Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Khách Hàng Nào Các Bạn Ơi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi trang_si, 7/6/2019.

  1. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    171
    Điểm thành tích:
    43
    3 yếu tố cốt lõi trong kinh doanh gồm có:
    • Sản phẩm: Chất lượng, Kiểu dáng
    • Giá cả
    • Phục vụ và chăm sóc khách hàng
    Hôm nay chúng ta bàn về yếu tố thứ 3, yếu tố tiên quyết trong việc khiến khách quay trở lại mua hàng lần sau, lần sau và lần sau nữa nhé!

    Và đây là một số cách thường thấy nhất, dễ thực hiện nhất và mang lại hiệu quả rất khả quan:
    1. Gửi phiếu đánh giá (kèm theo khuyến mãi như giảm giá hoặc quà tặng nhỏ sẽ tăng hiệu quả hơn)
    Phiếu này bạn có thể làm bằng thư điện tử hoặc giấy tùy món hàng và điều kiện mua hàng của khách (như xa quá thì nên email). Cái này hữu ích ở chỗ:
    • Giúp bạn nhận ra thiếu sót để cải thiện và ưu điểm để phát huy.
    • Bạn có thể dùng nó làm feedback mua hàng, quảng cáo tăng độ tin tưởng rất tốt.
    • Có thể tận dụng để kích cầu lần mua sau. Chẳng hạn như: Tăng voucher giảm giá để cảm ơn...
    Và nếu bạn chỉ gửi đánh giá không thôi thì ít khách phản hồi lại lắm. Đơn giản là khách lười, rất lười, vô cùng lười :))) Hãy kèm theo cho họ thấy họ được gì khi gửi cái phiếu này.

    2. Giải quyết vấn đề sau mua hàng cho khách (như sử dụng, bảo quản...)

    3. Chúc mừng nhân dịp lễ, sinh nhật của khách (bằng tin nhắn sms, email, thiệp tay, quà tặng như voucher giảm giá...)
    Cái này rất rất nhiều shop đã làm và luôn thành công :))) Đặt mình vào trường hợp người mua thì bạn có thích như vậy không?

    Lưu ý: Những câu chữ, món quà càng mang tính cá nhân, càng chân tình càng khiến khách cảm mến. Nếu khách hàng của bạn quá đông, không thể làm thủ công, bạn có thể lên format nhưng nhất quyết phải có tên riêng của khách. Tuyệt đối kị "Chúc mừng sinh nhật anh/chị." Khách hàng có tên, bạn hiểu hông :)))

    4. Ưu đãi cho khách hàng lâu năm (hoặc mua nhiều lần, mua số lượng lớn...)
    ...
    -------------------
    Ngoài ra bạn còn chăm sóc khách như thế nào nữa? Cùng vào chia sẻ với nhau nhé. Đây là những cách phổ biến thôi, muốn nghe thêm của các bạn. Về sản phẩm và cách chăm sóc khách hàng của bạn nào :3 :3 :3
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trang_si
    Đang tải...


Chia sẻ trang này