu V. phải đưa đón cháu đi đi về về bốn lần cũng chỉ vì hy vọng cháu V. học ở đó có bác ruột sẽ kèm cặp, để mắt đến.

    “Ban đầu tôi muốn cho cháu học bán trú, ở lại trường buổi trưa, nhưng lo lắng sợ cháu sẽ bị bạn bè bắt nạt, trêu chọc… nên lại thôi. Cháu bị dị tật bẩm sinh, chỉ nghe rõ một bên tai, lại bị bệnh về thận nên thường bị bạn bè trêu chọc”.

    Biết được “bệnh” của V. nên nhiều bạn cùng lớp đã cố tình chòng ghẹo V. một cách quá đáng. Có lần, V. không nghe rõ cô giáo nói gì, quay sang hỏi các bạn, các bạn nói: “Cô bảo mai được nghỉ!”. Tưởng thật, ngày hôm sau V. đã không đến lớp. Nhiều lần khác như thế, các bạn đã hè vào điểm yếu này để trêu V.

    Sau những sự việc trên, chị Hạnh đã cương quyết đề nghị nhà trường xử lý, kỷ luật các em học sinh đã cố ý chòng ghẹo V. bởi theo chị Hạnh, nhiều lần các em này tái phạm và có hành vi ngày càng quá quắt hơn với V., nhưng vẫn không bị nhà trường nhắc nhở.

    [​IMG]
    Chị Hạnh không đồng ý với hình thức kỷ luật đối với các em học sinh vi phạm kỷ luật nhà trường. - Ảnh: Kiên Trung

    Tuần trước, chị Hạnh nhận được giấy mời họp của BGH về việc đến trường họp xử lý những học sinh vi phạm kỷ luật. Cuộc họp xử lý các học sinh kỷ luật diễn ra ngày 26/3, có mặt đầy đủ BGH, công đoàn, các thầy cô giáo trong các bộ môn, đại diện hội phụ huynh, phụ huynh cháu V. và cả cán bộ công an phường do trường mời đến.

    Chị Hạnh bức xúc: “Tại cuộc họp, BGH không hề hỏi ý kiến của tôi - là mẹ của cháu V., mà lại hỏi bác ruột của cháu V. với tư cách là đại diện cho gia đình. Thứ hai, một cháu học sinh thường là “chủ mưu” trong những lần trêu chọc cháu V., không hiểu vì lý do gì đã có giấy chuyển trường trước đó một hôm… Nhà trường chỉ xử lý kỷ luật cháu H., mà còn nhiều cháu khác cũng tham gia trêu ghẹo, đánh đập con tôi…”.

    “Những hành vi trêu chọc như trên đã xâm hại đến thân thể, danh dự và ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của con tôi, thế nhưng nhà trường đã xử lý quá nhẹ, không đúng với cam kết như trong biên bản xử lý kỷ luật lần 1. Chính vì thế, tôi không ký vào biên bản kỷ luật vừa giờ của trường. Tôi muốn chờ để biết trường sẽ kỷ luật các cháu học sinh vi phạm kia như thế nào!”.

    Lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của con, anh Phạm Minh Tuấn, bố của V. đã đưa cháu đi kiểm tra sức khoẻ tại Bệnh viện Xanh Pôn. Từ hôm 26/3, cháu V. đã không dám đi học. “Tôi lo sợ rằng nếu cháu V. đi học, các bạn sẽ lại đánh đập, trêu chọc cháu. Tôi đã nghĩ đến việc, lỡ chẳng may các cháu kia trêu đùa quá đáng khiến cháu bị làm sao thì sao? Là một người mẹ, tôi không thể yên tâm như thế được!” - chị Hạnh xót xa.

    Kiên Trung
    Nguồn: Vietnamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Thật là xót xa!!! giữa đất Hà Thành mà còn có những trò nghịch ngợm độc ác và quái gở như vậy????
     
  3. tuyetloan72

    tuyetloan72 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/1/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc mà thấy buồn lòng vì lớp học sinh ngày nay quá
     
  4. Mẹ Mọt

    Mẹ Mọt Ôi...cuộc đời..........

    Tham gia:
    19/11/2008
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    103
    lớp học sinh bây giờ thật đáng buồn. có lẽ cũng tại bố mẹ bây giờ quá nuông chiều con nữa.
     
  5. MeAnKhang

    MeAnKhang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/4/2006
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Với tình hình học sinh như thế này, mỗi gia đình có con đi học cần phải luôn quan sát, hỏi han con hàng ngày cũng như thường xuyên trao đổi với cô giáo và các bạn trong lớp của con mình để nắm thông tin nhất là nếu con có một khuyết tật nào đó.

    Thương cháu bé này quá !!!
     
  6. Bin yêu của mẹ

    Bin yêu của mẹ -* Hội Dê 79 *-

    Tham gia:
    3/11/2008
    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Không hiểu giáo viên của lớp cháu bé này thế nào nhỉ. Sự việc diễn ra trong một thời gian dài vậy mà các thầy, cô của lớp không có ý kiến gì sao? Không biết sau những chuyện này thì bao lâu nữa cháu V mới dám đến lớp, những chuyện này đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của cháu.
    Thương cháu quá.
     
  7. chikbong

    chikbong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/8/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi tại sao lại có những thày cô vô trách nhiệm với học sinh và thiếu tình thương với con người thế nhỉ?
    Nhà mình thì định khi nào con lớn sẽ cho đi học ở trường Nguyễn Đình Chiểu để cho con mình hiểu thế nào là sự mất mát và nghị lực của những người bị khiếm khuyết mà cố gắng hơn trong cuộc sống và chia sẻ khó khăn với mọi người.
     
  8. TOMSUFASHION.COM

    TOMSUFASHION.COM Thiên Thượng Hỏa

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    9,357
    Đã được thích:
    2,800
    Điểm thành tích:
    863
    Trời đất đọc xong tôi lại liên tưởng việc con mình có thể cũng bị bắt nạt hay bị trêu chọc ơ lớp. Sáng nay thôi khi mình mặc quần cho cháu, cái quần rất đẹp nhưng mà cháu là chê và không muốn mặc, mình đã mắng cháu là đẹp thế sao không mặc, không mặc thì mặc gì,.... Nó khóc và nói rằng: " Các bạn ở lớp thấy con mặc quần này là hay cười con vì quần có in hình 1 thằng bé con" ( Con mình là con gái mà). Chắc chiều về mình sẽ xin lỗi con thôi để nó còn kể cho mình những chuyện ở lớp chứ sau này có chuyện gì nó giấu thì không biết đường nào mà lần nữa.
     
  9. tanoshi

    tanoshi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/2/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Có bác làm việc ở đó mà trong suốt 2 năm con cháu mình bị đánh đập như vậy mà ko hề biết gì thì nên chuyễn trường cho yên tâm, chứ cứ cái đà này thì bọn trẻ con nó ko buông tha con mình đâu, khốn nạn thật.
     
  10. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    cũng là do bố mẹ không quan tâm đến con, để cho cháu bị trêu chọc hàng năm trời, bọn trẻ cùng lớp đã thành thói quen nên vẫn tiếp tục trêu đùa ác. gia đình phải cùng nhà trường kết hợp thì mới hiệu quả, khi đã có biên bản kỷ luật thì bố mẹ phải quan sát ngay chứ lại để cháu tiếp tục bị bạn trêu đùa ác nhiều lần sau nữa mới làm việc lại với ban GH thì cũng muộn.
    khổ thân cháu bé bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề...
     

Chia sẻ trang này