Chèn Ép Rễ Thần Kinh Cổ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 31/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tình trạng dây thần kinh cổ bị chèn ép có thể xuất hiện vì một số các nguyên nhân gây ra bao gồm:

    ++ Chấn thương ở vùng cổ.

    ++ Đĩa đệm bị thoái hóa và mất nước, xương mọc quanh sụn tấm ra sau và sang hai bên gây ra chèn ép thần kinh cổ.

    Tình trạng này thường xảy ra ở độ tuổi khoảng từ 30 đến 40 tuổi và dấu hiệu có thể thấy đó là:

    ++ Bị đau nhức và mỏi cổ, đau nhiều khi cúi hay ngửa cổ. Khi chúng ta xoay cổ bên trái hay bên phải sẽ gây cảm giác đau đớn và khó chịu. Cơn đau diễn ra nặng và dữ dội sẽ làm cho người bệnh không thể nằm được.

    ++ Mỏi cổ chính là dấu hiệu chèn ép rễ thần kinh cổ phổ biến và cũng cần lưu ý như sau: Đau từ vai và lan xuống vùng cánh tay hoặc bàn tay. Tê bì tay theo đường cảm giác rễ thần kinh bị chèn ép và có thể tê đến tận ngón cái hay cả bàn tay.

    ++ Yếu cơ và teo cơ nhanh nhất đó là cơ ở kẽ xương bàn tay.


    ẢNH HƯỞNG CỦA CHÈN ÉP RỄ THẦN KINH CỔ
    Chèn ép rễ thần kinh cổ nếu như không sớm phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây thông tin từ não đến những cơ quan khác của cơ thể có sự sai lệch. Do vậy để tình trạng này diễn ra ở thời gian dài sẽ gây suy giảm sức khỏe, đau nhức tăng, teo cơ, chán ăn, mệt mỏi và thiếu sức sống. Do vậy nếu thấy dấu hiệu tình trạng xảy ra thì cần phải sớm thăm khám và điều trị.

    [​IMG]


    1. Gây chèn ép rễ thần kinh thắt lưng
    Dây thần kinh có nhiệm vụ gửi các tín hiệu đến não. Tình trạng rễ dây thần kinh cột sống nó có thể bị chèn ép hay tổn thương do chính mô và xương ở xung quanh. Nếu 1 rễ thần kinh bị chèn ép sẽ gây cản trở tín hiệu và gây triệu chứng bệnh.

    Đồng thời còn gây đau nhức, tê và gây ngứa ran, vị trí xuất hiện còn phụ thuộc vào vùng rễ dây thần kinh bị tổn thương và ở đây chính là cột sống thắt lưng. Thậm chí còn gây đau lan tỏa vùng lưng dưới đến đùi xuống bàn chân và kéo theo đó là tê cứng, ngứa ran lòng bàn chân cũng như co thắt cơ, yếu cơ.


    2. Gây chèn ép rễ thần kinh l5
    Tình trạng chèn ép rễ dây thần kinh L5 khiến xuất hiện các cơn đau nhức từ vị trí đốt sống L5 lan xuống đùi trước và cả vùng cẳng chân. Những cơn đau tê lan dần xuống mắt cá chân hay thậm chí vị trí ngón chân giữa.

    Và đôi khi cơn đau nhức còn làm cho cơ tứ đầu bị yếu và ảnh hưởng bộ phận phản xạ vùng xương bánh chè, làm vùng này yếu dần đi. Phần lớn nguyên nhân xảy ra là vì thoát vị đĩa đệm cột sống L5S1 gây ra.

    Tham khảo ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này