Thông tin: Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mọc răng lười ăn?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi olung889, 20/10/2015.

  1. olung889

    olung889 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ em mọc răng biếng ăn luôn khiến phụ huynh mệt mỏi. Mẹ không biết cho bé ăn gì trong thời gian này để vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp bé ngon miệng hơn.

    [​IMG]
    bé mọc răng biếng ăn làm cho bố mẹ lo lắng


    Mọc răng khiến bé biếng ăn

    Vào tháng thứ 6, bé bắt đầu mọc răng nhưng cũng có một số trường hợp bé sẽ mọc sớm hơn vào tháng thứ 5 hoặc muộn hơn vào tháng thứ 7,8. Trong giai đoạn mọc răng trẻ sẽ rất khó chịu bởi một số rắc rối như: chảy nước dãi, ho, ngứa lợi, mệt mỏi,…biếng ăn là một trong những triệu chứng phổ biến khi trẻ mọc răng. Mọc răng làm cho lợi của trẻ em bị sưng, bị đau nên bé không muốn ăn uống gì, thậm chí là bỏ bữa. Vậy nên, khi bé mọc răng, để đảm bảo bé được thêm đầy đủ dinh dưỡng, mẹ cần chuẩn bị kỹ càng vào Chế độ dinh dưỡng uống của trẻ em.

    Các loại thực phẩm phù hợp với trẻ em trong giai đoạn mọc răng

    Trong thời gian này, Một số thực phẩm như khoai tây nghiền, lòng đỏ trứng hay cháo ngũ cốc là những loại thức ăn rất tốt cho trẻ em. Ngoài ra mẹ lưu ý:

    – Nếu sữa mẹ cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ thì mẹ chỉ cần cho bé bú sữa mẹ là đủ.

    – Nếu sữa mẹ không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em, cháo xay nhuyễn trộn sữa, nước hoa quả, …là lựa chọn để mẹ bổ sung dinh dưỡng cho bé.

    – Khi mọc răng, trẻ em thường hay ngứa lợi, vì vậy, trẻ em thường hay cho bất kì vật gì vào miệng để cắn, bà mẹ nên cắt Các loại rau củ quả như cà rốt, củ đậu, bí xanh… thành hình khối khác nhau cho bé chơi và nếu bé muốn cho vào miệng để cắn thì những đồ chơi này không ảnh hưởng đến răng của bé.

    – Khi bé đã mọc răng hàm thì bà mẹ không nên cứ xay nhuyễn thức ăn mà nên băm, thái nhỏ để bé tập nhai, nên thường xuyên thay đổi món ăn để răng của bé quen với các thức ăn mới. Lúc này, trẻ sẽ rất hào hứng với việc người lớn đút cho bé ăn bằng cả thìa. Đây là thời kỳ người lớn cần tăng cường những thức ăn rắn cho bé, chẳng hạn như bánh mì mềm, cơm, rau, thịt… Luyện tập cho bé biết nhai là vô cùng quan trọng, khi biết nhai, trẻ sẽ ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau, trẻ sẽ ít mắc chứng lười ăn do chỉ cho ăn một thức ăn xay nhuyễn, động tác nhai giúp bé tiết nước bọt nhiều hơn, nước bọt chính là men tiêu hoá chất bột đường giúp trẻ em ăn ngon miệng. Một điều quan trọng là động tác nhai giúp phát triển xương hàm của bé, sau này cung hàm không bị hẹp để khi thay răng, bé không bị răng mọc lệch.

    Mẹ nên chọn những thực phẩm mềm khi bé mọc răng

    Bên cạnh đó trong thời gian trẻ em mọc răng mẹ nên tích cực nói chuyện hoặc chơi với trẻ em có thể quên đi những khó chịu hoặc những cơn đau của việc mọc răng.

    bố mẹ hãy kiên nhẫn cùng trẻ trải qua thời gian khó khăn này. Sẽ nhanh qua thôi mẹ nhé và mẹ sẽ cảm thấy hạnh phúc vì con mình đang lớn khôn từng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi olung889
    Đang tải...


Chia sẻ trang này