Hà Nội: Chia Sẻ Bí Quyết Sửa Bếp Từ Teka Iz 7200 Hl Tại Nhà

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi giang19tuoi, 14/7/2020.

  1. giang19tuoi

    giang19tuoi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, bếp từ luôn được xem là giải pháp cho căn bếp hiện đại, chính vì vậy mà bếp từ ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt là bếp từ Teka IZ 7200HL bởi đây được xem là mẫu bếp từ đáng dùng nhất của Teka. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cũng sẽ không tránh khỏi việc thiết bị báo lỗi, ngừng hoạt động vì một lý do nào đó. Chính vì vậy, Bếp Hoàng Cương xin cung cấp đến bạn một số kiến thức giúp bạn am hiểu hơn về bếp từ Teka IZ 7200HL, từ đó có thể tự mình khắc phục những lỗi cơ bản của thiết bị.

    1. Đặc điểm của bếp từ Teka IZ 7200HL

    Bếp từ Teka IZ 7200HL là một trong những thiết bị bếp HOT nhất hiện nay, bởi đây là sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng vượt trội mang đến cho người dùng.

    [​IMG]

    Bếp từ Teka IZ 7200HL - Tích hợp nhiều tính năng vượt trội, hiện đại nhất


    Nói tới Teka, người ta thường hay nghĩ đến sự hiện đại và thông minh. Và bếp từ Teka IZ 7200HL là một sản phẩm mới nhất của Teka, vẫn đảm bảo được những đặc điểm vượt trội của thương hiệu, đồng thời thiết bị còn được cải tiến nhiều tiện ích khác nhằm mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm tốt nhất.


    Vây bếp từ Teka IZ 7200HL có gì khiến nhiều người lựa chọn?


    - Được trang bị mặt kính EuroKera - loại mặt kính cao cấp nhất hiện nay với đặc tính chịu lực, chịu nhiệt, tính năng truyền nhiệt định hướng tốt, khả năng chống sốc nhiệt lên đến 800°C. Ngoài việc mang lại chất lượng cho thiết bị, mặt kính còn mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho căn bếp.


    - Trang bị tính năng Power: đây là một tính năng cho phép tập trung năng lượng cho một bếp, giúp công suất của vùng bếp được tăng lên. Với tính năng này, người dùng sẽ rút ngắn thời gian nấu nướng.


    - Bếp được tích hợp nhiều tính năng an toàn trong suốt quá trình sử dụng như chức năng tự động tắt bếp nếu phát hiện bếp đang gặp vấn đề, chức năng khóa an toàn trẻ nhỏ, đèn hiển thị cảnh báo nhiệt dư,...

    2. Cách khắc phục một số lỗi cơ bản của bếp từ Teka IZ 7200HL

    Mặc dù là một thiết bị đã được cải tiến, nâng cao về mọi mặt nhưng bếp từ cũng không tránh khỏi việc bị báo lỗi, ngừng hoạt động,...trong quá trình. Đây cũng chính là vấn đề khiến người tiêu dùng phải bận lòng vì không biết giải quyết như thế nào.


    Nhằm giúp đỡ người dùng giải quyết vấn đề này, Bếp Hoàng Cương hướng dẫn bạn cách khắc phục đối với một số lỗi cơ bản thường hay xảy ra đối với bếp từ Teka IZ 7200HL.

    [​IMG]

    Các cách khắc phục lỗi cơ bản thường hay xảy ra của bếp từ Teka IZ 7200 HL


    2.1. Sửa bếp từ lỗi E0


    - Nguyên nhân: Mã lỗi E0 hiển thị có thể là do bạn đã bật bếp khá lâu nhưng lại chưa đặt dụng cụ nấu vào vùng nấu hoặc do bạn sử dụng xoong, nồi chưa phù hợp với bếp.


    - Cách xử lý: Nếu chưa có dụng cụ nấu trên bếp thì bạn hãy đặt một chiếc nồi lên vùng nấu để tiếp công việc nấu nướng của mình nhé.


    Trong trường hợp, thời gian bật bếp quá lâu sẽ khiến dư nhiệt. Lúc này, bạn cần phải tắt bếp và chờ đến khi bếp được nguội mới có thể sử dụng trở lại được.


    Nếu đã có dụng cụ nấu ở trên bếp, thì bạn cần kiểm tra nồi. Một chiếc nồi có thể sử dụng cho bếp từ phải đảm bảo có tính nhiễm từ và có kích thước đáy vừa với vùng nấu (tối thiểu là 10cm).


    Đồng nghĩa với việc, nếu thiếu một trong 2 yếu tố đó, bạn cần thay thế chiếc nồi khác.


    2.2. Sửa bếp từ lỗi E1


    - Nguyên nhân: Lỗi E1 xuất hiện thông báo bếp đang quá nóng, cần được làm nguội trước khi tiếp tục sử dụng.


    - Cách xử lý: Để bếp trở lại hoạt động bình thường, bạn chỉ cần tắt bếp, lau bụi và lấy các vật lạ bịt kín khe gió ra để bếp từ có được nguội nhanh chóng.


    Khoảng 10 -15 phút sau, bạn có thể bật bếp trở lại và tiến hành công việc nấu nướng của mình.


    2.3. Sửa bếp từ lỗi E2


    - Nguyên nhân: Có thể bạn đã quên chưa cho thức ăn vào trong nồi, khiến bếp báo lỗi E2.


    - Cách xử lý: Bạn chỉ cần cho thức ăn vào là xong. Tuy nhiên nếu bạn đã bật bếp trong thời gian dài, khiến thiết bị quá nóng thì lỗi không thể khắc phục ngay được mà cần phải tắt bếp, chờ đến khi bếp trở về nhiệt độ bình thường, bạn mới có thể sử dụng trở lại.


    2.4. Sửa bếp từ lỗi E3


    - Nguyên nhân: Nguồn điện được kết nối với bếp từ đang quá thấp. Thông thường, đối với bếp từ Teka, bếp sẽ báo lỗi khi nguồn điện thấp hơn 170V.


    - Cách xử lý: Trước hết, bạn hãy tắt bếp, sau đó thử ngắt những thiết bị không cần thiết ra khỏi nguồn điện. Bật bếp trở lại để sử dụng. Nhưng nếu cách này không hiệu quả, bạn cần phải sử dụng ổn áp hoặc thiết bị hỗ trợ khác để khắc phục lỗi E2 đồng thời giúp nguồn điện luôn được ổn định


    2.5. Sửa bếp từ lỗi E4


    - Nguyên nhân: Khi nhiệt độ của xoong, nồi đạt ở mức quá cao, bếp sẽ tự động ngừng hoạt động và báo lỗi E4 nhằm bảo vệ thiết bị cũng như sự an toàn cho người sử dụng.


    - Cách xử lý: Hãy thay một chiếc nồi khác để bếp hoạt động trở lại bình thường nhé. Nếu không, bạn cũng có thể tắt bếp, chờ đến khi nồi nguội rồi sử dụng.


    2.6. Sửa bếp từ lỗi EF


    - Nguyên nhân: Mã lỗi EF xuất hiện khi bề mặt của bếp bị ướt.


    - Cách xử lý: Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần tắt bếp và lau khô bằng khăn mềm. Nhưng nếu bạn đã sử dụng bếp trước đó thì hãy cẩn thẩn xem thiết bị đã hết nóng chưa nhé.


    2.7 Mã lỗi F47 – Mã lỗi phức tạp


    Đối với những lỗi cơ bản, bạn có thể dễ dàng tự mình khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, nếu đấy là những lỗi phức tạp, xuất phát từ bộ phận bên trong hay do các linh kiện của thiết bị, bạn không nên tự ý tháo gỡ, sửa chữa. Bởi điều này có thể làm tình trạng bếp trở nên nghiêm trọng hơn.


    Lời khuyên cho bạn đó chính là tắt bếp, ngắt nguồn điện ra khỏi bếp. Sau đó, lập tực liên hệ với đơn vị cung cấp hoặc các Trung tâm sửa chữa để được khắc phục kịp thời.


    Một trong lỗi thường xuất hiện ở bếp từ Teka đó chính là F47. Vậy nguyên nhân dẫn đến mã lỗi này là gì?


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do chập điện


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do mất xung đồng bộ giữa bo khiển và bo công suất


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do bo không giải nhiệt kịp thời (có thể là do tủ kệ bếp nhà bạn đang không được thông thoáng)


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do chập công suất, chập bo mạch hoặc cũng có thể do cả 2 (có côn trùng xâm nhập gây nên)


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do bo của bếp bị chập (có nước tràn xuống bo)


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do điện áp bị chập chờn (lúc tăng, lúc giảm)


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do ngắn mạch trên công suất – lỗi quá tải trên bo mạch hoặc cũng có thể do bo hoạt động quá nóng


    - Bếp từ Teka lỗi F47 do linh kiện già hóa (bếp đã được sử dụng lâu năm dẫn đến tự chết)



    BepHoangCuong.com – Hệ thống phân phối bếp từ Bosch chính hãng

    Hotline: 0974 32 91 91 - 0932 35 65 75

    Email: hotro@bephoangcuong.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giang19tuoi

Chia sẻ trang này