Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Ngoc Lan, 29/9/2004.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Cháu nhà em sinh thiếu tháng, lại nhẹ cân . Hàng ngày cháu ăn rất ít, lại không chịu ăn thịt và uống thêm sữa, bây giờ cháu đã 3 tuổi rưỡi mà vẫn nặng chỉ có 12 kg.

    Vậy các mẹ có kinh nghiệm gì chỉ giúp em với, em đã thử các loại thuốc cam như quảng cáo trên tivi rồi mà chẳng ăn thua .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Lan Hương

    Lan Hương Yêu trẻ

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Có lẽ là chị nên dùng sữa Pediasure xem sao
     
  3. timtim

    timtim Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/9/2004
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    3
    Theo em nghi bac nen cho chau den vien Dinh Duong kham...no nam o pho Y-ec-xanh....phi kham khoang 10-20 nghin / lan...be nha em truoc luoi an lam....nhung tu hoi bac sy cho uong thuoc thi hai tháng sau an nhu thui....bung luc nao cung tron cang nhu trai dua hau....1 tuoi roi ma con len duoc 9 lang co day......bac cho di kham di cho yen tam ......hoac bac goi DT so 1080 xin gap bac sy dinh duong ( nho la BS Dinh Duong chu khong phai bac sy nhi dau) roi hen ho den nha kham cho con minh cung duoc..khoang 50 nghin / lan thi do phai be con di
     
  4. Me AD

    Me AD Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2004
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Bé của mình hiện được 26 tháng, cũng có những khoảng thời gian biếng ăn lắm . Nhưng kể từ khi đi nhà trẻ thì thói quen ăn uống của Bé được thay đổi tốt hơn hẳn .

    Bằng chứng là lúc trước Bé chỉ ăn một ngày 3 bữa chính, uống 1 cử sữa và ăn phụ thêm yaourt hoặc trái cây, nước ép .v.v

    Nhưng bây giờ thì Bé ăn được rất nhiều thứ . Sau khi ăn bữa ăn cuối ở trường vào lúc 3h30 thì về nhà Bé sẽ ăn thêm 2 trái chuối, 1 hủ sữa chua, hơn 1/2 chén cơm + 1/2 chén soup thịt cá rau cải (hoặc 1 chén cháo đầy) và 1 ly sữa công thức trước khi đi ngủ . Chưa kể thỉnh thoảng Bé uống thêm 1 hộp sữa Cô gái Hà Lan sau khi tan học (vì Bé rất khát nước mặc dầu mình đã thấy cô giáo đưa cho bé uống 1 ly nước nhỏ trước khi trao bé cho phụ huynh) . Ngoài ra thỉnh thoảng Bé cũng ăn thêm 1, 2 cái bánh nếp hoặc nho, táo, bưởi ....

    Ăn uống tuy nhiều vậy nhưng bé cũng không tăng cân là bao . Sắp tới nhà trường sẽ có đợt khám bệnh kiểm tra sức khỏe và có chương trình sổ giun cho các bé tùy theo cân nặng, độ tuổi ...

    Bé biếng ăn thì có nhiều nguyên nhân khác nhau lắm, mình phải theo dõi kỹ xem các nguyên nhân ấy là gì để rồi sẽ có những biện pháp khắc phục thích hợp .

    Mời bạn vào xem "các nguyên nhân và cách khắc phục Trẻ biếng ăn" ở mục Dinh dưỡng mà mình sẽ post sau nhé .
     
  5. me Gấu

    me Gấu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2004
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Có dạo Gấu biếng ăn mình cũng cho đi khám ở Viện Dinh dường nhưng thú thật uống 3,4 loại thuốc vẫn chẳng có kết quả gì vì thực ra con mình nó không thích ăn chứ chẳng phải do thiếu men tiêu hóa . Bây giờ mình thay đổi chiến thuật là ép ăn . Một tuần đầu thì phải ép nhưng bây giờ thì quen rồi, mẹ cứ đưa tay lên cằm là con há miệng ra . Hôm 15-9 cân được 8,3kg . Hôm nay cân được 9,1kg rồi .
     
  6. me Gấu

    me Gấu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2004
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ biếng ăn là do lỗi của cha mẹ
    10 lưu ý để phòng ngừa và khắc phục chứng biếng ăn
    1. Tập cho bé ăn nhiều loại thức ăn khác nhau từ giai đoạn ăn dặm (lúc 5-7 tháng tuổi). Lúc này, vị giác chưa phát triển nên trẻ dễ dàng tiếp nhận các loại thức ăn có mùi vị khác nhau, tạo thành thói quen ăn uống đa dạng khi lớn.
    2. Không bao giờ cho thuốc vào thức ăn như sữa, nước trái cây, chuối… làm trẻ sợ và luôn cảnh giác với thức ăn.
    3. Không cần thiết canh quá kỹ từng bữa ăn, từng muỗng bột, vài chục ml sữa… Có lúc trẻ ăn ít một chút rồi sau đó sẽ ăn bù.
    4. Làm cho bé thích thú với thức ăn bằng câu chuyện ngộ nghĩnh về thực phẩm, màu sắc xanh đỏ của rau, cà rốt… Thức ăn có mùi vị hấp dẫn và được thay đổi sẽ giúp bé ham ăn hơn.
    5. Bạn đừng quá cứng nhắc đặt bé vào ghế ăn, khăn yếm quá chỉnh tề. Hãy cho bé ngồi thoải mái nơi ưa thích. Để bé được tự xúc cùng mẹ dù còn vụng về, đổ tháo. Nhiều khi bé thích bốc, nhón thức ăn... vì như vậy thú vị hơn ngồi há miệng để mẹ đút. Chén đĩa, ly tách, muỗng... có hình thù ngộ nghĩnh sẽ làm cho bữa ăn của bé thật sự trở thành một cuộc vui. Bạn hãy nhớ, ở tuổi này bé không chỉ ăn mà còn bận rộn khám phá cả thế giới.
    6. Lớn lên một chút, bé thích được hỏi mình muốn ăn gì. Bé có thể tham gia đi lựa mua thức ăn cùng mẹ và “phụ” nhặt rau, rửa cà… Chắc chắn các món có sự tham gia của bé sẽ làm bé cảm thấy ngon hơn.
    7. Đừng dùng thức ăn vào các mục đích khác như trừng phạt hay khen thưởng, lâu ngày sẽ dẫn đến các rối loạn hành vi ăn uống. Trẻ dễ có khuynh hướng dùng việc ăn uống để phản đối hay gây sức ép lại cha mẹ khi chúng gặp khó khăn.
    8. Không cho trẻ ăn quà vặt trước bữa ăn chính trong vòng 1,5 đến 2 giờ, làm bé “ngang dạ” khi vào bữa ăn.
    9. Có những giai đoạn bé ham thích và ăn liên tục một loại thức ăn nào đó như trứng hay cả nải chuối mỗi ngày. Hãy để bé ăn thỏa thích, bé sẽ trở lại ăn uống bình thường sau vài ngày hoặc vài tuần.
    10. Có những giai đoạn biếng ăn sinh lý, thường trùng với lúc trẻ học thêm các kỹ năng mới.Đừng ép uổng quá đáng làm bé biếng ăn thực sự. Các thời điểm biếng ăn sinh lý thường gặp lúc trẻ 7-9 tháng; 2-3 tuổi; 5-6
     
  7. me Gấu

    me Gấu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2004
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Bài thuốc dùng cho trẻ biếng ăn
    Biếng ăn là một chứng thường gặp ở trẻ nhỏ. Ban đầu có thể chỉ là cảm giác không muốn ăn, ăn ít dần, lười ăn sau chuyển thành biểu hiện ghê sợ thức ăn, thậm chí trẻ có thể chống đối kịch liệt khi cha mẹ ép chúng phải ăn một thức ăn nào đó. Biếng ăn thực chất không phải là một bệnh mà chỉ là một chứng trạng do nhiều nguyên nhân gây nên. Bởi thế, việc khắc phục tình trạng này nhiều khi cũng khá phức tạp.
    Theo lý luận của Ðông y, tỳ và vị là hai cơ quan đảm nhiệm chức năng tiêu hoá. Nếu tỳ vị hoạt động bình thường thì thức ăn mới được chuyển hoá thành chất dinh dưỡng và được phân bố nuôi dưỡng toàn thân. Khi tỳ vị bị bệnh, hoạt động bị trở ngại thì biểu hiện ra bên ngoài bằng nhiều dấu hiệu trong đó có chứng biếng ăn, phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất của Ðông y là dùng các loại thực phẩm, món ăn có tính chọn lọc để chữa bệnh, hay còn gọi là liệu pháp thực trị.
    Ðối với trẻ mắc chứng biếng ăn người ta khuyên nên dùng các loại thực phẩm như cam quýt, củ cải trắng, dưa hấu, cà chua, lê, đại táo, hoài sơn, sơn tra, ý dĩ, cá diếc, biểu đậu..... Xin được dẫn ra một vài món ăn bài thuốc cụ thể như sau:
    Bài 1: Sơn tra 120g, kê nội kim 30g, cơm cháy 1.500g, hạt sen 120g, trần bì 30g. Các vị sấy khô sao thơm, tán thành bột mịn đựng trong bình gốm kín để dùng dần. Mỗi lần lấy 10g bột thuốc trộn với bột hoài sơn (lượng tuỳ thích) và một ít đường trắng nấu thành cháo loãng ăn khi đói. Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi liệu trình từ 506 ngày. Dùng cho trẻ em biếng ăn do thấp nhiệt uẩn tích tỳ vị.
    Bài 2: Dưa hấu, cà chua lượng vừa đủ. Dưa hấu bỏ vỏ và hạt, lấy ruột. Cà chua nhúng qua nước sôi để bóc bỏ vỏ. Cả hai cho vào máy ép lấy nước uống hàng ngày. Nếu không có máy ép thì dùng túi vải sợi may 3 lớp để ép cũng được. Dùng cho trẻ biếng ăn do tỳ vị tích nhiệt.
    Bài 3: Sơn tra 30-40g, gạo tẻ 50-100g, đường phèn 10g. Sơn tra rửa sạch, bổ miếng bỏ hạt, sắc với nước trong nồi đất khoảng 30 phút, sau đó lọc bỏ bã lấy nước nấu với gạo và đường thành cháo ăn trong ngày, 7-10 ngày là một liệu trình. Dùng cho trẻ biếng ăn rất tốt. Chú ý không ăn khi đói.
     
  8. me Gấu

    me Gấu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2004
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ biếng ăn có nên dùng thuốc?
    "Con tôi 5 tuổi, hay bị táo bón. Tôi hay bắt cháu ăn rau, hoa quả, nước quả hoặc nước ninh đỗ pha đường glucoza, trà sâm (gói 2-3 g). Gần đây tôi nghe nói dùng nhiều đường và sâm là không tốt, có đúng không? Cháu lười ăn, tôi có nên dùng các loại thuốc kích thích ăn uống không?".
    Trả lời:
    Qua thư của bạn, có thể thấy cháu lười ăn do nguyên nhân tâm lý. Một số bậc cha mẹ thấy con mình tương đối nhẹ cân (nhưng vẫn trong giới hạn bình thường), muốn con lớn nhanh, lớn bằng những trẻ khác nên bắt con ăn nhiều hơn nhu cầu của nó. Việc bị cưỡng ép ăn quá nhiều bữa gây ức chế sự bài tiết các men tiêu hóa, trước hết là dịch dạ dày, khiến trẻ ăn kém tiêu, sinh ra lười ăn.
    Bạn nên thay đổi cách ứng xử đối với cháu, không nên quá lo lắng đến sự lười ăn của trẻ. Khi trẻ đã không thích ăn thì không nên cố ép ăn cho bằng được vì điều đó khiến cháu cảm thấy ăn là một cực hình.
    Muốn trẻ ăn ngon miệng, cần cho ăn đúng bữa, vào những giờ nhất định để xác lập một phản xạ có điều kiện tốt về bữa ăn, kích thích bài tiết nhiều dịch tiêu hóa. Không cho trẻ ăn vặt (nhất là đồ ngọt) trước bữa ăn, vì đường được hấp thu nhanh sẽ làm cho đường huyết tăng lên, khiến trẻ "ngang dạ", chán ăn. Trong bữa ăn, nên tạo không khí thoải mái. Cần gây cho trẻ sự hứng thú chờ đón bữa ăn (mùi xào nấu thơm ngon, bày biện trang trí đẹp, không khí vui vẻ).
    Trước mắt, nếu cháu vẫn lười ăn, tạm thời bạn có thể cho dùng một trong những thuốc tiêu hóa sau:
    - Viên pepsin: Chứa men pepsin cần cho sự tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. Với lứa tuổi cháu, cho uống 1-2 viên 0,10 g mỗi lần, uống trong hoặc sau bữa ăn.
    - Neopeptine: C hứa các men tiêu hóa và các vitamin B1, B2, B6, B12. Dùng loại thuốc nước, nửa thìa cà phê mỗi lần. Ngày 2 lần vào bữa ăn.
    - Eurobiol: Thuốc viên chứa các men amylaza, lipaza, proteaza, giúp tiêu hóa các chất bột, mỡ, đạm. Dùng 1 viên mỗi lần, uống vào bữa ăn.
    Tuy nhiên, bạn không nên ỷ lại vào thuốc. Chỉ dùng thuốc trong thời gian đầu; khi các cháu đã ăn uống bình thường thì nên ngừng thuốc để cơ thể trẻ tự sản xuất các men cần thiết.
    Việc ăn nhiều đường khiến lượng đường trong máu cao, trẻ dễ bị rôm sẩy, mụn nhọt; khiến bữa ăn mất cân đối vì trẻ không ăn được nhiều thực phẩm cần thiết khác. Còn sâm tuy rất bổ nhưng là thuốc trị bệnh, liều dùng phải theo chỉ định của bác sĩ vì nó có thể gây tác dụng phụ. Theo tài liệu của Trung Quốc, Trung y chưa bao giờ dùng nhân sâm để chữa bệnh cho trẻ em trong bất cứ trường hợp nào, bởi sâm kích thích cơ thể tiết ra kích tố sinh dục, ảnh hưởng đến sự phát dục bình thường của đứa trẻ. Ngoài ra, không được tự ý dùng sâm trong các trường hợp viêm gan, viêm thận, ho lâu nhiều đờm, bụng đầy, táo bón, sốt cao...
    BS Vũ Hướng Văn, Sức Khỏe & Đời Sống
     
  9. me Gấu

    me Gấu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2004
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Một số bài thuốc chữa biếng ăn ở trẻ em


    Hạt sen có tác dụng chữa biếng ăn.
    Thịt lươn 250 (bỏ hết ruột, rửa sạch, thái khúc), màng mề gà 6 g (sao khô, tán nhỏ, thêm chút muối và gia vị); hai thứ trộn với nhau đem hấp chín. Món ăn này thích hợp với những trẻ biếng ăn do tỳ khí hư nhược (lưỡi nhạt màu, phân hơi nát, hay bị tiêu chảy).
    Theo y học cổ truyền, chứng biếng ăn ở trẻ em thuộc phạm vi các bệnh tỳ, vị, do 3 nguyên nhân chủ yếu là ăn uống tích trệ, vị nhiệt tân dịch thương tổn và tỳ khí hư nhược. Tùy theo từng nguyên nhân, cách điều trị có khác nhau.
    1. Do ăn uống tích trệ
    Những trẻ này thường có biểu hiện: hôi miệng, rêu lưỡi dày bệu, bụng chướng ấm ách, ngủ không yên, hay mê man, đại tiện bất thường, phân khắm.
    Bài thuốc: Kê nội kim (màng mề gà) 30 g rửa sạch, phơi khô, sao vàng rồi tán thành bột. Khi dùng, thêm chút đường kính vào trộn đều để uống. Ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 0,5 g (với trẻ dưới 3 tuổi) hoặc 1 g (với trẻ 3-5 tuổi) và 1,5 g (với trẻ từ 6 tuổi trở lên).
    2. Do vị nhiệt, tân dịch thương tổn
    Biểu hiện của thể bệnh này là chất lưỡi đỏ, vài ba ngày mới đi đại tiện một lần, phân khô táo.
    Bài thuốc: Cà bát tươi 1 quả (khoảng 150 g) rửa sạch, gọt bỏ vỏ, thái nhỏ, để cả hạt, ép lấy nước uống, ngày uống 2-3 lần.
    3. Do tỳ khí hư nhược
    Chọn một trong các bài thuốc sau:
    - Bánh củ cải: Củ cải tươi 250 g rửa sạch, thái nhỏ, trộn với dầu thực vật, sao tới chín. Thịt lợn nạc 100 g thái nhỏ, trộn với củ cải để làm nhân. Bột mỳ 250 g nhào nước cho dẻo rồi bọc quanh nhân, cho vào chảo rán chín, ăn điểm tâm.
    - Cháo đậu xanh táo tàu: Táo tàu khô 6 quả, gạo và đậu xanh lượng vừa đủ, nấu nhừ thành cháo, ăn trong ngày.
    - Chè hạt sen: Hạt sen bỏ tâm, ngâm nước nóng cho nở ra (nếu là hạt khô), rửa sạch, nấu thật nhừ rồi cho đường để ăn.
    BS Nguyễn Thị Hoa, Sức Khỏe & Đời Sống
     
  10. thuhuyen1185

    thuhuyen1185 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    Chào các mẹ, một sản phẩm mới ra đời dành cho các bé và giúp cho các mẹ đỡ đi những căng thẳng lo lắng trong tình trạng bé biếng ăn, chậm lớn.
    Mình xin được giới thiệu đến các mẹ các tính năng của men vi sinh này. Các mẹ tìm hiểu kỹ để dùng cho bé nhà mình nhé.

    Men vi sinh LACKID hỗ trợ giúp cho bé tiêu hóa tốt, tăng hấp thu, tăng trưởng chiều cao tối ưu và tăng sức đề kháng.

    Lưu ý: Bé 3 tháng đã dùng được.


    Vì mới tập tành bán hàng, nên mình chỉ bán với giá 409.000đ/hộp (30 gói x3g)
    Mong các mẹ ủng hộ mình Men Vi Sinh LACKID - 409.000đ/hộp



    - Mình sẽ giao hàng freeship trong quận Tân Bình. Nếu các quận khác phí ship tính theo giá chuyển phát nhanh của viettel.

    - Mình có bán lẻ từng gói, với giá: 14.000đ/gói (các mẹ nào mua lẻ thông cảm đến nhà lấy hộ mình nhé. Nhà mình tại chung cư Thới An 1, Q.12, Gần cầu Tham Lương)

    - Còn các mẹ ở các tỉnh khác muốn mua, xin vui lòng liện hệ trước với HIỀN qua số: 0932.636.887 cho mình biết tỉnh nào, mình sẽ cộng thêm tiền ship của khu vực đó, rồi mẹ chuyển khoản cho mình, ngay khi xác nhận đã nhận chuyển khoản mình sẽ gửi sản phẩm và ngay trong ngày hoặc sau trễ nhất là 2 ngày các mẹ sẽ nhận được sản phẩm.

    LIÊN HỆ: PHẠM THU HIỀN
    SỐ ĐT: 0932.636.887
    ĐỊA CHỈ: CHUNG CƯ THÁI AN 4A Nguyễn Văn Quá, Q.12, TP.HCM

    ==================
    Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB - PGD Phổ Quang
    Số tài khoản: 149875169
    Chủ tài khoản: Nguyễn Thu Huyền



    Công ty Rexgene Biotech (Hàn Quốc) vừa đưa vào thị trường Việt Nam một sản phẩm men vi sinh Lackid với nhiều công dụng vượt trội.
    Với sản phẩm men vi sinh Lackid, các bà mẹ càng an tâm hơn và xem đây như là phát hiện mới giúp trẻ tăng hấp thu, tăng trưởng chiều cao tối ưu và tăng sức đề kháng.

    I.CƠ CHẾ TÁC DỤNG CỦA LACKID:

    Sữa non:
    Là sữa tiết ra trong 48 tiếng đầu tiên sau khi sinh có tên tiếng Anh là Colostrums. Sữa non rất giàu đạm, kháng thể IgA, IgG, IgM giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh và tăng cường hệ tiêu hóa ở trẻ em.
    Bổ sung sữa non giúp trẻ bổ sung thêm lượng kháng thể và các dưỡng chất cần thiết.
    Sữa non chứa các yếu tố tăng trưởng (Growth factor) IGF-1, TGF gấp nhiều lần sữa thường.
    Sữa non đặc biệt quan trọng đối với trẻ ở giai đoạn mọc răng, tập nói, tập đi đứng và nhận biết. Cai sữa mẹ sớm (dưới 12 tháng tuổi) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của bé.
    Bổ sung nguồn sữa non là cần thiết cho trẻ, giúp gia tăng sức khỏe cho hệ miễn dịch, giúp trẻ ngăn ngừa bệnh tật, phòng ngừa khả năng mắc các bệnh như sởi, viêm phế quản, viêm phổi chứng rối loạn tiêu hóa, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

    Sữa non chuẩn hóa (CBP) – Colostrums Based Protein
    CBP là thành phần protein chính được chiết xuất từ sữa non.
    Không thể định lượng chính xác được hàm lượng CBP trong sữa non, nên không thể đánh giá được chất lượng của nó.
    Tuy nhiên sản phẩm Lackid có bổ sung thêm thành phần CBP (có thể định lượng được) nên người dùng có thể yên tâm về mặt hiệu quả khi sử dụng sản phẩm này.
    CBP chính là ưu thế vượt trội của Lackid so với các sản phẩm sữa non thông thường.
    CBP giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ.
    CBP giúp tăng cường chiều cao của trẻ.
    5 lợi khuẩn có ích
    Sự kết hợp một cách khoa học 5 loại lợi khuẩn (Probiotics) theo khuyến nghị của tổ chức y tế Thế giới (WHO) – là có lợi cho sức khỏe.
    Các lợi khuẩn được bảo vệ bằng công nghệ bào chế hiện đại (Lớp bao vi nang bảo vệ lợi khuẩn không chết trong dịch vị dạ dày).
    Cộng hưởng lợi ích của cả 5 loại lợi khuẩn:
    - Hỗ trợ phòng chống tiêu chảy (do ăn tiệc, thức ăn khó tiêu nhiều dầu mỡ, do uống kháng sinh, tiêu chảy khi đi du lịch, do uống sữa…)
    - Hỗ trợ giảm nhiễm H.pylori trong loét dạ dày, hỗ trợ giảm viêm nhiễm âm đạo
    - Giúp giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch.
    - Khi dùng chung với chất xơ hòa tan (FOS = Fructo – oligosaccharides) hỗ trợ giảm táo bón
    - Tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật
    Kẽm và các khoáng chất, Vitamin:
    Hỗ trợ tăng trưởng và các phản ứng sinh tổng hợp trong cơ thể.
    Men khô: giúp tiêu hóa, hấp thu thức ăn.
    Casein: Protein của sữa, có lợi cho sự phát triển cơ thể.

    2. THÀNH PHẦN:
    - Hỗn hợp lợi khuẩn sinh acid lactic (Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus plantarum) và men sinh Probiotics bao vi nang (Lactobacillus acidphilus, Eifidobacteriumlongum, Streptococcus faecalis): 108 CFU/gói
    - Protein chủ yếu của sữa non (CBP): 6mg
    - Bột sữa non: 30,6 mg
    - Men khô: 0,4 mg
    - Các Vitamin: B1 (0,4 mg), B2 (0,4 mg), B5 (0,92 mg), B6 (0,3 mg), B9 (0,04 mg), D3 (100 IU)
    - Khoáng chất: CuSO4 (3,4 mg), ZnO (3,1 mg), Ferric Pyrophosphate (9,1 mg), Calcium lactate (30,6 mg)
    - Casein phosphopeptide: 15,1 mg

    3. CÔNG DỤNG:
    - Hỗ trợ tăng trưởng chiều cao ở trẻ em, hỗ trợ phòng chống loãng xương ở người già
    - Hỗ trợ phòng chống rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy
    - Tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật
    - Hỗ trợ dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

    4. CÁCH DÙNG:
    - Trẻ em dùng 1-2 gói/ngày trong vòng 30 phút sau bữa ăn để bổ sung dinh dưỡng
    - Phòng ngừa tiêu chảy, hỗ trợ tiêu hóa, giúp tăng hấp thu, tăng sức đề kháng: uống 2-3 gói/ngày hoặc nhiều hơn khi cần thiết theo hướng dẫn của bác sĩ
    - Người lớn (> 18 tuổi) uống gấp đôi liều của trẻ em

    Men vi sinh LACKID - 409.000 VNĐ
     
  11. callus

    callus Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/4/2013
    Bài viết:
    2,146
    Đã được thích:
    404
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    Em đánh dấu. Trang này hay quá
     
  12. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    mn thử thay đổi khẩu phần cho bé ăn xem tn nhé
     
  13. Tarta

    Tarta Sữa Semper Thụy Điển

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    4,121
    Đã được thích:
    889
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    ui bài gửi này từ năm 2004 rồi mà, bây giờ chắc bé nhà mẹ chủ top phải đi học tiểu học rùi ý hihi
     
  14. banana1004

    banana1004 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    Đến người lớn còn biếng ăn huống chi trẻ con. Mà tìm nguyên nhân biếng ăn khó thật đấy. Như đứa cháu em đây ngày trước bị biếng ăn mà đi khám khắp nơi không biết là tại làm sao. Phải tìm ra nguyên nhân thì mới có cách chữa trị hợp lý.
     
  15. MeSushi2009

    MeSushi2009 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2010
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    Mẹ nó ơi, cún nhà mình trc cũng biếng ăn lắm, vừa rồi ng nhà mình từ HQ về có xách tay theo ít tảo biển sấy khô, mình đem cuốn cơm nóng cho con ăn, thấy lạ miệng, bé ăn ngon miệng lắm ^^ trộm vía. Mẹ nóa tham khảo thử xem sao.
    Mình còn khá nhiều nên cũng đang muốn chia sẻ bớt nè. Giá cũng mềm lắm, 10K cho 1 gói 4gram. Mình nhượng lại cho mẹ nào có nhu cầu nha.
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1198028-Giải-pháp-khi-con-biếng-ăn
     
  16. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    Bé nhà bạn bé quá, khổ thân. Bạn vẫnd uy trì cho bé uống sữa bột đấy chứ

    Nếu bé lười ăn bạn có thể bổ sung cho bé sữa chua hay các loại thực phẩm chức năng

    Cũng nên đưa bé đi khám xem dịch ruột bê có ổn ko nữa nhé
     
  17. DPMH

    DPMH sữa ong chúa tươi 100%

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    em nghĩ thay đổi món cho bé là điều rất quan trọng nhưng khi trẻ biếng ăn mà thay đổi khẩu phần ăn cũng không được thì các mẹ nên đưa trẻ đến khán bác sĩ thôi.
    Hoặc các mẹ dùng sữa ong chúa với một ít mật ong nhe!
     
  18. gio thu

    gio thu Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2013
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    chi phải thay đổi bữa ăn cho bé, có thể là do đồ ăn không hợp khẩu vị, mẹ nó nên thử một số món ăn dặm các mẹ khác chia sẻ xem sao, hoặc mẹ nó cũng có thể thử thêm một số loại kích thích ăn ngon cho bé cũng được. thương thì trẻ con tuổi này đứa nào cũng lười ăn hết cả, mẹ phải kiên trì thôi ah
     
  19. DPMH

    DPMH sữa ong chúa tươi 100%

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    bon trẻ ngày nay sướng quen rồi nên lười ăn chẳng giống chúng ta ngày xưa các mẹ nhỉ
     
  20. nhoxkyl

    nhoxkyl Banned

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cháu biếng ăn, phải làm sao đây ?

    híc, mình nghĩ nên đi khám là tốt nhất, mình chỉ tin vào khoa học thôi, chứ mấy cái thuốc đông y chẳng bao giờ dùng =="
     

Chia sẻ trang này