Toàn quốc: Chia Sẻ Bí Quyết Làm Món Bánh Tằm Bì Miền Tây Rất Ngon

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi phamducvuong22, 11/10/2016.

  1. phamducvuong22

    phamducvuong22 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/10/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những tấm bánh Việt cho đậm công thức của người vùng Bạc Liêu chân chất, thân thiện – món bánh tằm bì. Mọi người đã từng có chuyến nêm xem rồi?
    Món bánh tằm bì được chế biến từ gạo, sợi từng cái bánh trắng và dài giống từng con tằm, kèm theo đó những chiếc bánh lại dùng kết hợp với bì cho nên người dân ta gọi nó là loại bánh tằm bì. Những cái bánh này có thể dùng để ngâm ngi chơi hay ăn no đều được, các nliệu để tạo thành 1 dĩa món bánh đúng chất sẽ gồm bì, thịt mông, thính gạo, 2 loại bột nếp gạo, bột gạo tẻ, dưa leo, những loại rau thơm, nước dão dừa cùng với nước mắm tỏi ớt. Hãy tập làm những tấm bánh này để nhận thấy sự thú vị mà nó mang lại nha!
    [​IMG]
    Các nliệu mà các bạn cần có:
    500 gr dừa bào
    200 mi li lít nước dảo dừa
    250 gam thịt đùi
    150 g da heo
    100 gr gạo thơm xao
    200 gam dưa leo
    300 gr gạo bột
    150 gam bột gạo nếp
    80 g bột đao
    50 g rau thơm
    Cà rốt, củ cải ngâm chua
    Cọng hành , hành tỏi bằm
    Vị gia.

    Các bước làm từng cái bánh tằm bì:


    1: Thử dùng rây để rây mịn Ba loại bột, kế đó thả vào 1 bát sạch, cộng với xíu xíu muối, bột nêm. Bật lửa cho sôi 500 mililit nước suối, dội vào bột, khuấy thiệt là đều khẽ khẽ cho tới khi bột mềm mịn, đặt bột nghỉ 30 - 40 ph.
    2: Rửa kỹ thịt cộng thêm da heo, chần sang nc sôi, làm sạch kế đó để vào ấm luộc chín tới cùng xí hạt bột xương hầm cộng với vài củ hành tím gõ dập. Bỏ ra, đặt hạ nhiệt. Cắt vừa.
    3: Mang bột ra 1 mặt phẳng sạch, đảo đều tay. Se bột thành những sợi bột bé. Bật lửa cho sôi 1 xong nước sạch, bỏ bột vào để luộc. Tới lúc lào những chiếc bánh nổi lên là đã vừa chín, cho ra, ngâm vào thau nc đá đặt bớt nóng. Chừng Ba p là lấy ra, đặt khô. Nên trộn đều cùng với tí mỡ thựu vật để loại bánh ko bị bám vào nhau.
    4: Bật bếp nước sữa dừa cùng ít xíu muối cho tới nước dão dừa hơi quạnh lại sau đó tắt lửa. Lá hành xắc tơi, thêm vào tô, bật lửa cho sôi dầu dùng, ruôn vào tô để thực hiện mỡ hành. Gạo đã xao giã thiệt lát, đảo đều cùng với da heo.
    5: Trong 1 bát sạch, lấy Hai xìa canh nc nắm, Một - Hai thìa canh đường trắng tùy vào mọi người muốn ngọt nhiều hoặc chút, Hai muôi canh nc bật bếp sôi đặt nguôi, Một xìa canh nước chanh vắt, tỏi ớt bằm. Khuấy thiệt là đều cho đến khi đường cát chảy hoàn toàn.
    6: Làm sạch các mẫu rau xanh, cắt sợi. Đặt xếp rau xanh, món bánh tằm bì, thịt lợn ra dĩa, rải nước dảo dừa cộng thêm mỡ hành, bì lên mặt. Khi thưởng thức thì đổ nc mắm chua ngọt vào tiếp đó nhâm nhi.
    Mong bạn thực hiện làm đạt chuẩn những cái bánh tằm bì có tiếng của vùng đất Bạc Liêu nhe!
    nguồn tham khảo: lambanhkemonline.joomla.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamducvuong22

Chia sẻ trang này