Chế Biến Bò Bít Tết Khó Hay Dễ Làm?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi gofoodvn, 10/8/2021.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bò bít tết là món ăn có nguồn gốc các quốc gia phương Tây nhưng giờ đây lại rất phổ biến tại Việt Nam. Món ăn này đem đến những trải nghiệm hấp dẫn cả về vị giác và thị giác, vừa ngon miệng lại đẹp mắt nên được rất nhiều thực khách yêu thích. Vậy bò bít tết được chế biến ra sao, khó hay dễ. Mọi câu hỏi sẽ được Gofood giải đáp ngay trong bài viết này.

    Bò bít tết là gì?

    Bò bít tết
    là tên gọi tiếng Việt của món “Beefsteak” phương Tây. Steak là từ dùng chung cho những món áp chảo làm từ thịt, cá. Bò bít tết thực chất là món thịt bò được nướng hoặc áp chảo. Hương vị của bò bít tết sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ chín của thịt. 5 độ chín thường gặp khi chế biến bò bít tết chính là: thịt chín 25% (rare); 50 chín 50 sống (medium rare); thịt chín 75% (medium); thịt chín 90% (medium well); 100% thịt chín đều (well done).

    [​IMG]

    5 cấp độ chín khi chế biến Beefsteak

    Thông thường, người ta sẽ ưa thích món Steak đạt độ chín Medium, đảm bảo độ mềm của miếng thịt, món ăn không quá khô và còn giữ cấu trúc mọng vốn có.

    [​IMG]

    Steak đạt độ chín Medium được cho là lý tưởng nhất

    Cách ướp thịt cũng theo phong cách Mỹ và đậm chất phương Tây. Thịt ướp đơn giản với tiêu, muối rồi đem chế biến. Người ta áp chảo phần thịt với tỏi, bơ, hương thảo, dầu oliu và ăn kèm với khoai tây nghiền cùng salad.

    [​IMG]

    Thịt bò được ướp đơn giản cùng muối và tiêu

    Lưu ý quan trọng khi làm bò bít tết chính là lựa chọn thịt để tạo được món ăn chuẩn ngon nhất. Hai phần thịt thường xuyên được lựa chọn cho món Steak chính là thăn bò và sườn bò.

    - Thăn bò: Phần thịt này có giá cao do chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng trọng lượng con bò. Thịt mềm, ngọt và mọng nước, có mắt mỡ đan xen hoặc rìa mỡ phía ngoài. Thăn bò cũng sẽ tạo ra món Steak cực kì đẹp mắt.

    - Sườn bò: Có vân mỡ đều, chảy ra thấm vào từng thớ thịt giúp miếng bít tết mềm, ngọt đậm đà, phù hợp với những ai thích những đường vân mỡ đan xen chằng chịt.

    [​IMG]

    Các phần thăn bò hoặc sườn bò thường xuyên được dùng cho món Beefsteak

    Cách làm bò bít tết đơn giản với hương vị hấp dẫn

    Thực tế, để có món bò bít tết theo kiểu Tây thật sự không hề khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và một chiếc chảo tốt rồi làm theo hướng dẫn từ Gofood là có ngay món Beefsteak mềm mọng và sang trọng như các nhà hàng. Gofood sẽ bật mí cách làm món bò bít tết chuẩn ngon ngay trong phần dưới đây.

    Nguyên liệu:

    - Thịt bò: Phổ biến nhất là dùng thăn lưng (Rib Eye) hoặc thăn ngoại (Striploin);

    - Bơ;

    - Gia vị ướp Steak (muối, tiêu);

    - Hương thảo;

    - Tỏi;

    - Dầu ăn;

    - Khoai tây ăn kèm (tùy thuộc).

    Cách chế biến:

    Bước 1: Thăn bò Mỹ để rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-40 phút rồi lấy thịt ra để ở nhiệt độ phòng.

    [​IMG]

    Rã động hoàn toàn miếng thịt để đảm bảo cấu trúc mềm mọng khi chế biến Steak

    Bước 2: Dùng khăn sạch thấm khô mặt thịt rồi ướp chút muối, tiêu đều lên 2 mặt của miếng thịt. Lưu ý chỉ ướp khoảng 2-5 phút, tránh ướp quá lâu khiến thịt chảy nước.

    [​IMG]

    Ướp muối và tiêu đều hai mặt thịt

    Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào, dầu sôi thì cho miếng thịt vào áp chảo. Mỗi mặt thịt chỉ nên áp chảo khoảng 2 phút. Lưu ý khi áp mặt thịt đầu tiên thì không di chuyển miếng thịt.

    [​IMG]

    Áp chảo mỗi mặt thịt từ 1,5 - 2 phút

    Bước 4: Khi một mặt thịt chín thì lật lại để áp chảo mặt còn lại. Khi 2 mặt thịt đều vàng thì cho bơ, tỏi và hương thảo vào và xoa đều lá hương thảo và bơ lên miếng thịt. Bơ chảy thì nghiêng chảo rưới bơ đều lên toàn bộ miếng thịt.

    [​IMG]

    Thêm hương thảo, bơ và tỏi vào chảo cùng phần thịt làm Steak

    [​IMG]

    Nghiên chảo và rưới đều bơ lên miếng Steak

    Bước 5: Khi thịt chín thì tắt bếp, bày thịt ra đĩa và để nghỉ khoảng 5-10 phút. Trong lúc đó bạn có thể tranh thủ chuẩn bị phần sốt ăn kèm hoặc khoai tây. Cắt miếng Steak và sẵn sàng thưởng thức món bò bít tết chuẩn ngon ngay tại nhà.

    [​IMG]

    Để thịt nghỉ khoảng 5 - 10 phút

    [​IMG]

    Đun nóng phần sốt, chuẩn bị đồ ăn kèm và sẵn sàng thưởng thức Beefsteak ngay

    Tại Gofood cung cấp đầy đủ nguyên liệu cho món Beefsteak kiểu Âu cực chuẩn từ các phần thăn bò, lá hương thảo, gia vị ướp Steak, bơ, sốt Omaha Steak, khoai tây nghiền, khoai tây cắt sợi và khoai cắt múi cau. Khi mua về bạn chỉ cần làm theo đúng công thức là sẽ có ngay món bò bít tết ngon như nhà hàng sang trọng.

    [​IMG]

    Gofood cung cấp đầy đủ nguyên liệu cho món Steak chuẩn ngon như ngoài hàng

    Trên đây là những chia sẻ của Gofood về cách làm bò bít tết siêu đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Gofood xin chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này