Chế độ ăn giảm cholesterol cho bạn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi bin lun, 6/3/2010.

  1. bin lun

    bin lun Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Giảm được cholesterol có hại nghĩa là bạn có thể ngăn chặn được sự “hỏi thăm” của bệnh tim mạch…hãy tham khảo 1 số cách sau đây để có cơ thể khỏe mạnh nhé
    1. Không nên ăn trứng?
    Sai. Cholesterol trong trứng (và những thực phẩm khác) “góp mặt” không nhiều trong cholesterol máu. Vậy nên chẳng có gì đáng sợ nếu ăn 4 quả trứng/tuần.

    2. Ăn ít nhất 5 loại rau xanh và hoa quả mỗi ngày?
    Đúng. Rau xanh vàa hoa quả chứa nhiều chất xơ và các chất chống ôxy hoá giúp chế độ ăn uống cân bằng và góp phần phòng ngừa các bệnh tim mạch (“thủ phạm” là cholesterol).

    3. Phải ăn táo?
    Đúng. Với hàm lượng pectin được xếp hàng đầu trong các loại hoa quả, ăn 3 trái táo/ngày sẽ giúp giảm đáng kể lượng cholesterol (5-10%), đồng thời ngăn chặn sự tích tụ của nó.

    4. Protein trong giá đỗ giúp giảm cholesterol?
    Đúng. Với hàm lượng protein chiếm tới 40% trong thành phần (gần bằng lượng protein có trong thịt và các sản phẩm sữa), nếu “nạp” vào cơ thể 25-30g protein giá đỗ mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi 10 đến 15% tỉ lệ cholesterol có hại (LDL).

    5. Không nên ăn phô-mai?
    Sai. Phô-mai là nguồn cung cấp can-xi dồi dào cho cơ thể. Bạn không nên tẩy chay nó khi muốn giảm cholesterol máu. Vấn đề ở đây chủ yếu là lượng phô-mai ăn trong một ngày. Nếu là phụ nữ, không nên quá 30g, còn đối với đàn ông là không quá 40g.





    6. Yến mạch giảm cholesterol?
    Đúng. Nhờ “sở hữu” các chất xơ tan được trong nước, tiêu thụ 60g yến mạch trong một tháng có thể hạ 10-15% tỉ lệ cholesterol.
    Có thể thay thế yến mạch bằng đại mạch hoặc gạo lứt.

    7. Tôi phải tránh xa tất cả các loại chất béo?
    Sai. Đừng “tuyệt giao” các chất béo mà hãy lựa chọn chúng. Hạn chế mỡ có nguồn gốc động vật, thay thế bằng dầu thực vật với thành phần chất béo không bão hoà. Thay đổi khẩu vị với chút dầu ôliu (giàu axit oleic), dầu từ hạt cải (giàu omega 3). Bên cạnh nên ăn 2-3 lần các loại cá béo trong một tuần.

    8. Các thực phẩm giảm cholesterol rất quan trọng?
    Sai. Các thực phẩm ngăn chặn và phòng ngừa các bệnh tim mạch do cholesterol gây ra chủ yếu nhờ vào hàm lượng omega 3 và omega 6. Các chất này chỉ phát huy tác dụng tối đa khi bạn tuân theo chế độ ăn nhiều ngũ cốc thô, rau xanh, hoa quả, cá và thịt gia cầm.

    9. “Chống chỉ định” với hải sản?
    Sai. Hải sản rất ít chất béo. Tuy nhiên, sốt mayonnaise, bơ và bột chiên xù được khuyên là không nên ăn cùng hải sản.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bin lun
    Đang tải...


  2. Thủy Anh

    Thủy Anh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2008
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thanks binlun về bài viết nhé, mình là mình rất thích ăn phô mai^^
     
  3. Bé Tí

    Bé Tí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    tự nhiên nhắc đế hải sản làm mình thèo nghêu sò ốc quá đi thôi
     
  4. red_lady

    red_lady Banned

    Tham gia:
    2/8/2009
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    hi mình có cùng sở thích giống bạn nè, mình biết 1 quán ốc trên đường điên biên phủ ngon mà rẻ cực
     
  5. Thủy Anh

    Thủy Anh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2008
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tinh chất hải sản cũng giúp làm đẹp da nè, mình vô tình đọc được trên báo điên tử:
    Sau các hoạt chất được tìm thấy từ động, thực vật, gần đây các nhà nghiên cứu đã khám phá ra kho tàng hoạt chất quý hiếm từ biển cả dành tặng con người; trong đó, một số hải sản là thần dược bảo vệ da được chiết xuất dùng làm dược, mỹ phẩm.

    Đầu tiên là tinh bột xà cừ, lấy từ vỏ loài trai sống ở các vùng quần đảo thuộc biển san hô (Thái Bình Dương) và Nouméa (vùng đông bắc châu Úc). Tinh bột xà cừ được chiết xuất ra hoạt chất cytonacrea, qua thí nghiệm lâm sàng cho thấy có khả năng tái sinh da nhanh chóng. Còn thịt loại trai này cũng chứa đến 29% cytonacrea đủ tái tạo tế bào da ở các vết phỏng, loét rất tốt mà không lưu sẹo.

    Da cá voi trắng, cá ngừ biển Bắc có tên ngư bì gồm kết cấu nhiều chuỗi a-xít amin đan vào nhau, mỗi ngày chỉ cần dùng 20gr cũng đủ giúp tẩy xóa các vết nhăn của da do mất tính đàn hồi. Kết quả này là nhờ trong da có chứa nhiều sinh tố E và hoạt chất a-xít hyaluronic chống oxy lão hóa tế bào da.

    Một số chủng loại rong tảo vi sinh có nhiều ở vùng biển sâu đảo Guam và Nago, được người Nhật chế biến thành món canh dưỡng da, bảo vệ da sau sốt rét (bị vàng tái) trở lại hồng hào. Ngoài ra, một số loại rong tảo biển còn được chế thành vị thuốc nấu nước tắm thông dụng của người làng chài, tránh bị dị ứng khi ăn hải sản hoặc lặn biển.
     
  6. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    83
    đẻ đứa thứ 2 thì có cần kiêng hoa quả, thịt cá gi k nhỉ? hic mình có thể kiêng thịt cá nhưng hoa quả mà mỗi ngày không ăn thì k chịu nổi. mẹ nào có kinh nghiệm cho vụ này tư vấn cho mình với
     
  7. Bé Tí

    Bé Tí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    sao lại phải kiêng, me phải ăn cả rau quả thịt cá để bồi dưỡng sức khoẻ để còn chăm bé chứ!
     
  8. Bé Tí

    Bé Tí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thông tin cho mẹ đây:
    Ăn kiêng sau sinh - Nên hay không?
    Chế độ dinh dưỡng của bà mẹ trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú rất quan trọng vì có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Do đó, mẹ cần chú ý đến sức khỏe của mình cùng với một chế độ dinh dưỡng khoa học để có thể có nguồn sữa chất lượng dành cho con, đồng thời để chăm sóc bé tốt nhất.

    Ăn kiêng theo quan niệm dân gian

    Theo quan niệm dân gian, các bà mẹ sau sinh phải kiêng rất nhiều các loại thức ăn vì nhiều lý do khác nhau như không ăn rau cải vì sau sẽ bị són tiểu, không ăn tôm, cua, cá, hải sản vì tanh và em bé sẽ bị tiêu chảy, mẹ hậu sản..., ăn cơm trắng với muối hay chỉ ăn duy nhất thịt lợn nạc kho mặn, kiêng ăn rau... Nhiều bà mẹ sau khi sinh không có đủ sữa cho con thường ăn cháo chân giò hầm kéo dài, hay ở nhiều vùng quê, sản phụ sau khi sinh ăn nghệ thường xuyên với quan niệm ăn nhiều nghệ sẽ có tác dụng bổ máu...

    Có nên ăn kiêng sau sinh?

    Theo các nhà chuyên môn, sau khi sinh là thời điểm người mẹ thiếu nhiều chất nhất vì đã mất rất nhiều năng lượng, máu và nước trong quá trình mang thai và sinh nở. Vì vậy, trong thời gian mang thai và cho con bú, các bà mẹ nên lựa chọn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, hợp khẩu vị, thay đổi thức ăn thường xuyên để tăng cảm giác thèm ăn. Nên chọn thực phẩm tươi, sống, rau sạch; thức ăn cần được nấu chín kỹ để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

    Nếu ăn nhiều chân giò hầm, cơ thể người mẹ sẽ bị thừa chất béo. Có những bà mẹ khi thấy cơ thể béo không dám tiếp tục bổ sung dinh dưỡng, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ và con. Không ăn tôm, cua, cá, hải sản... cơ thể sẽ thiếu canxi. Thường xuyên ăn thịt kho mặn kéo dài người mẹ sẽ thấy chán ăn, ăn không ngon miệng...

    Ăn kiêng thường làm giảm tính đa dạng của khẩu phần và có thể không hợp khẩu vị của người mẹ. Ở nhiều nơi, nhất là ở những vùng quê nghèo, do thực phẩm sẵn có ở địa phương thường ít đa dạng, nếu người mẹ lại ăn kiêng thì rất dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng của sữa mẹ. Tuy nhiên, trong thời gian cho con bú, khi ăn những thức ăn mới, lạ, cần ăn từ từ từng ít một, nếu thấy trẻ có những phản ứng khác lạ như tiêu chảy, dị ứng thì người mẹ nên ngừng ăn những thức ăn này để không ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

    Chế độ ăn khoa học cho phụ nữ sau sinh

    Sau sinh, người mẹ nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học bằng cách ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và chú ý những điểm sau đây:

    * Hạn chế đồ ăn rán, xào, đồ ngọt, thức ăn nhanh... Thay vào đó hãy chọn thức ăn nhiều protein nhưng ít mỡ, nên dùng dầu thực vật trong chế biến thức ăn.

    * Ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

    * Nên duy trì uống sữa dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú để đảm bảo đủ chất mà không bị tăng cân, chọn loại sữa có bổ sung FOS (chất xơ) tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng khả năng hấp thụ của mẹ, vì sau khi sinh nở, hệ tiêu hóa của người mẹ thường bị yếu, khó khăn hơn trong việc hấp thụ dinh dưỡng, đặc biệt là những chất khó tiêu như đạm.

    * Ăn sáng vừa phải, đều đặn giúp người mẹ tránh tình trạng ăn uống quá độ trong ngày cũng là một cách hạn chế tăng cân.

    Trong thời kỳ cho con bú cần tránh các loại chất kích thích có ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh và sức khỏe của bé và hạn chế một vài loại gia vị như: ớt, tỏi, hành có thể qua sữa gây mùi khó chịu, trẻ dễ bỏ bú.
     
  9. namdongco

    namdongco Thành viên mới

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình chẳng thấy chị mình kiêng cữ gì khi sinh bé boss hết :|
     
  10. Bé Tí

    Bé Tí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngày xưa ông bà ta hay bắt phụ nữ sau khi sinh kiêng nhiều thứ lắm tỏng đó có việc nằm than, mà sau này khoa học cho rằng không nên vì sức khoẻ sản phụ sau sinh rất yếu, tóm lại là nên cân nhắc và tìm hiểu trước khi làm gì đó
     
  11. minhthu07

    minhthu07 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/4/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    mình thích ăn trứng nhưng k dám ăn
    nhiều sợ hại gan này biết được 1 tuần ăn được 4 quả
    trứng cũng được ..mừng ghê!
     
  12. jinxing9002

    jinxing9002 Banned

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sữa đậu nành giúp giảm cholesterol


    http://vnexpress.net/GL/Suc-khoe/2010/04/3BA1B240/


    Sữa đậu nành là một thức uống tốt cho mọi lứa tuổi, đặc biệt có khả năng giúp cân bằng huyết áp ở những người cao huyết áp và giảm cholesterol xấu ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong thành động mạch.

    PGS Nguyễn Hoài Nam, chuyên gia y tế về tim mạch, cho biết đậu nành rất giàu magiê. Đây là chất có vai quan trọng cho xương, tim và động mạch.

    Theo nghiên cứu ở Nhật Bản, nếu có chế độ đinh dưỡng hợp lý và sử dụng nhiều đậu nành trong khẩu phần ăn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 40%. Đậu nành có khá nhiều chất dinh dưỡng nên dễ tạo cảm giác no khi ăn vì vậy giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Việc giảm cân, nhất là giảm mỡ ở vùng bụng sẽ làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    [​IMG]
    Ngoài ra, đậu nành còn có chất Iso flavonnes. Đây là một loại nội tiết tố có tác dụng bảo vệ cho hệ tim mạch đặc biệt ở phụ nữ. Mỗi ly sữa đậu nành chứa khoảng 20 mg Iso flavones sẽ giúp cơ thể giảm cholesterol xấu, phòng ngừa loãng xương và giảm nguy cơ ung thư (tuyến tiền liệt và ung thư vú).
     

Chia sẻ trang này