Kinh nghiệm: Chia sẽ bí quyết làm mờ sẹo mụn đơn giản

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi tructruc, 18/10/2014.

  1. tructruc

    tructruc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Nước vỏ cam

    Vitamin C có trong vỏ cam đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành các vết sẹo thâm do mụn để lại. Do vitamin C có tác dụng kích thích cơ thể tăng sinh tổng hợp collagen thay thế tế bào hư tổn ở vùng sẹo, giúp cho các vết sẹo thâm nhanh chóng mờ đi, lấy lại làn da mịn màng. Ngoài sử dụng các thực phẩm có chứa vitamin C bạn có thể thái vỏ cam, sau đó ngâm trong nước khoảng 5 tiếng, rồi dùng nước ngâm vỏ cam để rửa mặt để điều trị ngoài da vết thâm do mụn.

    2. Đu đủ

    Đủ đủ được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp da do có chứa nhiều vitamin A. Đu đủ chứa hàm lượng cao enzym – tinh chất có vai trò đào thải các tế bào da chết, đồng thời diệt khuẩn cho vùng da bị tổn thương, từ đó kích thích sự phát triển của da non và trị sẹo lồi hiệu quả. Ít phụ nữ thử làm mặt nạ đu đủ để làm mờ sẹo do mụn. Bạn chỉ cần dùng máy xay đu đủ thành nước, sau đó dùng bông thấm nước ép đu đủ rồi thoa lên vùng da có nhiều sẹo, giữ cho đến khi da mặt khô rồi rửa sạch với nước. Đây là cách trị sẹo do mụn để lại rất an toàn và hiệu quả nếu kiên trì áp dụng trong nhiều tuần.

    3. Sữa tươi

    Sữa tươi là mẹo chữa sẹo thâm giúp đẩy lùi các vết sẹo do mụn, giúp da sáng đều, đồng màu và mịn màng hơn. Sữa tươi nguyên chất có chứa nhiều dưỡng chất trong đó có vitamin C giúp trị thâm hiệu quả, ngoài ra axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn. Dùng sữa tười rửa mạch hằng ngày hoặc bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp này lên da, tập trung vào những vết sẹo, giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước để làm mờ những vết thâm do mụn cực kì hiệu quả.

    4. Dưa chuột

    Dưa chuột không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp liền sẹo nhanh chóng. Theo phân tích, dưa chuột là nguồn chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và da mặt như đạm, đường, chất béo và chất xơ. Do đó sử dụng dưa leo giúp tái tạo tế bào da làm đẹp da, khiến làn da trở nên trắng sáng và mịn màng và đặc biệt giúp làm mờ sẹo lâu năm hiệu quả. Bên cạnh đó dưa chuột khiến collagen trong da bạn liên kết chặt chẽ hơn, làm săn chắc lớp da bên ngoài và làm giảm khả năng xuất hiện da sần. Mặt nạ dưa chuột từ lâu được xem làm bí quyết làm dẹp da của chị em phụ nữ. Cách đơn giản nhất là dưa chuột rửa sạch với nước rồi thái thành lát mỏng đắp lên mặt nhất là tập trung vào các vết sẹo trong 15 phút rồi rửa sạch với nước sẽ cho bạn một làn da láng mịn không còn những vết sẹo.

    5. Chuối

    Chuối là nguồn chứa đa dạng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong số đó phải kể đến 3 thành phần chính bao gồm: vitamin C, vitamin B6 và mangan. Những thành phần này góp phần tạo nên tính năng chăm sóc da mụn hiệu quả đồng thời còn làm trắng da mà còn giúp làm mờ sẹo lâu năm một cách nhanh chóng. Bạn có thể nghiền nát 1 quả chuối rồi thoa lên mặt trong 7 phút nhất là những chỗ nhiều vết thâm sau đó rửa sạch với nước, nếu kiên trì bạn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn.

    6. Nhau thai cừu

    Những dưỡng chất trong nhau thai cừu như vitamin E, B, acid nuceotit, nmfs và cả collagen... có khả năng giúp da bạn được tái sinh và luôn láng mịn, tạo độ ẩm cho da và có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa. Không những thế, lượng protein dồi dào trong nhau thai cừu sẽ làm mềm bề mặt da thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, giảm các vết thâm nám, tàn nhang, trả lại cho bạn làn da mịn màng tươi sáng. Nhau thai cừu còn làm tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng mịn không bị nếp nhăn. Một số nơi huớng dẩn trộn bột nhau thai cừu hoặc dê với một ít sữa tươi, hay với nước cam, cho thêm vài giọt mật ong khuấy đều, đắp chừng 15-20 phút sẽ se khít lỗ chân lông, giảm các vết nhăn, mờ các vết thâm nám hiệu quả.

    Tuy nhiên, PGS-TS Nguyễn Hữu Đức, Khoa Dược, Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, các loại nhau thai cừu, dê muốn bảo quản được lâu, người ta thường dùng phương pháp đông khô. Do chứa nhiều protit, lipit… nên nhau thai rất dễ lên men, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Khi đắp những sản phẩm này lên mặt, không những da không đẹp mà còn có thể gây dị ứng, sưng, viêm, nổi mẩn… Nếu muốn sử dụng nhau thai cừu bởi tác dụng tuyệt vời của nó mà không phải bận tâm về chất lượng, bạn có thể dùng viên uống nhau thai cừu. Những sản phẩm này hiện nay đã được nhập khẩu từ thuơng hiệu nổi tiếng như BLISSFUL LIFE của Úc - top 50 Thuơng hiệu uy tín_Sản phẩm chất lượng_Dịch vụ tin dùng 2014 tại Việt Nam. Nhau thai cừu BLISSFUL LIFE hiện được phân phối bởi công ty có uy tín và đảm bảo The VITAMART Healthstore. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc lựa chọn sản phẩm này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tructruc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này