Thông tin: Chế Độ Ăn Cho Người Ung Thư Gan Giai Đoạn Ii

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhcysina, 22/1/2021.

  1. Linhcysina

    Linhcysina Thành viên mới

    Tham gia:
    18/12/2020
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chế độ ăn cho người ung thư gan quyết định rất lớn tới hiệu quả điều trị và thời gian sống của bệnh nhân. Để đảm bảo đáp ứng điều trị và có một hệ miễn dịch đủ để thực hiện các phương pháp điều trị ung thư (như hóa xạ trị), ngoài việc tuân thủ theo phác đồ,, bạn cần có một kế hoạch dinh dưỡng hợp lý.

    Dưới đây mà một số loại thực phẩm mang lại dinh dưỡng cao đối với bệnh nhân ung thư gan được các chuyen gia dinh dưỡng khuyên dùng.

    Sữa và sữa chua: trong thực đơn người ung thư gan nên ăn gì thì không thể bỏ qua các sản phẩm từ sữa và sữa chua. Uống sữa và ăn sữa chua đã làm giảm khả năng phát triển bệnh ung thư gan, đồng thời cải thiện cơ hội phục hồi cho cơ thể.

    Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc như bánh mì, gạo, mì là những carbohydrate quan trọng cung cấp cho cơ thể, giúp sản sinh glucose – nguồn năng lượng quan trọng cho các tế bào. Một số ngũ cốc nên ăn: gạo lức, lúa mỳ, yến mạch, ngô, vừng...

    Trà: Trà xanh và đen là một nguồn polyphenols, một nhóm các chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn sự phân chia và di căn của các tế bào ung thư.Theo Quỹ chữa bệnh ung thư, lá trà xanh khô cũng có lợi, như 40% trọng lượng chứa polyphenol.Những chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường bảo vệ và ngăn ngừa ung thư phổi, trực tràng, đại tràng, dạ dày và ung thư gan.Trà xanh cung cấp nhiều lợi ích hơn so với trà đen, và cả hai đều vượt trội so với các loại trà thảo dược.

    [​IMG]

    Thực phẩm ít chất béo: Một số thực phẩm ít chất béo tốt cho bệnh nhân ung thư gan: các loại hạt, dầu ô liu và dầu hạt cải dầu thực vật. Thực phẩm ít chất béo giúp tiêu hóa dễ dàng, giúp gan và thận không bị quá tải khi làm việc.

    Thịt trắng: Các nghiên cứu khác nhau trên thế giới đều khẳng định việc tiêu thụ các loại thịt trắng thay cho thịt đỏ sẽ giúp cơ thể chống chọi với bệnh ung thư gan tốt hơn. Các loại thịt trắng như thịt gà, vịt, ngan sẽ giúp chống chọi với bệnh ung thư gan tốt hơn.

    Lưu ý trong quá trình chế biến thực phẩm tươi sống, bạn nên chế biến các món ăn dưới dạng hấp, luộc: để dễ tiêu hóa, hạn chế lượng dầu mỡ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhcysina
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chế độ ăn uống hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh
     

Chia sẻ trang này