Thông tin: Chạy Bộ Có Làm Chân Của Chị Em To Và Thô Không ?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi banglinh90, 26/11/2015.

  1. banglinh90

    banglinh90 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/2/2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Chạy bộ là môn thể thao rất phổ biến trên thế giới bởi nó dễ tập, gần gũi với mọi người và mang lại hiệu quả rất tốt đối với sức khỏe. Nhiều người khi mới bắt đầu tập luyện cứ băn khoăn chạy bộ có khiến cơ bắp chân, cơ đùi có to ra hay không, thể thao Minh Phú sẽ giải đáp những thắc mắc đó giúp bạn !
    Trước tiên bạn cần phải hiểu nguyên nhân khiến cơ bắp chân, cơ đùi to lên như thế nào rồi mới trả lời được câu hỏi chạy bộ ảnh hưởng thế nào đến cơ chân !
    [​IMG]
    Nguyên lý giảm mỡ tăng cơ trong thể thao
    Cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng là hai yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng mỡ và cơ trong cơ thể bạn.Các bắp chân chỉ phát triển khi được hoạt động cường độ cao và liên tục, đồng thời được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.Như vậy, khi bạn chạy bộ - là bài tập cường độ nhẹ và trung bình thì lượng mỡ sẽ dần được loại bỏ, hơn nữa còn khiến các cơ bắp săn chắc và dẻo dai hơn mà không làm chúng to lên, từ đó giúp thân hình bạn gọn gàng và cân đối hơn.
    [​IMG]
    Một ví dụ điển hình là các VĐV điền kinh và VĐV Marathon, các VĐV điền kinh cần tốc độ nên đòi hỏi sức mạnh và sự bùng nổ, do đó cường độ tập luyện của họ rất nặng, họ cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để tăng sức mạnh cơ bắp, do đó cơ thể họ thường rất cơ bắp.Ngược lại, các VĐV Marathon không cần nhiều cơ bắp, họ chỉ đòi hỏi sự dẻo dai và bền bỉ, do đó cơ thể họ rất gọn gàng, nhẹ nhàng để tiết kiệm năng lượng khi chạy.
    Thế nên là, nếu bạn tập chạy bộ với mục đích giảm cân và giúp cơ thể gọn gàng, săn chắc,thì đừng lo lắng gì đến việc bị tăng cơ khiến bắp chân to, dù có muốn cũng không được đâu :). Chỉ cần bạn cố gắng chăm chỉ tập luyện trên các loại máy chạy bộ điện hoặc chạy bộ ngoài trời đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì một đôi chân thon gọn, săn chắc là điều chắc chắn có thể đạt được.
    Chạy bộ có khiến bắp chân bạn to lên ?
    Câu trả lời là: KHÔNG !

    [​IMG]
    TRỪ KHI: Bạn tập chạy bộ với cường độ của một VĐV, đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, đối với nữ giới, khả năng chân to ra sẽ còn thấp hơn nữa bởi lượng testosterone (hocmon nam tính, đảm nhận việc phát triển cơ bắp) ở nữ rất thấp, có tập cũng không lên nổi.
    Trong bộ môn thể hình, cơ đùi, bắp chân là một trong những nhóm cơ khó tập nhất.Nếu không tin, bạn cứ để ý các thanh niên chăm chỉ tập gym, rồi còn uống thêm các loại thực phẩm hỗ trợ, protein...mà có ông nào chân to nổi đâu.Chủ yếu to phần thân trên, phần dưới thường bé, và thiếu cân đối.
    Qua kinh nghiệm bản thân, mình thấy rằng chạy bộ không những không làm chân to ra mà ngược lại, khiến chân thon gọn đi.
    Trước đây mình chỉ chơi đá bóng nên bắp chân và đùi khá to do cơ thì ít mà mỡ thì nhiều.Sau gần 1 năm chạy bộ, chân đã thon gọn đi rất nhiều, lượng mỡ giảm hẳn, chân săn chắc lên thấy rõ nhưng không hề cuồn cuộn cơ bắp. Nếu bạn chạy nhiều, và ăn nhiều thì mới lo chân to do cơ bắp phát triển, còn không thì cứ yên tâm mà chạy đi, chân sẽ đẹp lên trông thấy đấy !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi banglinh90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này