Facebook Ads là một dịch vụ kiêm công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo facebook không dễ dàng chút nào. Nếu bạn không làm việc nghiêm túc, mắc lỗi không đáng thì bạn sẽ lãng phí tiền cho nó. Vậy làm thế nào để quảng cáo facebook hiệu quả nhất? Toppick.vn sẽ gợi ý câu trả lời cho bạn tại bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! Trước tiên, bạn cần hiểu chạy quảng cáo facebook là gì? Trong thời buổi công nghệ số 4.0, facebook là một ông trùm cực mạnh. Rất nhiều người luôn nhắc đến quảng cáo facebook. Vậy chạy quảng cáo facebook là gì mà nghe nhiều người nhắc đến như vậy? Nhiều bạn cứ lầm tưởng là mình đã biết quảng cáo Facebook, nhưng chưa chắc. Hãy tìm hiểu ví dụ sau để hiểu chạy quảng cáo facebook là gì nhé: Khi bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó. Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook. Nếu như các kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không. Nhưng với quảng cáo Facebook, bạn được quyền chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook. Bạn cần nhắm đến khách hàng mục tiêu quảng cáo Facebook mình chạy. Bạn sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà không bị lãng phí ngân sách. Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn. Như vậy, việc này giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo vừa tăng tỉ lệ mua hàng. Điều đó là hiệu quả đúng không? Tại sao phải chạy quảng cáo facebook? Bạn thấy đó, hầu hết các nhà kinh doanh hiện nay đều sử dụng quảng cáo facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhằm bán sản phẩm mà mình kinh doanh. Vậy thì tại sao quảng cáo facebook lại là một trong những lựa chọn ưu tiên của họ? Tại sao phải chạy quảng cáo facebook? Cùng nhau giải đáp nguyên nhân của việc này nhé: Facebook có lượng người dùng “siêu khủng” Facebook ads có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện hơn. Hiện tại, quảng cáo facebook đã trở thành kênh quảng cáo quen thuộc với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn kinh doanh trên mạng. Cho dù bạn đang kiếm tiền online ở thị trường nước ngoài với affiliate marketing hay bán áo thun Teespring. Hay bạn đang tập tành kinh doanh sản phẩm gì ở lĩnh vực nào đó. Có thể là quần áo, mỹ phẩm ở Việt Nam hay một công ty lớn về bán lẻ, điện tử,…miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng quảng cáo facebook để tăng doanh thu của công ty. Bạn ngạc nhiên không. Hãy thử nhìn ảnh trên đó. Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Số người dùng Facebook có tới 1,8 tỉ người/tháng. Tại Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ dành ra 1 phút cho Facebook hoặc Instagram. Bạn thấy đó, mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng. Đúng không thể hình dung sức mạnh Facebook lớn mạnh cỡ nào. Trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook đó, chắc chắn rất nhiều người sau này có thể sẽ là khách hàng của bạn.Họ sẽ mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp Và vì thế, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng quảng cáo facebook. Hãy tạo nội dung quảng cáo ấn tượng để khi họ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sẽ dẽ dàng khiến họ trở thành khách hàng của bạn nhanh hơn. Facebook có “data” Hầu như bất cứ ai khi sử dụng Facebook đều phải cung cấp những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như : học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,… Qua quá trình sử dụng Facebook, Facebook sẽ ghi lại hành vi, thói quen của họ như hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,… Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn để hiển thị đúng những gì họ đang thực sự quan tâm. Tuy nhiên sâu xa hơn là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng cách chính xác khi chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Như vậy, với vai trò của nhà quảng cáo sẽ là có lợi khi Facebook làm như thế. Chúng ta sẽ không phải đi nghiên cứu khách hàng của mình, và đôi khi việc nghiên cứu sâu khách hàng cũng không đơn giản chút nào.Chúng ta sẽ có từ facebook những dữ liệu sẵn đã được phân tích, thậm chí áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những data này. Hiểu sâu khách hàng với công cụ Audience Insight Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn. Với slogan “Understand your audience better”, công cụ này giúp bạn có thể hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng: Những người thích trang của bạn Những người trong tệp custom audience của bạn Những người bạn đang hướng tới trên Facebook “Hiểu sâu” hơn là như thế nào ? Đó là bạn có thể nhìn, khám phá 1 cách tổng quan về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích, gia đình,…của tệp khách hàng. Facebook Ads không ngừng được cải thiện Theo dõi hình ảnh trên, bạn thấy đó, độ tăng trường của người dùng Facebook qua các năm và doanh thu của nó cũng không ngừng tăng lên nhanh chóng. Và thực sự đây là những con số thật khủng khiếp. Như vậy có thể thấy Facebook đã làm rất tốt, luôn luôn đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn cho cả 2 bên : người dùng & nhà quảng cáo Bạn cũng chưa tưởng tượng được các công cụ cho nhà quảng cáo của Facebook khủng khiếp phải không nào. Hãy xem minh chứng dưới đây: Nền tảng quảng cáo facebook sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày, đó là điều chắc chắn. Facebook liên tục có nhiều cập nhận giúp cho các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu. Nếu biết áp dụng các tính năng mới 1 cách bài bản và khoa học, chạy quảng cáo facebook sẽ giảm được chi phí nhiều lần cho bạn. Như vậy với những lí do này, chắc chắn bạn đã hình dung được lợi thế rất lớn của chạy quảng cáo facebook khi muốn tạo lợi nhuận lớn trong kinh doanh. Hiểu được lí do tại sao phải chạy quảng cáo facebook rồi, chúng ta bắt tay học cách chạy facebook ads ngay thôi… Cách chạy quảng cáo facebook Để chạy được quảng cáo fcacebook thành công không hề đơn giản chút nào. Bạn cần thực hiện tuần tự đúng theo các bước của chạy quảng cáo. Hãy theo dõi cách chạy quảng cáo facebook cụ thể hơn ở quy trình dưới đây: Bước 1: Tạo tài khoản facebook business Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business rồi hãy chuyển đến Bước 2 và Bước 3 luôn nhé. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook thì việc có tài khoản quảng cáo là điều tất yếu. Sau khi đổi mới giao diện và tính năm vào năm 2017, quảng cáo Facebook đã trở thành một công cụ “bất khả chiến bại” trong làng quảng cáo mạng xã hội. Các công cụ chạy quảng cáo facebook Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook chắc hẳn bạn đã từng rất lúng túng với việc quá nhiều tính năng và công cụ. Nhưng đừng lo bạn không cần tìm hiểu tất cả tính năng trong quảng cáo Facebook đâu. Trước khi vào phần chính trong bài là hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook, thì Toppick.vn sẽ giúp bạn tạo được tài khoản trên facebook business và fanpage facebook. a. Facebook business Thứ nhất truy cập vào Facebook Business Để tạo tài khoản Facebook business, bạn hãy đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào business.facebook.com, nhấn Tạo tài khoản Click tạo tài khoản để tạo tài khoản doanh nghiệp Tiếp theo tạo tài khoản theo các bước facebook hướng dẫn Sau đó, Click vào Cài đặt cho doanh nghiệp như ảnh trên và hoàn thành thông tin cho doanh nghiệp Cài đặt thông tin cho doanh nghiệp Cuối cùng thêm phân quyền quản trị viên (Nếu có) Để thêm quyền quản trị cho người khác, click vào Cài đặt cho doanh nghiệp mục thành viên, ấn Thêm Click vào Thêm để thêm quyền quản trị Điền email của người muốn mời vào (Điền email đăng ký Facebook của người đó) Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quyền truy cập: Quyền truy cập của nhân viên: Người đó chỉ có thể xem cài đặt business và quản lý tài khoản quảng cáo/page khi bạn cho phép. Quyền truy cập quản trị admin: Người có quyền quảng trị admin có quyền thực hiện mọi thao tác và thay đổi trong facebook bao gồm xóa nhân sự, thêm quyền truy cập, quảng cáo,… Hãy lưu ý khi cung cấp quyền quản trị admin facebook của bạn cho bất kỳ ai Xem tiếp nha: Chạy quảng cáo facebook 2018 : hướng dẫn từ A đến Z