Tâm sự Chia Sẻ Cách Chữa Trĩ Bằng Lá Bỏng Hiệu Quả Tại Nhà

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi maitlcv, 27/3/2019.

  1. maitlcv

    maitlcv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chữa trĩ bằng lá bỏng là phương pháp vừa đơn giản, dễ làm mà vô cùng hiệu quả. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng và cách dùng lá bỏng trị bệnh trĩ tại nhà.

    Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh hình thành do thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh của một số người. Những người bị trĩ thường gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, luôn cảm thấy khó chịu, bức bối.

    Chính vì vậy, việc tìm ra phương pháp chữa bệnh trĩ đơn giản mà hiệu quả là rất cần thiết. Ngoài cách chữa trĩ bằng rau diếp cá rất phổ biến hiện nay thì một trong những cách chữa trĩ an toàn, tiết kiệm được nhiều người tin dùng nữa là trị trĩ bằng lá bỏng .

    Tại sao cây lá bỏng lại tốt cho bệnh trĩ?

    Cây lá bỏng được biết đến như một loại thảo dược tự nhiên có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Theo Đông y, cây lá bỏng có vị nhạt, tính mát, hơi chua và không độc, thường được dùng để giảm đau, tiêu viêm, tiêu độc, và cầm màu vô cùng hiệu quả.

    Ngoài ra, trong cây lá bỏng còn có nhiều thành phần dược chất như glycosid flavonoid, các hợp chất phenolic, có tác dụng kháng khuẩn và đặc biệt tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

    Chính vì thế, cây lá bỏng được nhiều người dùng như một phương thuốc giúp trị bệnh trĩ vừa hữu hiệu, vừa an toàn lại tiết kiệm.
    [​IMG]

    Cách trị trĩ bằng lá bỏng hiệu quả tại nhà

    Uống nước lá bỏng

    Giống với cách chữa trĩ bằng rau diếp cá, bài thuốc này khá đơn giản nhưng lại rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ nội. Người bệnh chỉ cần chuẩn bị lá bỏng và rau sam mỗi loại 50g đem rửa sạch, xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt để uống.

    Trong lá bỏng và rau sam có chứa lượng nước và vitamin dồi dào nên sẽ giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt và tăng sức đề kháng cho người bệnh, từ đó giúp giảm thiểu nhiều triệu chứng của bệnh trĩ.

    Đắp lá bỏng lên vùng trĩ

    Đắp lá bỏng sẽ giúp giảm ngứa rát, sưng đỏ và sát khuẩn vô cùng tốt. Người bệnh cần chuẩn bị lá bỏng, bồ kết và muối tinh. Lá bỏng đem rửa sạch, giã nát sẽ dùng để đắp lên búi trĩ sa ra ngoài ở vùng hậu môn. Trước khi đắp, người bệnh phải vệ sinh hậu môn với nước bồ kết ấm pha chút muối.

    Sau khi đắp, người bệnh dùng băng gạc quấn lại để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện phương pháp trên mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ sẽ giúp bệnh tình của bạn thuyên giảm rõ rệt.
    [​IMG]

    Kết hợp lá bỏng cùng các loại thảo dược khác

    Ngoài tác dụng làm mát gan, tuần hoàn máu, bài thuốc này còn giúp tiêu độc, từ đó giảm bớt sự căng phồng của các búi tĩnh mạch trĩ.

    Cách thực hiện như sau:
    • Chuẩn bị: 30g lá bỏng, 10g trắc bá diệp, 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu.
    • Cách làm: Trắc bá diệp và ngải cứu đem sao cháy, sau đó bỏ chung cùng các vị thuốc khác để sắc nước uống. Mỗi ngày uống 1 thang như trên, dùng liên tục trong khoảng 20 – 45 ngày.
    Ngoài việc áp dụng các bài thuốc trị trĩ bằng lá bỏng như trên, người bệnh cũng nên thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt của mình như: Ăn nhiều rau xanh, thực phẩm chứa nhiều chất xơ; không ăn đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ; thường xuyên tập thể dục,… Những việc này sẽ giúp quá trình điều trị bệnh trĩ nhanh và hiệu quả hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maitlcv
    Đang tải...


Chia sẻ trang này