Kinh nghiệm: Chia Sẻ 3 Cách Trị Ngứa Da Bằng Thiên Nhiên Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat19101995, 30/11/2016.

  1. levanphat19101995

    levanphat19101995 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên ngứa da như do dị ứng với thức ăn,thời tiết,mắc một số bệnh da liễu,ngứa da gây khó chịu vô cùng cho người bệnh,nhất là khi trời tối những cơn ngứa da sẽ làm cho bạn bức rức và dẫn đến tình trạng mất ngủ,từ đó gây mệt mỏi,làm giảm chất lượng sống của người bệnh.Cho nên phải sớm khắp phục được bệnh ngứa da để trả lại cuộc sống bình thường cho người bệnh là điều cần thiết.Để giảm được tình trạng ngứa da nhanh chống,sau đây mời các anh chị cùng tham khảo 3 cách trị ngứa da đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà mà không cần uống thuốc.

    [​IMG]

    #1 Cách trị ngứa da bằng lá bạc hà


    Lá bạc hà có công dụng sát khuẩn,được các chị em thường dùng để làm đẹp,trị được các loại mụn rất hiệu quả,Ngoài ra tinh dầu bạc hà có tính làm dịu,làm mát da.Do đó dùng bạc hà để trị chứng ngứa da rất hiệu quả.


    Cách làm như sau,dùng 30g lá bạc hà.Đem giã nát lá bạc hà rồi đem đắp lên vùng da bị bị ngứa da và để vậy 1 giờ sẽ giúp giảm ngứa nhanh và sau đó rửa lại với nước là được. Ngoài ra bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà lấy 2-3 giọt thoa lên vùng da bị ngứa cũng cho kết quả giảm ngứa tương tự như cách trên.


    #2 Cách trị ngứa da bằng ngải cứu


    Cách dùng ngoài: Lấy 100g ngãi cứu cả thân và lá, đem sao vàng trên chảo rồi cho vào 1 chiếc túi vải dùng chườm lên vùng da bị ngứa, liên lúc cứ lá nguội thì bạn lại sao lại giúp giảm cơn ngứa tức thì.


    Cách dùng bên trong:Lấy 50g lá ngãi cứu đem rửa sạch rồi giã lá ngãi cứu vắt lấy nước cốt, pha với 1 chút nước ấm uống mỗi ngày là một cách chữa dị ứng nổi mề đay mẩn ngứa và các bệnh ngoài da khác.


    #3 Cách trị ngứa da bằng lá mật ong và húng quế


    Đối với những tình trạng ngứa da do tình trạng nhiễm khuẩn nhiễm nấm thì mọi người nên áp dụng biện pháp điều trị khắc phục có thành phần tiêu diệt nấm, vi khuẩn ngăn ngừa khả năng sinh sản và gây ngứa. Và mật ong và húng chanh là 2 nguyên liệu hay được dùng đối với những trường hợp ngứa da do viêm nhiễm bên ngoài gây ra, bạn có thể áp dụng ngay sau đây.


    Chuẩn bị: Lấy 1 nắm lá húng quế và 2 thìa mật ong

    Cách dùng: Bạn đem giã nát lá húng quế rồi trộn với mật ong cho đều, dùng hỗn hợp này chà nhẹ vào vùng da bị ngứa viêm và để khoảng 30-45 phút thì rửa lại với nước. Thực hiện ngày 2 lần đối với những trường hợp ngứa mãn tính ngứa nặng. Cách này không chỉ giảm ngứa mà trong một số trường hợp bị viêm có thể làm dịu cơn đau và làm liền vết thương rất nhanh.


    Trên đây là 3 cách trị ngứa da rất đơn giản từ những nguyên liệu thiên nhiên và rất dễ làm.Ngoài ra cần nên dọn vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh,thường xuyên giặt chăn gối,để không còn chổ ở cho các loại vi khuẩn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat19101995
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top, đôi khi không biết ngứa là tại sao :)
     

Chia sẻ trang này