Tâm sự Chia Sẻ Các Mẹ Cách Làm Một Món Mứt Ngon, Rất Dễ Ăn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Toner Thien nhien, 16/1/2017.

  1. Toner Thien nhien

    Toner Thien nhien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tết đến, các Mẹ thường làm mứt dừa, bí, gừng, khoai,... nhưng phần đa nó thường ngọt sâu, nên mọi người thường nhấm nháp ít.
    Toner Thiên Nhiên mách các bạn một món ngon mà năm ngoái nhà mình đã làm, tụi trẻ nhà mình rất thích đó là Mứt DỨA VIÊN TRÒN. Nó có vị chua dịu, không ngọt quá, mềm, dẻo, dai dai, nhìn bắt mắt, trẻ em người lớn đều dễ đưa vào miệng :)
    Cách làm rất đơn giản: Các Mẹ mua dứa chín tới, không nát quá, sau đó cắt bỏ vỏ, lấy thịt đem vào máy xay sinh tố cùng một chút đường rồi xay mịn ra, lưu ý, cho ít đường thôi, nêm nếm thấy hơi ngọt nhẹ là được, rồi đem lên bếp rim nhỏ lửa cho tới khi nào sánh lại, các mẹ khuấy đảo cho nó đều tránh bị cháy nhé. Khi nó kéo sợi quấn lại đầu đũa không rơi là coi như đã đạt. Tiếp đến để nguội, vo viên nhỏ như viên bi, rồi lăn qua đĩa đường trắng là thành mứt dứa có vị ngọt nhẹ của đường, vị chua dịu của Dứa, ăn không bị ngấy, ngậy. Khi xong thành phẩm, các mẹ cho vào trong túi mép viền để tránh sự chảy đường do không khí ẩm gây ra nhé. Chúc các mẹ đón Tết thật nhiều niềm vui
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Toner Thien nhien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này