Thông tin: Chỉ Số Đường Huyết Của Một Số Loại Thức Ăn - Những Thực Phẩm Người Tiểu Đường Nên Hạn Chế

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tố Tâm Trà, 11/11/2018.

  1. Tố Tâm Trà

    Tố Tâm Trà Trà từ tâm

    Tham gia:
    10/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Để đánh giá mức độ làm tăng đường huyết của thực phẩm người ta dựa vào chỉ số đường huyết – GI (chữ viết tắt của Glycemic Index). Lấy Glucose làm chuẩn với giá trị 100, từ đó người ta tính chỉ số GI của các loại thực phẩm khác. Mình sưu tầm được bảng chỉ số đường huyết của một số loại thực phẩm, chia sẻ lên đây cho các mẹ tham khảo, những ai trong nhà có người bệnh tiểu đường thì lưu ý lựa chọn nhóm thực phẩm phù hợp. Trước tiên, các mẹ lưu ý cách đánh giá chỉ số GI như sau:
    - Nhóm thực phẩm có chỉ số GI >70: chỉ số đường huyết cao, làm tăng đường huyết nhanh chóng, người bệnh tiểu đường nên tránh.
    - Nhóm thực phẩm có GI từ 56-69: chỉ số đường huyết trung bình, người bệnh tiểu đường cần hạn chế.
    - Nhóm thực phẩm có GI <55: chỉ số đường huyết thấp, làm tăng đường huyết chậm, người bệnh tiểu đường nên dùng.

    CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT CỦA MỘT SỐ LOẠI THỨC ĂN - Theo Bornet F, Jenkins et al 1981
    (Do không kẻ được bảng nên mình ghi tên thực phẩm và chỉ số đường huyết GI ngay bên cạnh các mẹ nhé)

    - Bánh mì trắng 100

    - Bột dong 95

    - Gạo trắng 83


    - Đường 86

    - Gạo giã dối 72

    - Dưa hấu 72

    - Cam 66

    - Xoài 55

    - Chuối 53

    - Táo 53

    - Nho 43

    - Anh đào 32

    - Mận 24

    - Khoai bỏ lò 135

    - Khoai lang 54

    - Khoai sọ 58

    - Củ từ 51

    - Sắn 50

    - Cà rốt 49

    - Hạt đậu 49

    - Bánh quy 50-65

    - Sữa chua 52

    - Kem 52

    - Sữa gầy 32

    - Lạc 19

    - Đậu tương 18

    CÁC THỰC PHẨM NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG NÊN HẠN CHẾ

    - Hạn chế ăn khoai tây, miến dong, bánh mì (chỉ nên ăn tối đa 1 lần/1 loại/1 ngày)
    - Kiêng hay hạn chế tối đa các loại mứt, kẹo, bánh ngọt, nước ngọt
    - Không ăn trái cây khô là các loại thức ăn có trên 20% glucid
    - Không dùng phủ tạng động vật và đồ hộp
    - Hạn chế dùng mỡ, bơ
    - Không nên ăn cùng lúc các loại quả ngọt như xoài, na, nho. Nên chia 2-3 lần/ngày.

    Chúc các mẹ cân đối được bữa ăn hợp lý cho gia đình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tố Tâm Trà
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    803
    Điểm thành tích:
    773
    hạn chế ăn đồ ngọt và uống nước ngọt
     

Chia sẻ trang này