Chia Sẻ 3 Cách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Đơn Giản Cho Mọi Gia Đình

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi lamquangkhoa25, 27/11/2020.

  1. lamquangkhoa25

    lamquangkhoa25 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/11/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]

    Dùng baking soda


    Ngoài giấm thì baking soda cũng chính là giữa những cách vệ sinh máy giặt hữu hiệu nhất. Chúng không làm ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên và tiết kiệm ngân sách gia đình. Baking Soda (thường gọi là muối nở và còn hay được gọi là sodium bicarbonate) rất giống với hợp chất natri carbonate thường sẽ có trong thành phần bột giặt. Nó là 1 loại bột kiềm làm tăng nhẹ độ pH của nước khi trộn vào. Đây cũng chính là một chất khử trùng nhẹ giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi trùng. Cách vệ sinh máy giặt bằng baking soda như sau: Trước nhất, lấy hết quần áo ra khỏi lồng giặt. Kế đó, bơm nước đầy máy giặt (nếu có chế độ nước nóng càng tốt), cho 300g bột baking soda (muối nở) vào và để hỗn hợp nước baking soda như vậy trong 1h. Sau đó, khởi động xả nước bằng cách giặt đồ bình thường.

    Dùng bột vệ sinh máy giặt
    • Bước 1: Lấy hết quần áo trong máy giặt ra

    • Bước 2: Bật chế độ xả đầy nước vào lồng giặt, nếu có mode nước nóng càng tốt

    • Bước 3: Đổ bột vệ sinh máy giặt trực tiếp vào lồng máy giặt. Lưu ý bạn không nên đổ vào khay để bột giặt hoặc nước xả.

    • Bước 4: Bạn hãy chỉnh ở chế độ vệ sinh lồng giặt có sẵn trên máy. Nếu không có có thể thay thế sửa chữa bằng chương trình vắt nhẹ để bột tẩy lồng máy giặt được hòa tan.

    • Bước 5: Sau khoảng chừng 5 phút, bạn cho máy dừng hẳn và ngâm bột tẩy máy giặt trong khoảng 2-3 tiếng.

    • Bước 6: Sau cuối bạn bật cơ chế xả nước. Sau lúc nước xả hết, bạn hãy để cửa máy giặt mở để lưu thông không khí giúp máy giặt nhanh khô.
    Vệ sinh bụi bám bên ngoài
    Rất nhiều người cho rằng vệ sinh máy giặt chỉ cần vệ sinh phía bên trong là được, mà bỏ quên bên ngoài. Nhưng thực tế không hẳn vậy, nếu như bạn không vệ sinh bên ngoài máy giặt thật sạch sẽ tạo thời cơ cho các bụi bẩn lây nhiễm và dính vào quần áo khi giặt xong mang ra. Đối với phần bên ngoài của máy giặt, bạn chỉ việc sử dụng một cái khăn bông hoặc bọt biển thấm một chút chất tẩy rửa, và lau chùi thông thường. Với các kẽ nhỏ bạn có thể dùng cọ nhỏ để quét sạch bụi bẩn lâu ngày. Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa là nước rửa chén hoặc kem tẩy đa năng sử dụng cho căn bếp. Đây là dòng chất tẩy rửa có khả năng đánh bóng mặt phẳng rất tốt giúp máy giặt có thể trở nên sáng bóng loáng và mới hơn rất nhiều đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamquangkhoa25
    Đang tải...


Chia sẻ trang này