Kinh nghiệm: Chế Độ Dinh Dưỡng Tốt Nhất 2020.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bacsiduy, 9/9/2020.

  1. bacsiduy

    bacsiduy Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

    Tham gia:
    2/7/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Chế độ ăn uống healthy là gì?
    Chế độ ăn uống healthy lành mạnh được đánh giá là có khả năng “tái sinh” cơ thể. Điều này quả thật không ngoa khi những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đều có mặt trong chế độ ăn uống này. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ chứa những loại thực phẩm lành mạnh như rau củ quả, trứng, sữa….Chế độ này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh các căn bệnh tìm ẩn như ung thư, tim mạch mà còn giúp duy trì vóc dáng và thân hình cân đối, blog trị bệnh.

    Một người bình thường khi áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh sẽ sử dụng rất ít hoặc thậm chí là nói không với các chế phẩm từ đường. Cụ thể là bánh ngọt, trà sữa, đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên…Đây đều là những món cần phải được bày trừ nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì tập luyện thể lực hằng ngày cũng góp phần không nhỏ vào việc nâng cao sức khỏe, hệ miễn dịch và vóc dáng cân đối.

    [​IMG]

    Chế độ ăn uống healthy

    Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh
    Để có thể xây dựng được một chế độ ăn uống lành mạnh, trước tiên các bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức về các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đồng thời nhận thức được những nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tránh xa những thực phẩm có hại như thức ăn nhanh, nước ngọt…Duy trì chế độ ăn uống lạnh mạnh sẽ giúp cơ thể dẻo dai, cải thiện được sức khỏe và luôn có được tinh thần lạc quan, vui vẻ.

    Dưới đây là những nhóm chất cần thiết trong chế độ ăn uống healthy, các bạn có thể tham khảo:

    Ngũ cốc
    Đầu tiên là ngũ cốc, thực phẩm quan trọng giúp tạo ra năng lượng duy trì các hoạt động hằng ngày của con người. Nhóm chất này cần được bổ sung với khẩu phần vừa phải, tránh ăn quá nhiều có thể mắc phải nguy cơ béo phì, tim mạch. Một số thực phẩm ngũ cốc tốt cho cơ thể như gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch, mì ống….cần được bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày. Đây đều là những loại ngũ cốc tốt cho cơ thể, chứa tương đối ít calo.

    Protein
    Một nhóm dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể đó chính là protein. Các bạn nên bổ sung protein vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình thông qua các loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt lợn…Bên cạnh đó, còn có một số nguồn cung cấp protein dồi dào khác đến từ trứng và đậu hũ các bạn có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Trong cá cũng có rất nhiều protein rất tốt cho cơ thể, các bạn nên ăn ít nhất 3 lần mỗi tuần.

    [​IMG]

    Protein

    Chất xơ
    Chất xơ được đánh giá là nhóm chất quan trọng giúp duy trì sự tươi trẻ và tuổi xuân của các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt đối với phụ nữ, người đang trong chế độ giảm cân phải bổ sung một lượng chất xơ khá nhiều cho cơ thể. Chất xơ không chỉ giúp trao đổi chất dễ dàng mà còn chứa rất ít calo giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Các loại rau đều chứa một lượng chất xơ khác nhau, tuy nhiên cải bó xôi và các loại rau màu sẫm được đánh giá là nhiều chất xơ nhất.

    [​IMG]

    Chất xơ

    Vitamin và khoáng chất

    Đọc thêm: Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về liều dùng Paracetamol
    Để có được nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, các bạn nên bổ sung thật nhiều trái cây vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Những loại quả như cam, ổi, chuối, bưởi…chứa rất nhiều vitamin C có thể giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại với các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Tuy nhiên, nếu quá bận không thể ăn trái cây, các bạn nên uống nước ép hoặc sinh tố, cách này giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

    [​IMG]

    Vitamin và khoáng chất

    Sữa
    Bên cạnh lượng protein được cung cấp từ thịt, cá thì sữa cũng cung cấp một lượng đáng kể protein cho cơ thể. Một hoặc hai ly sữa mỗi ngày không chỉ giúp mắt sáng, chắc xương mà còn giúp tăng cường sức khỏe hệ đường ruột, giúp da dẻ luôn hồng hào và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, để tránh cung cấp quá nhiều calo thông qua sữa, các bạn chỉ nên chọn những loại sữa không đường, sữa tách béo, sữa chua để sử dụng hằng ngày.

    Chất béo
    Mặc dù chất béo được xếp là nhóm chất cuối cùng trong nhóm những nhóm chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng cần bổ sung chất béo cho cơ thể hằng ngày với một hàm lượng nhất định. Hãy bổ sung chất béo từ những loại thực phẩm như dầu cá hồi, dầu olive, dầu thực vật…để duy trì nguồn chất béo cần thiết cho cơ thể. Đây đều là những thực phẩm tốt, giúp làm tăng sản sinh collagen đồng thời giúp làm sáng mắt và rất tốt cho trí não.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacsiduy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này