Chi Phí Du Học Hàn Quốc 2021-2022 Đắt Hay Rẻ?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 10/11/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại Hàn Quốc sử dụng đồng Won, tỷ giá quy đổi như sau: 1 Won = 19.24 Đồng Việt Nam. Nếu so sánh với các quốc gia phương Tây thì chi phí du học Hàn Quốc khá rẻ. Chỉ giao động từ 200 – 300 triệu/ năm học đã bao gồm cả ăn và học phí.

    Tùy theo ngành học, trường học và khu vực bạn sinh sống, nhu cầu chi tiêu. Mà chi phí có thể tăng hoặc giảm hơn.Vậy du học Hàn Quốc từ xưa đến nay được đánh giá là rẻ và tiết kiệm chi phí vì sao?
    Xem thêm: Du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền?

    Các trường đại học ở Hàn Quốc đang nỗ lực cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới
    Từ cuối năm 2010 các trường Đại học của Hàn Quốc có những tiến bộ vượt bậc trên bảng xếp hạng QS Ranking. Người điều hành chương trình xếp hạng của QS, ông Stowter cho biết. Trong những năm trở lại đây các trường Đại học Hàn Quốc đang có những bước tiến nhảy vọt về thứ hạng.

    Ông cho rằng, những thành tựu lớn lao về kinh tế, sự phát triển của nền công nghiệp giải trí. Các tập đoàn công nghiệp lớn ở Hàn Quốc và sự đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục của chính phủ nước này. Đang giúp cho thứ hạng giáo dục của Hàn Quốc tăng cao.

    Tính đến năm 2020, Hàn Quốc có tổng cộng 203 trường Đại học và 136 trường cao đẳng. Hàng năm, có rất nhiều bảng xếp hạng về thứ hạng của các trường Đại học Hàn Quốc. Trong đó các trường đứng top đầu có thể kể đến như:

    • Đại học quốc gia Seoul
    • Đại học KAIST
    • Đại học Yonsei
    • Đại học Sogang
    • Đại học Korea
    • Đại học Quốc gia Pusan
    • Đại học Hanyang
    • Đại học Sungkyunkwan
    • Đại học Nữ Ewha
    • Đại học Kyung Hee,….
    Du học Hàn Quốc được chính phủ hỗ trợ chi phí và đầu tư vào giáo dục
    Hiện nay, chinh phủ Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào giáo dục. Ngân sách cho giáo dục hiện nay là khoảng 29 tỷ USD. Mức này chiếm khoảng 20% chi tiêu của chính phủ trung ương.

    Đây là khoản đầu tư không hề nhỏ so với các quốc gia phương tây có nền kinh tế và giáo dục giàu mạnh hơn. Chính vì vậy, Hàn Quốc sẽ sớm rút ngắn được khoảng cách về thứ hạng giáo dục cho cả quốc gia.

    Chi phí du học Hàn Quốc hợp lý so với các nước khác

    Nếu so với chi phí du học các trường trung bình ở Anh, Úc, Mỹ. Chi phí du học Hàn Quốc hiện tại chỉ bằng ⅓ – 1/2 . Tuy nhiên, chất lượng giáo dục lại không hề thua kém.

    Với các tập đoàn đa quốc gia khắp thế giới bạn có thể làm việc ở bất cứ quốc gia nào. Nếu bạn cố gắng học tập và đặt ra mục tiêu cho chính mình.

    Nếu quay về Việt Nam phát triển sự nghiệp bạn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội. Khi có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đặt trụ sở ở nước ta trong đó có Tập đoàn tỷ đô Samsung.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


  2. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này