Chế biến món ngon với hạt chia

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hatchiamy, 16/8/2015.

  1. hatchiamy

    hatchiamy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CHIA có thể được thêm vào các loại sinh tố trái cây, bạn có thể cho vào chung với các loại trái cây trong máy sinh tố rồi xay lên hoặc sau khi đã xay xong sinh tố đổ ra ly lúc này bạn thêm một muỗng hạt CHIA vào trộn đều và thưởng thức.

    Sinh tố CHIA chuối:

    [​IMG]

    Cho vào máy xay sinh tố 1 quả chuối, 1 ly sữa tươi, đường, 1 muỗng hạt CHIA (lượng đường theo sở thích của mỗi người), sau khi xay xong cho ra ly và thưởng thức thức uống đầy dinh dưỡng này!

    Món canh với CHIA

    [​IMG]

    Bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình bằng món canh rắc hạt CHIA
    Bạn có thể thêm CHIA vào món canh của bạn. Sau khi bạn nấu xong, dù nóng hay nguội bạn vẫn có thể rắc hạt CHIA lên và khuấy đều.
    Hãy để gia đình bạn thưởng thức món canh giàu dinh dưỡng từ hạt CHIA!

    CHIA yogurt

    [​IMG]

    Bạn có thể dùng món này cho bữa sáng rất tốt.
    Chuẩn bị 1 ly sữa chua, 1 muỗng CHIA, mật ong.
    Rắc 1 muỗng hạt CHIA lên sữa chua, cho thêm một muỗng café mật ong. Dùng muỗng quậy hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.

    Khoai lang và đậu lăng

    [​IMG]

    Thời gian chuẩn bị: 10 phút Thời gian nấu: 20 phút Khẩu phần: Chia thành 4 cốc

    Đậu lăng chứa protein và có chỉ số đường huyết thấp rất thích hợp cho người ăn kiêng và những người bị tiểu đường.

    Nguyên liệu: 1 muỗng canh dầu ô liu - 1 củ hành, thái nhỏ - 2 muỗng bột thìa là - 1/4 muỗng cà phê tiêu đỏ nghiền - Đậu lăng đỏ rửa sạch - xếp lớp 3/4 c - 2 củ khoai lang (1/2 củ khoai lang lớn), bóc vỏ và thái hạt lựu, thái miếng - 3 c nước ninh rau củ - 1 muỗng canh bột Chia - 1/2 cốc sữa chua tự nhiên - 1/4 chén rau mùi xắt nhỏ - 1 muỗng hạt Chia trắng (tùy chọn)

    Cách chế biến: Đun nóng dầu trong một cái chảo vừa. Khử hành trong 2 phút . Thêm gia vị và đun thêm 1 phút nữa. Cho đậu lăng, khoai lang và nước ninh rau củ và ninh nhỏ lửa. Đậy nắp và ninh khoảng 15-20 phút, cho đến khi khoai mềm nhưng không nát. Khuấy thường xuyên. Tắt lửa, cho hạt Chia vào khuấy đều rồi để nguội. Trộn đều bằng máy trộn cho đến khi mềm.
    Cho sữa chua, rau mùi vào khuấy đều. Rắc một ít hạt Chia trắng để trang trí. Ăn kèm với bánh mì pita giòn.

    Nước chia

    [​IMG]

    Cách dễ dàng và nhanh nhất là
    - Cho 1 muỗng CHIA vào 1 ly nước và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, CHIA hấp thu nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống. Làm tương tự với bất kỳ loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước trái cây ép.
    - Chai nước CHIA: Dùng 1 cái phễu để trên miệng chai, cho hạt CHIA vào, vặn nắp lắc đều. Bạn có thể uống chai nước CHIA này khi ở ngoài trời, đi làm hoặc đi học.


    CHIA fresca: Giải nhiệt cơn khát miền Trung Mỹ

    [​IMG]

    Chuẩn bị: 1 chén nước nhỏ, hạt CHIA, 1 trái chanh, đường.
    Cho 1 muỗng canh hạt CHIA vào chén nước. Dùng muỗng (thìa) khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng café nước chanh tươi và 2 thìa café đường, trộn đều và dùng.

    Sinh tố CHIA gel: Thức uống bổ dưỡng

    [​IMG]

    - Nghiền (Xay) 1-2 muỗng canh hạt CHIA thành bột, sau đó cho vào máy xay sinh tố (cứ mỗi muỗng canh CHIA xay bạn cho một cốc nước, bật máy xay sinh tố với tốc độ chậm. Sau đó trút cặn bột CHIA ra rồi xay tiếp từ 4 – 10 giây và lúc này bạn có thể cắt chuối, dâu, trái cây, các loại hạt, sữa và nước trái cây cho vào tùy theo ý thích của bạn. Để từ 5-10 phút rồi thưởng thức đồ uống.
    - Bạn có thể cho CHIA đã xay vào tủ lanh và sử dụng tối đa trong 2 tuần.
    Có thể chuẩn bị ly nước chanh đường rồi cho hỗn hợp CHIA gel vào uống.


    Mơ giòn & Quả phỉ Granola

    [​IMG]

    Mơ khô có nhiều chất xơ và chỉ số đường huyết thấp, kết hợp với hạt Chia sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ và Omega 3 đáng kể.

    Thời gian chuẩn bị: 15 phút
    Thời gian nấu: 20-25 phút
    Khẩu phần: 8 cốc

    Nguyên liệu: 300g yến mạch cuộn, 120g quả phỉ (thái miếng), 100g dừa bào sợi, 60g hạt hướng dương, 30g hạt chia đen, 1 1/2 muỗng cà phê quế, 1/3 chén mật ong (làm ấm), 2 muỗng canh dầu ô liu nhẹ (loãng), 100g nho xutan, 100g mơ khô (thái hạt lựu)

    Cách chế biến: Đun bếp lò đến 160°C. Cho yến mạch , quả phỉ, dừa thái sợi, hạt hướng dương, hạt chia, quế, mật và dầu ô liu vào một bát lớn. Đảm bảo mật ong phủ đều lên ngũ cốc và các loại hạt.
    Dùng thìa cho hỗn hợp vào một khay nướng chống dính lớn. Nướng 20-25 phút cho đến khi granola vàng giòn. Đảo đều thường xuyên trong khi nướng.Cho nho xutan và mơ vào và khuấy. Bảo quản trong hộp kín và ăn với 1 ít sữa chua yêu thích bỏ lên trên.

    Bánh cá khoai tây (fish-cake) chiên phồng (Omega-3, không chứa gluten)

    [​IMG]

    Hải sản chứa Thiamin (Vitamin B1) mà cơ thể cần cho sức khỏe cơ bắp và bộ nhớ. Hạt Chia bổ sung lượng chất xơ tuyệt vời cho mong muốn không gluten.
    Thời gian chuẩn bị: 10 phút
    Thời gian nấu: 30 phút
    Khẩu phần: Chia thành 16 chả nhỏ

    Nguyên liệu: 400g khoai tây, gọt sạch vỏ - 400g súp lơ, cắt nhỏ và tỉa hình cánh hoa - 200g miếng cá hồi hun khói - 1 ớt chín đỏ, xắt nhỏ mịn - 1/2 muỗng cà phê vỏ chanh -
    1/2 muỗng canh nước chanh - 3 củ hành khô, thái lát mỏng - 2 muỗng canh bột Chia - 1/2 chén rau mùi xắt nhỏ - 2 muỗng canh dầu hướng dương.

    Cách chế biến: Chẻ khoai tây làm 4 và nấu 20-25 phút cho tới khi chúng mềm. Trong khi nấu khoai tây, hấp súp lơ 12-15 phút đến khi mềm. Nghiền khoai tây và chuyển qua một bát lớn. Cho súp lơ vào máy xay với cá hồi, ớt, vở và nước chanh và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn đều nhưng giữ lại một ít xơ . Cho ra bát với khoai tây nghiền và thêm hạt Chia, hẹ tây và rau mùi sau đó trộn cho hỗn hợp đều. Dùng tay tạo các miếng chả đường kính 6 cm. Đun nóng chảo chống dính với 1 ít dầu hướng dương và chiên chả mỗi mặt 3-4 phút.

    Cho vào khay nướng có bọc giấy nướng và đặt vào lò nướng (160°C) để giữ ấm . Ăn kèm với salad xanh.

    Bánh kếp mâm xôi với phomat ricotta quế: Một lựa chọn an toàn hơn cho loại bánh truyền thống.

    [​IMG]

    Thời gian chuẩn bị: 8 phút
    Thời gian nấu: 3 phút
    Khẩu phần: 12 phần

    Nguyên liệu: 200g bột SR - 1 1/2 muỗng cà phê bột mở - 1/4 chén đường bát - 1 muỗng canh hạt chia trắng - 150ml sữa - 80ml loại sữa chua Hy Lạp - 2 quả trứng, đánh nhẹ, thêm 1 muỗng canh bơ tan chảy - 125g mâm xôi, thêm vào để phục vụ.

    Cách chế biến: Rây bột, bột nở và đường vào một bát vừa. Cho hạt Chia, sữa, sữa chua, trứng và bơ tan chảy vào và đánh nhẹ cho đến khi nhuyễn. Trộn với quả mâm xôi. Đặt một chảo chiên chống dính lớn trên lửa vừa. Tráng 1 ít bơ. Cứ như vậy cho từng thìa bột nhão vào chảo. Chiên mỗi mặt bánh 2-3 phút. Lấy ra khỏi chảo và tiếp tục để có được 12 phần bánh.

    Ăn với phomat quế và thêm một ít mâm xôi.
    Để làm phomat ricotta quế – Cho 250g phomat tươi, 120g sữa chua Hi Lạp, vỏ cam nghiền nát, 1 muỗng canh mật và 1/2 muỗng cà phê bột quế vào một cái bát. Dùng nĩa trộn đều và dùng.

    Tag: Địa chỉ phân phối Hạt Chia trên toàn quốc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hatchiamy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này