Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cách Chữa Trị Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi KenSmile, 16/7/2018.

  1. KenSmile

    KenSmile Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    43
    Chào các anh chị, hẳn là mọi người đều biết mất ngủ thì khó chịu và rầy rà như thế nào.
    Em cũng từng mất ngủ suốt 2 năm trời, rồi cuối cùng cũng đã tìm được cách trị mất ngủ, nên muốn chia sẻ, mong mang lại cho các anh chị một chút kinh nghiệm, có 1 giấc ngủ ngon bây giờ còn quý hơn vàng phải không ạ.
    Em vốn từng là sinh viên ngành kiến trúc, một ngành mà khi học em mới biết là nó ko hợp với em. Cực chẳng đã, cái ngành đó thật nặng nề đối với em, lại là con gái nên mỗi lần làm đồ án trở thành áp lực nặng nề. Em phải thức trắng nhiều đêm liền để làm đồ án, và đến 1 đêm thì nhận ra mình không thể ngủ được nữa, hết đêm này qua đêm khác, mắt cư mở thao láo. Lúc đó em cũng đi khám ở khoa giấc ngủ của bệnh viện nào đó, em cũng quên tên rồi, chỉ thấy bác sĩ khám qua loa cho xong, rồi cho uống 1 bụm thuốc mà chẳng có tác dụng gì. Rồi em cũng mày mò lên mạng tìm thông tin, tìm cách tự chữa bằng các thứ lá thuốc nam, uống các thứ thuốc như rotunda, nhưng chắc là vì thiếu kiên nhẫn nên cũng chưa thấy tác dụng gì, khi mất ngủ thì khó còn được kiên nhẫn lắm, mình chỉ muốn được ngủ với bất cứ giá nào, phải không ạ.
    Cuối cùng thì em nhờ đến người quen của cậu em, ảnh là bác sĩ khoa tâm thần ( hình như vậy ), tên Vinh của bệnh viện Thủ Đức ( cũng lại hình như vậyhttps://img.*********/forum/images/smilies/biggrin.gif) trên đường Tam Hà, em không còn nhớ rõ.
    Bác sĩ kết luận rằng em bị trầm cảm nhẹ, và cho đơn thuốc, hay ở chỗ là uống thuốc đó thì em ngủ được liền, em còn giữ đơn thuốc ở đây :
    NOXIBEL 30mg ngày 1 lần, 1 v trước khi đi ngủ 30 phút.
    STREXAM ngày 2 lần, mỗi lần 1 v, trưa và tối.
    MGB6 ngày 2 lần, như trên.
    DROPRORY 1200MG ngày 2 lần, mỗi lần 1, như trên.

    À trước khi ngủ em cũng phải đọc 1 vài trang sách để đưa mình vào giấc ngủ nữa. Các anh chị nên tránh xa những cuốn sách về công việc hiện tại của mình ra nhé, chỉ thêm áp lực thôi, hãy đọc những cuốn sách truyện mỏng và thoải mái nhưng hơi khó để hiểu để dễ ngủ nhé, ví dụ như HOÀNG TỬ BÉ này, CÂU CHUYỆN DÒNG SÔNG này, BẮT TRẺ ĐỒNG XANH này... và cũng tránh luôn mấy cuốn tiểu thuyết hấp dẫn như CUỐN THEO CHIỀU GIÓ hay TIẾNG CHIM HÓt TRONG BỤI MẬN GAI...nói chung là các thể loại tiểu thuyết khiến cho các anh chị bị lôi cuốn phải đọc cho hết và tiêu ma thêm 1 đêm nữa.

    Đơn thuốc này nếu anh chị uống có hiệu quả thì phải duy trì trong vòng 6 tháng mới được bỏ. Và trong 6 tháng đó anh chị giảm liều DẦN DẦN tùy theo cơ địa của mình. ví dụ như em đến giờ em chỉ còn uống 1/4 viên NOXIBEL thôi, theo em thì viên này là tác dụng chính.

    Nhưng các anh chị nên nhớ trong quá trình điều trị thì phải tìm cách GIẢI QUYẾT đi cái nguyên nhân trước đây làm mình mất ngủ. Bởi vì nếu các anh chị để bị tái lại thì sẽ khó chữa hơn đấy, kèm theo đấy các anh chị nên ăn uống điều độ hơn, tập một môn thể dục nào đó như yoga chẳng hạn, rồi thì đọc các cuốn sách mà khiến cho các anh chị nhìn đời lạc quan và vui vẻ hơn...

    Dù sao, em cũng khuyên các anh chị đến tận bệnh viện cho bác sĩ khám, còn nếu không có điều kiện đi xa như thế thì các anh chị nên đem đơn thuốc đến cho bác sĩ mà các anh chị tin tưởng để được tư vấn, chứ không nên uống liều.

    Bài viết này em mong đem lại chút kinh nghiệm cho các anh chị mất ngủ lâu ngày mà chưa tìm ra 1 phương thuốc nào hiệu quả. Còn các anh chị mới bị mất ngủ thì nên nỗ lực tự tìm ra 1 phương pháp nào tự nhiên hơn để chữa cho mình, như em nói là tập thể dục, ăn uống điều độ, suy nghĩ lạc quan hơn...và uống các bài thuốc nam an thần như tim sen, lá vông...không nên sớm phụ thuộc vào thuốc tây.

    1 chút kinh nghiệm như thế mong mỏi mang lại cho các anh chị 1 giấc ngủ ngon, vì đối với chúng ta giấc ngủ còn quý hơn vàng mà.
    chúc các anh chị có một cuộc sống an lành và hạnh phúc.https://img.*********/forum/images/smilies/Rose.gif
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KenSmile
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này