Toàn quốc: Chia Sẻ Cách Chọn Mua Các Loại Thực Phẩm - Nông Sản - Hoa Quả Sạch

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Đồng hành cùng cha mẹ, 24/2/2017.

  1. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Mục đích em lập topic này mong nhận được sự chia sẻ của các mẹ về kinh nghiệm chọn mua các loại thực phẩm, hoa quả mà hàng ngày mình vẫn hay mua về để sử dụng. Nhều lúc em đi mua hàng, vì thiều tí kinh nghiệm mà mua phải hàng kém chất lượng.

    Em cũng xin chia sẻ một số kinh nghiệm về một số loại hoa quả em hay mua mà em đã xem ở trên mạng và coppy lại để chia sẻ cho các mẹ ạ

    ** Mẹo chọn quả Kiwi:
    Kiwi chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin, có tác dụng chống nhiều bệnh tật vì thế chị em nên thường xuyên duy trì thói quen ăn loại quả này cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em lại lúng túng trong việc đi mua và chọn kiwi. Thực tế, kiwi không khó chọn.

    - Kiwi có hai loại kiwi xanh và kiwi vàng. Vì kiwi xanh thường được bán khi còn cứng và chưa chín nên khi đi mua, chị em nên chọn những quả kiwi có mùi thơm và đầy đặn, căng mọng. Tránh chọn những trái da bị thâm hoặc chảy nước, sờ thấy mềm nhũn, sứt sẹo, có nếp nhăn.

    - Để kiểm tra kiwi đã chín hay chưa, dùng tay ấn nhẹ lên quả kiwi mà nó đàn hồi trở lại giống như quả đào thì đó là lúc nó vừa chín tới, có thể ăn được ngay.



    [​IMG] [​IMG]
    http://anh.*********/upload/news/2013-03-15/1363320213-kiwi.jpg​


    Nên chọn những quả kiwi có mùi thơm và đầy đặn, căng mọng. Tránh chọn những trái da bị thâm hoặc chảy nước, sờ thấy mềm nhũn, sứt sẹo, có nếp nhăn (Ảnh: Internet)

    - Khi mua kiwi về, muốn cho kiwi chín, chị em chỉ cần để kiwi ở ngoài nhiệt độ phòng từ 3-5 ngày. Cũng có thể làm kiwi chín nhanh hơn bằng việc để chúng chung với chuối và bọc giấy lại. Khi bóp nhẹ thấy quả hơi mềm nghĩa là quả đã chín.

    - Kiwi vàng thường có thể ăn ngay sau khi mua và hơi nó thường mềm khi bóp nhẹ.

    Trái kiwi ngon hơn khi ăn lạnh và sau khi chín có thể giữ nó trong tủ lạnh trong vòng 5 ngày mà vẫn giữ được hương vị.

    Kiwi có thể ăn trực tiếp, có thể làm sinh tố, hoa quả dầm và salad. Để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn, bạn hãy thử làm món salad kiwi xem sao nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đồng hành cùng cha mẹ
  2. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Chắc rất nhiều mẹ bầu quan tâm đến loại quả này ạ
     
  3. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    PHÂN BIỆT HẠT ÓC CHÓ MỸ VÀ HẠT ÓC CHÓ TRUNG QUỐC
    Hạt óc chó được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng xù xì nhưng bên trong ẩn chứa những thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người như Omega 3, ALA, photpho, canxi, vitamin B, vitamin C, sắt…. Nhờ vào đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng mà Mỹ trở thành nước có sản lượng quả óc chó lớn nhất, đạt chất lượng và ngon nhất thế giới. Chính điều đó làm giá của hạt óc chó Mỹ nhập khẩu luôn cao hơn các loại khác, vì thế nếu bạn không thật cẩn thận, có thể mua nhầm phải hạt óc chó Trung Quốc được dán mác và bán bằng với mức giá của hạt óc chó Mỹ.

    [​IMG]
    hạt óc chó mỹ

    Dưới đây là những cách giúp bạn phân biệt được hạt óc chó Mỹ và hạt óc chó Trung Quốc để tránh sấp bẫy bán hàng:

    • Hạt óc chó Mỹ
    Hạt óc chó Mỹ thường được biết đến là loại ngon nhất thế giới với thị phần chiếm gần 68%, người tiêu dùng trên khắp thế giới đều đánh giá hạt óc chó Mỹ ngon hơn hẳn hạt óc chó đến từ nhũng nơi khác. Quả óc chó Mỹ cũng có khá nhiều loại như: Chandler, Hartley, Vina, Howard, Tulare…

    [​IMG]
    Quả óc chó mỹ được nhiều người yêu thích hơn cả

    Trong số đó, hai loại quả óc chó Chandler và Hartley là những loại được thị trường ưa chuộng nhất. Hiện nay loại quả óc chó Chandler được nhiều người yêu thích hơn vì vỏ quả mỏng, đẹp. Tỷ lệ trọng lượng nhân trong quả óc chó của dòng Chandler cao hơn so với dòng Hartley. Vị của quả óc chóChandler cũng được nhiều người yêu thích hơn, béo ngậy, rất thơm.

    Một số đặc điểm hình dáng bên ngoài và hương vị giúp bạn nhận diện đúng quả óc chó Mỹ:

    • Về hình dạng:
      Quả óc chó Mỹ thường có hình dáng thuôn dài, không tròn như một số loại khác, một đầu của hạt hơi nhọn, đầu còn lại thì tròn phẳng. Lớp vỏ của quả óc chó Mỹ thường xù xì hoặc nhẵn nhụi tùy từng loại.
    [​IMG]
    Quả óc chó mỹ Harley

    • Về mùi vị:
      Hạt óc chó chứa thành phẩn Omega cao hơn cá hồi rất nhiều lần, đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng trong hạt óc chó Mỹ là cao nhất trong các loại óc chó trên thế giới. Khi ăn hạt óc chó có mùi vị béo ngậy, hơi đắng nhưng có mùi thơm đặc trưng khiến kich thích vị giác
    Giá của hạt óc chó tại TPHCM khá cao, cũng có rất nhiều nhà cung cấp nhập khẩu và phân phối loại quả này trên thị trường, bạn nên tham khảo và lựa chọn cho mình nơi uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé!

    • Đặc điểm nhận diện quả óc chó Trung Quốc:
    • Về hình dạng:
      Quả óc chó Trung Quốc đa dạng về kích thước, có thể to bằng quả óc chó của Mỹ nhưng có loại nhỏ hơn nhiều. Hai đầu của hạt hơi tròn nhọn, vỏ xù xì, mỏng, màu sắc không đồng đều trên vỏ.
    [​IMG]
    Quả óc chó Trung Quốc được bán tràn lan trên thị trường

    • Về mùi vị:
      Hạt óc chó Trung quốc không có độ thơm đặc trưng như hạt óc chó Mỹ, độ bùi không nhiều. Hàm lượng dinh dưỡng trong hạt óc chó Trung Quốc ít hơn rất nhiều so với hạt óc chó Mỹ. chính vì thế, giá của hạt óc chó cũng rẻ hơn, chỉ dạo động khoảng 100.000 – 150.000đ/ ký. Nếu không cẩn thận, người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn giữa hạt óc chó Mỹ và hạt óc chó Trung Quốc, do đó, trước khi mua hàng, bạn cần tìm hiểu rõ ràng độ uy tín cơ sở nhập khẩu và phân phối loại hạt dinh dưỡng này.
     

Chia sẻ trang này