CHỊ ƠI !!! EM YÊU CHỊ ...hic....

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi DTMK, 29/12/2005.

  1. DTMK

    DTMK Thành viên mới

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Xu hướng yêu người hơn tuổi trong giới trẻ hiện đại

    Dường như trong cuộc kiếm tìm nửa kia của mình, có một thiên hướng tìm thấy sự tương đồng trong xúc cảm của các “bà chị” dịu dàng, chín chắn với các chàng trai trẻ trung, nồng nhiệt.

    Như thỏi nam châm bí ẩn hút chặt những vụn sắt li ti - họ hấp dẫn nhau vì sự khác biệt, thiếu hụt của chính mình mà “đối tượng” cùng tuổi không có...

    “Chị ơi, em yêu chị!”

    Rất nhiều mối tình kiểu này xuất phát từ những cú sốc mà các chàng trai phải hứng chịu. Cùng lúc, sự xuất hiện của chị bạn thân với đôi mắt cảm thông, cái nắm tay lặng lẽ khiến các chàng trai “cảm” rồi yêu lúc nào không biết.

    “Chị gái tôi đột ngột mất đi trong một tai nạn giao thông khi tôi đang học lớp 10. Lam dịu dàng, nhẫn nại viết thư để vào hộc bàn an ủi tôi dù đang trong kỳ thi tốt nghiệp và đại học của cô ấy. Tôi tìm thấy ở “chị Lam” hình bóng của người chị đã mất và trái tim nhân hậu của mẹ...” - Mối tình của Hữu đã được vun vén trong suốt 8 năm trời. Mùa cưới năm nay họ sẽ tổ chức dù Hữu còn quá trẻ nhưng Lam lại đang “được tuổi”.

    Quả thực, các chàng trai ít tuổi hơn luôn tìm thấy ở “bà chị” của mình sức hấp dẫn đặc biệt. Sự chín chắn, lịch thiệp và tự tin trong giao tiếp của các “chị” khiến nhiều “chú” ngưỡng mộ. Họ tìm thấy ở đó sự tin tưởng, bao dung mà các cô gái trẻ không có.

    Cùng làm ở một cơ quan cấp Bộ và được cử đi học nước ngoài tại cùng một nơi, vì vậy Hùng và Trang dễ dàng gắn bó thân thiết. Gần Trang, trái tim Hùng run lên trước vẻ dịu dàng và nữ tính của chị, điều mà cậu khó thấy ở những cô gái thông minh, có học vấn cao. Không ít lần cậu thầm ước: “Giá như tôi già hơn 6 tuổi để bằng tuổi chị thì...”.

    Những “cậu em” có xu hướng thích yêu các “bà chị” thường là người sống tình cảm, thiên về nội tâm. Nhưng cũng vì ít tuổi hơn nên tình cảm của họ rất trong sáng, lãng mạn và có phần bồng bột.

    “Năm ngoái tôi quen một cậu bạn kém tôi 4 tuổi và đúng là rất nhóc con, nhưng cậu ta và tôi rất hợp tính. Chơi được một thời gian thì tự nhiên nhân dịp đi chơi chỉ có hai chị em cậu ta... “tỉnh tò”: “Chị ơi em yêu chị, chị cho phép em nhé!”. Nghe xong suýt xỉu luôn. Tôi rất quý cậu ta, nhưng như một người em thôi. Tuổi của cả tôi và cậu ta còn quá trẻ để xác định cái gì chắc chắn. Còn yêu chỉ để yêu thì tôi không thích” - Cô gái có nick quen_em_di... kể chuyện mình trên một forum về tình yêu.

    Ngày càng nhiều chàng trai “bồ kết” các “chị già” lớn tuổi hơn. Điều này chứng tỏ cách nghĩ của các chàng trai hiện nay đã khác. Họ cần một người yêu hiểu mình, hoà hợp về tâm hồn và không phân biệt tuổi tác nữa. Và lợi thế của những tình yêu ấy là cả hai đều biết lắng nghe, các chàng không phải chịu đựng những dỗi hờn trẻ con của cô bé nữa.

    “Chị thích em rồi đấy...”

    Cũng thế, đã có sự thay đổi lớn trong cách nghĩ của các cô gái. Ngày nay họ luôn muốn chứng tỏ vai trò của mình cũng như luôn muốn thể hiện mình với xã hội. Và điều trước đây vẫn cho là ngược đời “nữ già nam trẻ” thì nay sẽ là yếu tố khiến cho phụ nữ được chú ý hơn. Hơn nữa, phụ nữ thường yêu thích sự lãng mạn, ga lăng cho dù ở tuổi nào. Trong khi các “bô lão” đã dần mất đi yếu tố đó cùng với tuổi tác. Họ trở nên “chậm”...: “Anh cứ như ông già ấy...”. Còn các chàng trai trẻ lại thừa các “tiêu chuẩn” đó.

    Là một phụ nữ thành đạt và cá tính, chị luôn nhận được sự ngưỡng mộ của những người xung quanh, nhưng với chồng thì... không. Vùi đầu vào dự án, quyết toán... chị không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp “cậu em” cấp dưới nhìn mình say đắm. Cậu ta cứ nhất quyết bảo chị có “lúm đồng xu” rất duyên, dù soi gương suốt hơn 30 năm nay chị lại không thấy. Nhưng cậu vẫn khẳng định là có. Và rồi chị tin là khóe miệng của mình xinh thật vì có “phát hiện” của cậu.

    Thấy “hay hay”, “ngồ ngộ” trước ánh mắt lạ kỳ của cậu, chị không nỡ từ chối ánh nhìn tha thiết ấy và tin rằng mình đủ bản lĩnh để không đi quá giới hạn, nhưng rồi chị ngã vào lòng chàng trai trẻ này lúc nào không hay biết.

    Thiên chức làm mẹ cũng một phần ảnh hưởng đến xu hướng này. Các chàng trai trẻ cho họ có cảm giác như đang được chăm sóc cậu con cưng của họ.

    Nào mình cùng đi hết con đường hạnh phúc!

    Trong men say tình yêu, người ta dễ quên đi những thực tế khó khăn cần đối mặt. “Tình yêu làm gì có tuổi”, “Yêu mà còn phân bì, so sánh thì còn gì là yêu nữa...” đó là lời gạt ngang của các chàng trai đang theo đuổi các chị. Tuy nhiên, tình yêu lệch tuổi kiểu “gái hơn hai” muốn đi đến bến bờ hạnh phúc thực sự rất cần sự dũng cảm của người con trai và sự “mạo hiểm” của người con gái.

    Định kiến xã hội, cản trở của gia đình là những cửa ải không dễ vượt qua. Đấy là một thực tế phải đối diện. Anh Hữu Lộc đến giờ vẫn cảm thấy như tim mình rớm máu khi nghĩ về mối tình đầu của mình. “Tôi từng yêu một “chị” lớn tuổi hơn. Cuộc tình của chúng tôi có đủ vị lãng mạn xen lẫn hồi hộp. Gia đình và bạn bè luôn ngăn cản, chúng tôi yêu nhau qua từng buổi hẹn hò thường không chính thức. Cuối cùng, chị buộc phải chia tay tôi”…

    Thực tế thì những mâu thuẫn nảy sinh sau hôn nhân ở những tình yêu ngược tuổi là có cơ sở. Nhưng hạnh phúc nằm ở cách ứng xử của các bà vợ. “Mẹ hơn bố 5 tuổi, là đôi bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ, yêu nhau rồi lấy nhau trong cái nhìn nghi ngại của mọi người.

    Mẹ lớn tuổi hơn bố nên đôi khi suy nghĩ có già dặn hơn, trong khi bố thì thỉnh thoảng vẫn còn trẻ con lắm. Nhưng cãi vã nhau rồi người tiến tới kẻ tiến lùi thì cuối cùng là... có mình đây. Lắm lúc cãi nhau, bố cãi không lại nên la toáng lên: “Thôi tôi sợ chị quá!”, mẹ nheo mắt rồi bảo: “Em là chị anh, anh sợ là đúng rồi”... Thế là hai người cùng cười và hết giận”- Quỳnh Như, ĐH Luật Hà Nội, cười tít mắt khi kể chuyện bố mẹ mình.

    (vnkr)

    ------------------------

    buồn quá .... kiếm được bài viết này nói sao y hệt hoàn cảnh của mình :( lỡ "cảm" một "chị" lớn hơn những 5 tuổi :( đã thế lại còn cao hơn cả 5 cm ..... hic ....... trời đâu mà trêu người trớ trêu như thế :? :? :? :? :? :? tính sao đây các "chị" ? :( ......... ơiiiiiiiiiii khổ quá :(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DTMK
    Đang tải...


  2. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Hi em mới chỉ nói có một vế thôi ,vậy vế bên kia ý người ấy thế nào ? và em không yêu người đang có gia đình đó chứ :p ,nếu thế thì không được rồi là kẻ thứ ba không hay mấy .Còn người kia Solo thì OK ngay :lol: tình yêu không phân biệt tuổi tác mà lại ,còn tùy ở em có dám nghĩ dám làm không nữa chứ???
     
  3. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng đồng ý với chị Nguyệt. Nếu mình xác định được tình cảm THẬT SỰ của mình với người ta và của người ta với mình thì cứ nhào vô thôi.
    DTMK kêu buồn, kêu khổ thế này, chắc là TY một vế rồi. :cry:
     
  4. MẹMinhĐức

    MẹMinhĐức Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2005
    Bài viết:
    4,441
    Đã được thích:
    2,112
    Điểm thành tích:
    863
    Mình thấy bây giờ cũng có nhiều mối tình như thế lắm nhưng có sao đâu họ vẫn đi đên hôn nhân và có một cuộc sông hạnh phúc miễn sao tình cảm đó là chân thành. Tình yêu đâu có phân biệt tuổi tác.
     
  5. BiBo

    BiBo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/1/2005
    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Cái vụ này phải hỏi thăm chú Tran Thuat Lai nhà mình ấy em Minh Kỳ ơi :lol: :lol: :lol:
    Thời buổi này mốt "phi công trẻ lái máy bay bà già" là chuyện thường mà . TÌNH YÊU KHÔNG BAO GIỜ CÓ TUỔI!!! Đúng k cả nhà ????
     
  6. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Chú Trần Thuật Lại nhát gan ấy hả? Vợ chú ấy hơn chú ấy có 1 tuổi thôi. Khi chưa lấy vợ, chú ta tung topic "Có nên lấy vợ hơn tuổi" lên forum, lấy vợ xong, sợ vợ, chú ta đã đề nghị các Mod xóa topic đó đi rồi.
    @DTMK: nếu em thấy mình đủ độ lãng mạn của giới showbiz thì tự tin tiến tới, còn nếu không chạy theo được giới này cũng khó em ạ. Nhưng mà chủ yếu là em cảm thấy ở người ta thế nào với mình mới là quan trọng. Nếu cảm nhận được từ phía người ta thì còn chờ gì nữa.
     
  7. love_you_so_much

    love_you_so_much Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2006
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    :oops: :oops: :oops: :oops: :oops: :oops: :oops: :oops: :oops: :oops:
    Tui có vợ hơn 2 tuổi này, mà đúng là yêu vợ hơn tất cả mấy cô trẻ hồi còn đại học, vợ không dám dỗi hờn quá đáng, không dám làm chồng phải suy nghĩ nhiều, và đôi khi nói trống không vì : chị đang nói với em mà :cry: nhưng vẫn yêu vợ mà :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :wink:
     
    huongtruc thích bài này.
  8. Mẹ Zĩn

    Mẹ Zĩn Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    26/9/2005
    Bài viết:
    1,056
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    48
    Yêu hơn tuổi có sao đâu... chỉ là bây giờ hoặc sau này vợ già hơn chồng nhiều tí thôi. :p
    Nhiều người ko thích con gái mình yêu người bằng tuổi hoặc hơn ít tuổi quá, sợ con mình sẽ giừ hơn chồng mà. Mẹ em cũng vậy.
     
  9. Mẹ Tí Bông

    Mẹ Tí Bông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2005
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Thế có vụ" Em ơi chị yêu em" không nhỉ? :oops:
     
  10. love_you_so_much

    love_you_so_much Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2006
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18

    Cái vụ này thì kinh hoàng lắm, nói chung mà cô nào nói được thế thì hic hic, tui bị mấy lần thấy sợ các cô kiểu đó, Đèo mấy chị (có chút tuổi) đi chơi, chị em chơi bình thường thôi, nhưng mà các cụ cứ ôm chặt mình như người yêu ấy, tay chân thì ... :oops: nói chung là không giữ mình thì dễ sập bẫy lắm, hi vọng có cụ nào vào đây đọc không nhận ra :idea:
    Thế đấy, con trai đã sợ, thì con gái còn sợ hơn, kiểu thị màu ấy mà
     
  11. Mẹ Thu Trà

    Mẹ Thu Trà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/1/2006
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  12. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Quả thực là phá vỡ thành kiến còn khó hơn phá vỡ một hạt nhân nguyên tử - Khi nói đến quan hệ bình đẳng nam nữ , phe " kẹp tóc" lúc nào cũng đòi " ai sao tui vậy " - nhưng khi gặp Đối tác, thì cứ muốn tìm người trượng phu, cao hơn 1 cái đầu, già hơn dăm ba tuổi - sự nghiệp vững vàng để ' núp bóng tùng phu - thậm chí " khi anh 20 em mới sinh ra đời " vẫn cứ cho là chuyện bình thường - nhưng khi nghe cậu em giai nào thỏ thẻ : Tỷ ơi! ngộ ái nị - thì lại dãy nảy lên , và khi gặp cảnh một bà chị rước đèn cùng cậu em thì lại kêu lên : thiên hạ đại loạn ! Sao thế nhỉ ?
    Tuy nhiên, quả thực là để có một cái happy end cho chuyện tình em yêu chị không dễ chút nào - nhưng thực sự - nếu có cậu em nào chinh phục được một bà chị với tất cả tấm chân tình thì tôi xin bái phục - đó mới là 1 người đàn ông " dám nghĩ dám làm " - Và khi một bà chị nào dám yêu một chú em kết nghĩa thì đó mới là sự bình đẳng giới !
     
    huongtruc thích bài này.
  13. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    [-o< [-o< [-o< [-o< [-o< [-o< [-o< [-o< [-o<
     
  14. Me_beBin

    Me_beBin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    8/2/2006
    Bài viết:
    5,040
    Đã được thích:
    3,351
    Điểm thành tích:
    2,063
    MINHKY: đúng là bây giờ phi công trẻ lái máy bay bà già nhiều lắm. Chồng mình cũng kém mình 1 tuổi. Nhưng mình không nghĩ đó là mốt đâu. Quan trọng nhất là hai người thực sự yêu thương, hiểu và thông cảm cho nhau. Nhưng đôi khi cũng thấy có điều bất tiện. Bạn của chồng toàn gọi mình là em, nghe nhiều lúc cũng thấy :twisted: :twisted: :twisted: lắm.
     
  15. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    thế me_beBin lại muốn bạn của chồng gọi bằng chị ah, vậy thì AX gọi luôn bằng chị thì lại xị cái mặt ra cho mà xem, đúng không các bác.?? :D :D
     
    huongtruc thích bài này.
  16. Me_beBin

    Me_beBin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    8/2/2006
    Bài viết:
    5,040
    Đã được thích:
    3,351
    Điểm thành tích:
    2,063
    Chị ui, bạn AX khác còn AX khác chứ. AX nhà em thì chưa bao giờ gọi em là chị cả. Bởi vì hồi xưa hai đứa học cùng Đại học với nhau :lol: :lol: :lol: .
     
  17. janine

    janine Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/12/2005
    Bài viết:
    1,435
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    các AX thì chẳng bao giờ gọi bằng chị đâu, con bạn của ông ấy thì bỏ qua luôn mẹ Bin nhể, bực mình làm gì thế thì mình càng trẻ chứ sao.
     
    huongtruc thích bài này.
  18. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    ĐÚng đấy, em cũng sợ bị gọi bằng chị lắm, vì chỉ sợ già, thế nên gọi bằng em càng trẻ lo gì nhể :lol:
     
    huongtruc thích bài này.
  19. love_you_so_much

    love_you_so_much Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2006
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    BX của em còn hơn em hai tủôi cơ mà, có sao đâu.
    Nói chung yêu bà xã cũng là một chiến tích roài, trước khi đến với BX em cũng trải qua một vài O kém tuổi, nhưng mà vô duyên với nhau, ai ngờ gặp BX lại đổ rầm một cái, thế mới lạ chứ, bây giờ mà vẫn chưa tìm ra lý do chính, chỉ biết tìm hiểu và trả lời là YÊU EM NHIỀU.
    BX nhà em rất ngại gặp bạn bè em, vì bảo là xưng hô hơi ngại, thế đấy, nói chung có ai giúp em vụ này không, được cái mấy đứa bạn em nó cũng thông minh, toàn gọi tên xưng mình, thế cũng bớt ngại cho vợ em,
     
  20. janine

    janine Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/12/2005
    Bài viết:
    1,435
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    Bảo BX nhà em cứ thoải mái đi, đi tụ tập vài buổi lại thấy thích ngay ấy mà, vì vụ gọi tên hay xưng hô thế nào thì tuỳ mình thôi mà. Dừng ngại, cứ coi như bạn của mình thôi sẽ thấy thoải mái mà.
     

Chia sẻ trang này