Chỉ Số Hiệu Suất Năng Lượng Quản Lý Tốt Hơn Nhờ Iso 50001

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi chungnhanknacert, 2/10/2021.

  1. chungnhanknacert

    chungnhanknacert Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2021
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu bạn vẫn đang tự hỏi “ISO 50001 là gì” thì đây là cách tiếp cận có cấu trúc nhất bao gồm các phương pháp hay nhất về quản lý năng lượng, giúp các tổ chức đánh giá, đo lường, lập tài liệu và báo cáo hiệu quả năng lượng.

    LR dẫn đầu thị trường về chứng nhận và đào tạo EnMS với hơn 30 năm kinh nghiệm, cung cấp các dịch vụ đào tạo, phân tích khoảng cách, đánh giá và chứng nhận để giúp các tổ chức triển khai các hệ thống quản lý. quản lý năng lượng hiệu quả.

    Theo IEA, tiềm năng hiệu quả năng lượng đáng kể vẫn chưa được thực hiện trong một số lĩnh vực chính - bao gồm cả công nghiệp và thương mại. Một vấn đề quan trọng là hiệu quả năng lượng không được tích hợp vào thực tiễn quản lý hàng ngày của các tổ chức.

    Hệ thống quản lý năng lượng (EnMS) tích hợp quản lý năng lượng vào các hệ thống kinh doanh hiện có, cho phép các tổ chức quản lý năng lượng tốt hơn, duy trì mức tiết kiệm đạt được và liên tục cải thiện hiệu suất năng lượng. Các chính phủ hiện đang thực hiện nhiều cách tiếp cận khác nhau để thúc đẩy ngành công nghiệp tiếp nhận các hệ thống này, chẳng hạn như thúc đẩy việc tuân thủ tiêu chuẩn quản lý năng lượng ISO 50001. Các cam kết về các cách tiếp cận này được tìm kiếm thông qua Chiến dịch Quản lý Năng lượng.

    EnMS đang chứng tỏ là một chiến lược hiệu quả cho các chính phủ và các ngành công nghiệp nhằm giảm thiểu việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. ISO 50001 không chỉ là mô hình thực hành tốt nhất toàn cầu để quản lý năng lượng toàn diện và chiến lược, mà còn là tiêu chuẩn toàn cầu cho hành động về khí hậu và năng lượng sạch. Hệ thống quản lý năng lượng dựa trên các thông lệ tốt nhất của ISO 50001, hoặc chứng nhận ISO 50001 thường là yếu tố chính của các chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả trên toàn thế giới đối với những người sử dụng năng lượng lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Do thiếu thời gian, các chỉ số khét tiếng này thường bị hạn chế, trong công nghiệp, đối với việc đo lường kWh tiêu thụ trên một đơn vị sản xuất. Bằng cách sử dụng một công cụ kỹ thuật số, người ta có thể vượt ra khỏi những KPI quá khái quát và không đủ phức tạp này.

    Với các EPI phù hợp và chế độ xem thời gian thực, có thể thực hiện hành động ngay lập tức khi phát hiện thấy bất thường. Trong việc thiết lập hệ thống quản lý năng lượng, nếu chỉ trích xuất dữ liệu và phân tích trên cơ sở các tài liệu lưu trữ thì chưa đủ. Bạn cũng phải có khả năng thực hiện các biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Điều này là hoàn toàn không thể với phân tích dữ liệu thủ công.

    Trên nền tảng kỹ thuật số như METRON, lập bản đồ năng lượng (đồng hồ đo điện, đồng hồ đo hơi nước ...) được cung cấp như một bảng điều khiển tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn SEU. Tùy thuộc vào bối cảnh và điều kiện sử dụng của thiết bị (nhiệt độ, tính chất sản phẩm, thời gian hoạt động của dây chuyền sản xuất…) cho phép bạn có cái nhìn chính xác về tất cả các yếu tố. các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ năng lượng và hơn thế nữa, chúng tương quan với nhau.

    Ưu điểm chính của giải pháp kỹ thuật số là cung cấp một cái nhìn quan trọng, khách quan và phân tích về dữ liệu năng lượng. Điều này có nghĩa là, trong quá trình đánh giá, kiểm toán viên có thể được thông báo một cách nhanh chóng và đáng tin cậy về các thông tin được lưu giữ. Việc hiển thị dữ liệu phong phú này là một giá trị gia tăng quan trọng đối với người quản lý năng lượng, do đó, người quản lý năng lượng sẽ sử dụng cả các yếu tố định tính và định lượng "để giúp họ ra quyết định.

    Đối với mỗi SEU, EPIs được xác định theo các mục tiêu và thời hạn đặt ra để đạt được chúng. Với tiêu chuẩn ISO 50001, chúng tôi thấy mình đang ở trong một dự án cải tiến đòi hỏi chúng tôi phải định lượng các kết quả thu được. Với giải pháp kỹ thuật số mô-đun, có thể khởi chạy phương pháp tiếp cận trên cơ sở quản lý năng lượng và sau đó thêm các mô-đun tối ưu hóa cụ thể cho một tài sản, tiện ích hoặc quy trình cụ thể.

    Mặc dù có thể đạt được chứng chỉ ISO 50001 với các bài đọc thủ công và bảng tính Excel, nhưng cách vận hành này có thể là một nguồn sai sót, gây lãng phí thời gian đáng kể và hạn chế khả năng phân tích tình huống của bạn. Với giải pháp kỹ thuật số, bạn có thể có tầm nhìn bao quát về dữ liệu để xác định các lĩnh vực cần cải thiện và các hành động cần thực hiện trong một khung thời gian nhất định. Nó cũng cho phép bạn tiến xa hơn trong việc tối ưu hóa hệ thống bằng cách thiết lập các giả thuyết và kịch bản theo ngữ cảnh, hoặc tập hợp các nhóm lại với nhau trong dự án bằng cách cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm cho đúng người. Bạn có muốn bắt đầu quy trình ISO 50001 không? METRON có thể

    hỗ trợ bạn triển khai hệ thống quản lý năng lượng của mình nhờ vào nền tảng năng lượng thông minh.

    Xem thêm: https://g.page/chung-nhan-iso-22000-knacert
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chungnhanknacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này