Chị em bán hàng Online vào cho em ý kiến với ạ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi pa4perfume, 10/4/2010.

  1. me iu Jolie

    me iu Jolie Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2010
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    chia buồn với bạn vậy! hy vọng đây chỉ là 1 vài trường hợp ngoại lệ do mod có quá nhiều việc, giải quyết không hết! và cũng hy vọng con bé bạn tớ sau thời kỳ mãn hạn banned không bị mod ghét! và cũng hy vọng nếu tớ có quyết định buôn bán gì ở đây thì không phải gặp trường hợp tương tự!
     
    Đang tải...


  2. chichchoe07

    chichchoe07 chichchoeshop.tk

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    4,512
    Đã được thích:
    536
    Điểm thành tích:
    773
    Có trường hợp còn bắt chước nguyên giọng văn, cách trình bày của em áp vào topic của họ kìa. Cùng 1 mặt hàng đọc phát là thấy ngay.
     
    pa4perfume thích bài này.
  3. huecapetown

    huecapetown Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    7,326
    Đã được thích:
    1,466
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng mới tham gia bán hàng trên mạng, mặt hàng nhà mình là lx tươi Cần Giuộc Long An- mình đã mở đến 05 đợt OD bán hàng từ trước Tết nguyên đán, trên diễn đàn nghĩ đến mua lx tươi là nghĩ đến mình. Nhưng về sau có thêm 1 vài người bán hàng, họ giảm giá so với giá của mình, ok không sao, cùng một mặt hàng sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Kể cả mình sẽ có giá bán thấp hơn của họ nếu mình đặt hàng loại bình thường, cứ cho nhiều mỡ vào là giá thành rẻ ngay. Nhưng mình ko làm vậy, mình cạnh tranh bằng tiền ship rất rẻ chỉ 10k,mình bán hàng rất thoải mái, khách mua lần này lần sau mới trả tiền dù cách nhau hơn 01 tháng, or ck sau nếu ko gặp khách. Khổ nỗi, khách hàng chỉ nghĩ đó là mình cho nên đợt mình ko bán thì lại mua của bạn kia và vẫn nghĩ đó là mình, or mua hàng của mình xong lại vào topic bên kia ca ngợi :D, vì mình mở OD xong là khóa topic vì hay bị Mod gộp vào topic bán đường thốt nốt của mình. Thành ra bán hàng online cũng ko phải là trái ngọt đâu bạn, cạnh tranh bằng cách PM hạ giá là hạ sách. Có lần mình định mua bộ ga gối của bạn A, nhà bạn B bán hàng PM cho mình giá rẻ hơn ......:confused:
     
    pa4perfume thích bài này.
  4. Mẹ nó nói đúng quá
    Mình cũng mới bán hàng online và cũng cám ơn chủ top mình mới biết thêm trường hợp trên.
    Theo ý kiến cá nhân của mình, đúng là bán hàng online rất vất vả. Nên chỉ mong sao mọi người nếu cùng bán 1 sản phẩm thì cạnh tranh lành mạnh, còn những mẹ bán sản phẩm khác ( nếu được) thì ủng hộ cho nhau.
    Mình có đọc bài viết của chị Cún Lu, mình thấy chị ý nói rất đúng " khi bán hàng không nên so sánh sản phẩm A với sản phẩm B" và " không nên cạnh tranh bằng hạ giá sản phẩm". Buôn bán vất vả, xăng xe, điện thoại, tiền mạng, tiền điện.....bao nhiêu chi phí mà hạ giá hết mức thì cực quá ( mình chỉ chọn 1 mức giá sao cho cả người mua và người bán đều hài lòng thui, cũng không dám đưa giá cao vì đúng là có nhiều người cạnh tranh nhưng cũng không hạ giá bằng mọi cách)
    Nhân đây em cũng xin cảm ơn chị Cún Lu vì những bài viết thực sự có ích đối với những người mới bán hàng như em và các mẹ mới khác.
    Tks,
    Mẹ Bắp cải
     
    huecapetown thích bài này.
  5. kats.store

    kats.store Banned

    Tham gia:
    10/5/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    mình đồng ý với 2 mẹ, bán hàng online chua lắm chứ cũng chẳng sung sướng như mọi người vẫn nghĩ. Đôi khi khách hàng hỏi rồi thậm chí đồng ý đặt hàng luôn nhưng tự nhiên lặn mất tăm, lỡ mà để dành hàng lại cho khách thì xem như ôm trọn gói! chưa kể bị cạnh tranh từ những ngừoi bán cùng chủng loại, nếu như cạnh tranh lành mạnh, hồn ai nấy giữ thì không có gì bàn. Trường hợp gặp người gian xảo, cướp khách ngang hông thì cũng chịu. Gặp khách hàng thân thương mình thì họ không lưu ý, chứ khách thường thì có thể mất như chơi!

    Đó là chưa nói đến mình buôn bán đàng hoàng, có hôm ngồi dài cổ ngóng không biết bài trôi đến trang mấy mà không dám up bài, trong khi đó có người tạo gần chục nick tự chat với nhau tự khen để up bài, như thế cũng chẳng khác nào lừa dối khách hàng. các chị nghĩ thử xem, gặp cạnh tranh như thế có tức không chứ! nhưng làm gì đuợc, ngậm bồ hòn làm ngọt thôi
     
    yeube_shop thích bài này.
  6. Me DiemNgoc

    Me DiemNgoc Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/1/2007
    Bài viết:
    5,792
    Đã được thích:
    926
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thì nghĩ bán hàng online hay bán ở cửa hàng cũng vậy thôi . Thời buổi kinh tế khó khăn , cạnh tranh đủ kiểu . Mình thì kệ , ai bán gì kệ họ , khách ai người ấy bán . Cùng 1 sản phẩm nhưng khách ko thích mua của mình mà mua của người khác và ngược lại . Mình bán hàng cứ đoàng hoàng , ko gian lận , ko bán hàng kém chất lượng là được . Bán hàng làm dâu trăm họ cũng khó lắm , không có người nào được lòng 100% khách hàng của mình cả
     
    MebeThuan thích bài này.
  7. Đúng đấy bạn ạ
    Khi online mà ko nhận được đơn hàng thì cũng chán ( bài trôi đi đằng nào rồi hỡi trời) Thôi cũng chả biết làm sao, đành mong các mẹ ủng hộ dần dần vậy

    Mẹ Bắp cải
     
    kats.store thích bài này.
  8. thangfjri

    thangfjri Vì sức khỏe cộng đồng

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    Rất thông cảm với bạn. Bạn cứ yên tâm mà bán hàng tiếp và đừng chú ý nhiều đến chuyện cạnh tranh không lành mạnh. Chuyên cạnh tranh lành mạnh và không lành mạnh ở đâu cũng có, kẻ cả bán hàng offline có cửa hàng, công ty đầy đủ cũng bị như vậy.
    + Bạn mà sa đà và để ý vào chuyện đó là coi như bạn đã thất bại vì : mất thời gian, mất suy nghĩ, bực mình .... dẫn đến không chú y vào việc chính của bạn.
    + Vàng luôn luôn là vàng, thau mãi mãi chỉ là thau bạn cứ kiên trì, chịu khó trong công việc của bạn thì cạnh tranh không lành mạnh mãi chán rồi cúng bỏ đi thôi. Khách hàng bây giờ thông minh và cũng ghét những kiểu cạnh tranh không lạnh mạnh lắm loại đó không trụ được lâu đâu.
     
    kats.store thích bài này.
  9. DépCảĐôi

    DépCảĐôi Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2010
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Cái này cũng khó nói lắm.Nhưng dù có bị coi là lành mạnh hay không thì hành động này cũng rất quá đáng.
     
  10. kats.store

    kats.store Banned

    Tham gia:
    10/5/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8

    Uhm, thì biết vậy nên cũng không dám phanh phui hay làm ầm ĩ gì hết mẹ nó ạh, lỡ không được tích sự gì mà còn bị mod banned nick nữa thì ăn cám mất thôi!

    Chỉ mong khách hàng của chúng ta đừng bị lừa vì mấy ngón thủ thuật gian lận.

    Chúc các chị em kinh doanh lành mạnh ngày càng mạnh mẽ nhé:finga:\\:D/
     
  11. h2dcomputer

    h2dcomputer Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2010
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Có thể họ chưa nhận rõ được đó là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. E nghĩ c nên nhắn tin nhắc nhở họ trước, nếu họ vẫn tiếp tục thì nhờ mod can thiệp.
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Chuyên cung cấp linh phụ kiện máy PC cũ, mới, phụ kiện laptop các loại.
    Mobile: 0919196034( phụ trách GD tại Hà Nội)
    YM: h2dcomputer
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=131091
     

Chia sẻ trang này