Kinh nghiệm: Chế độ sai lầm gây bệnh viêm đại tràng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Bệnh Đại Tràng, 9/7/2015.

  1. Bệnh Đại Tràng

    Bệnh Đại Tràng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những nguyên nhân khiến bệnh đại tràng ngày càng nặng hơn trở thành viêm đại tràng và không thể chữa trị tận gốc là do chế độ dinh dưỡng sai lầm của người bệnh.

    Có những loại thức ăn tốt cho đường tiêu hóa, phòng trị bệnh tiêu hóa nhưng với những người bệnh viêm đại tràng lại không tốt một chút nào. Dưới đây là những loại thức ăn cần tránh và kiêng kị nhất đối với người bị bệnh viêm đại tràng.


    Không nên ăn nhóm thức ăn sau:

    Các loại trứng sữa, nem rán, thịt mỡ và các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không hề tốt cho bệnh đại tràng sẽ dẫn đến viêm đại tràng rộng hơn.

    Nhóm các loại đậu đen, hành sống, và chất kích thích mạnh như rượu bia, café, nước ngọt có ga sẽ khiến người bệnh đầy hơi, chướng bụng, khó chịu và hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng khiến bệnh đại tràng bị loét hơn.

    Nhóm các loại thực phẩm có nhiều lactose như các loại sữa, chứa nhiều đường như các loại quả ngọt gây nóng, các loại mật ong,… Bởi các loại thức ăn này người bệnh viêm địa tràng, bệnh tiêu hóa thường có biểu hiện kém hấp thụ dẫn đến chướng bệnh, đầy hơi và thậm chí gây tiêu chảy.

    Ngoài ra người bệnh cũng tránh dùng các loại thức ăn cứng như là rau sống, ngô luộc, lạc, đậu. Bởi những thức ăn cứng sẽ chạm vào thành đại tràng, ảnh hưởng đến các vết loét khiến người bệnh càng bị đau lặng hơn, vết loét đậm hơn. Nếu người bệnh bị viêm đại tràng mãn tính thì càng cần phải chú ý đến việc ăn đúng giờ giấc, không nên bỏ bữa hoặc ăn những loại thức ăn lạ.

    Không chỉ quan tâm chế độ ăn uống mà cũng cần phải chú ý đến các loại thuốc dùng trong quá trình điệu trị bệnh viêm đại tràng. Trong đó, tránh các loại thuốc kháng viêm, giảm đau như Aspirin, Ibuprofen, Naprosyn,.. bởi những loại thuốc này có thể “ăn mòn” các niêm mạc dạ dày, ruột và làm tăng nguy cơ xuất huyết.

    [​IMG]

    Người bị bệnh bị viêm đại tràng mãn tính thì càng cần phải chú ý đến chế độ ăn dinh dưỡng


    Điều chỉnh chế độ ăn cho người bệnh viêm đại tràng

    Tình trạng bệnh viêm đại tràng lâu ngày sẽ dẫn đến viêm loét đại tràng thâm chí gây ung thư đại tràng. Các triệu chứng kèm theo gồm có tăng co thắt, rối loạn tiêu hóa, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng giảm đi nhiều. Bên cạnh đó, có một số trường hợp do viêm nhiễm đại tràng nên thần kinh chức năng cũng rối loạn.

    Để trị tận gốc căn bệnh viêm đại tràng, người bệnh nhân nên cần ăn đủ các nhóm thực phẩm để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cũng không nên vì căn bệnh mà kiêm khem quá nhiều dẫn đến tình trạng người bệnh bị suy dinh dưỡng.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cần cung cấp cho người bệnh chế độ ăn trong một ngày như sau: Chất đạm (1g/kg/1ngày), Năng lượng ( 30-35kcal/kg) mỗi ngày tùy theo từng bệnh nhân, chất béo nên ăn hạn chế không quá 15g/ngày. Ngoài ra cũng cần phải cung cấp đủ nước, muối khoáng và các vitamin cho người bệnh.

    Người bệnh nên chọn các loại thực phẩm như: thịt nạc bỏ da, sữa đậu nành, các loại cá hồi, các thu, các trích… Bởi những chất béo này ngoài việc tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể người bệnh thì còn có tác dụng chống viêm. Bên cạnh đó, các loại rau xanh nhiều lá như rau ngót, rau muống, rau cải nên nấu chín, các loại quả cũng nên chọn quả chín mềm để tốt cho hệ tiêu hóa của người bị bệnh.

    Để điều trị viêm đại tràng tận gốc thì bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, người bệnh cũng phải có tinh thần lạc quan, kiên nhẫn để an tâm chữa trị bệnh. Việc lo âu, phiền muộn chỉ khiến cho căn bệnh trở nên nặng thêm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bệnh Đại Tràng
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này