Chi Phí Du Học Canada Là Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Tiết Các Khoản Chi Phí Du Học Canada

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Trần Tiểu Vy, 16/6/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tư vấn đi du học Canada đầy đủ và chính xác nhất cập nhật 2020

    Du học Ba Lan 2020: Chi phí, điều kiện và các thủ tục quan trọng

    Học phí áp dụng cho học sinh, sinh viên quốc tế ở Canada

    Các trường ở Canada áp dụng mức học phí riêng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chương trình học, cấp bậc, chương trình có co-op không…

    Học phí bậc trung học
    Học phí cho 1 năm học trung học ở Canada từ 8.500 – 15.000 CAD (tùy trường). Du học Canada bậc trung học là cách giúp các em học sinh tiếp cận sớm môi trường học thuật quốc tế, rèn luyện tính tự lập, sự tự tin, trau đồi ngoại ngữ và tiếp cận các cao đẳng, đại học Canada dễ dàng hơn.

    Học phí bậc cao đẳng, đại học
    Theo Cơ quan thống kê Canada, mức học phí trung bình dành cho sinh viên quốc tế bậc cao đẳng từ 11.000 – 17.000 CAD/năm, bậc đại học từ 13.000 – 30.000 CAD/năm. Thông thường, các chương trình học về nghệ thuật và nhân học có mức học phí thấp hơn những chương trình học về kỹ thuật, y dược (30.742 CAD/năm). Học phí trung bình các khóa về kinh tế và quản lý là 26.400 CAD/năm.
    [​IMG]
    Sinh hoạt phí
    Hầu hết sinh viên quốc tế khi xin visa phải chứng minh tài chính đảm bảo mức 10.000 CAD (hay 11.000 CAD đối với tỉnh bang Quebec), để chi trả sinh hoạt phí cho 1 năm sinh sống tại Canada. Sinh hoạt phí còn tùy thuộc vào thói quen tiêu xài, nơi sinh viên sinh sống và học tập. Mức chi tiêu cuộc sống tại những thành phố lớn sẽ đắt đỏ hơn so với ở những thành phố vừa và nhỏ. Thực tế, sinh viên cần chuẩn bị khoảng 15.000 CAD/năm để trang trải các khoản ăn, ở, bảo hiểm sức khỏe, đồ dùng học tập, du lịch, các hoạt động xã hội, thể thao và văn hóa.

    Dưới đây là một số ví dụ về chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada:

    • Trong vấn đề lưu trú, sinh viên ở ký túc xá của trường thường phải trả mức từ 3.000 – 7.500 CAD/năm tùy vào loại phòng, có bao gồm các bữa ăn hay không. Nếu chọn ở homestay hay thuê phòng/căn hộ bên ngoài, sinh viên sẽ phải trả từ 4.000 – 8.400 CAD/năm. Cũng như ở Việt Nam, khi thuê phòng/căn hộ, sinh viên phải trả thêm khoản tiền điện, Internet, cable TV…
    Tùy theo nhu cầu và ngân sách, sinh viên có nhiều lựa chọn dịch vụ lưu trú tại Canada
    • Ăn ở một nhà hàng trung bình: 15 CAD/người/bữa ăn
    • Vé di chuyển bằng phương tiện công cộng: 3 CAD/1 chiều
    • Vé xem phim: 13 CAD
    • Phí tập gym hàng tháng 49 CAD
    • Inernet từ 62 đến 95 CAD/tháng
    • Điện thoại: 20 CAD/tháng
    • Bảo hiểm sức khỏe: 600 – 800 CAD/năm
    Như vậy, chi phí du học Canada một năm sẽ từ hơn 300-450 triệu đồng/năm đối với bậc trung học phổ thông; 360-460 triệu đồng/năm với bậc cao đẳng; 390-700 triệu đồng/năm đối với bậc cử nhân và 360-500 triệu đồng năm đã bao gồm học phí và sinh hoạt phí.

    Xem thêm: Du Học Canada Diện SDS – Có Thật Sự Là Bước Đệm Tốt Cho Ước Mơ Du Học?

    Học bổng và hỗ trợ tài chính khi du học Canada
    Nhằm hỗ trợ một phần chi phí và tạo thêm động lực học tập cho sinh viên quốc tế, các trường tại Canada có các chương trình học bổng giá trị từ 10-50% học phí. Tuy nhiên, nếu muốn xin được học bổng bạn nên nộp hồ sơ sớm vì số lượng học bổng có hạn và mang tính cạnh tranh cao.

    [​IMG]

    Sinh viên được phép làm thêm tại Canada

    Sinh viên có giấy phép học tập được phép làm thêm trong và ngoài trường 20 giờ/tuần trong niên học và toàn thời gian 40 giờ/tuần vào các kỳ nghỉ với điều kiện đảm bảo kết quả học tập. Điều này tạo thuận lợi để sinh viên vừa cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm vừa có thêm tài chính trang trải chi phí du học.

    Xem thêm: Hướng dẫn du học canada không chứng minh tài chính cập nhật 2020


    CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM THÔNG TIN TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này