Toàn quốc: Chia Sẻ Cách Đăng Kí Bán Hàng Trên Shopee Mall

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 9/4/2021.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Shopee Mall là một trong những sàn kênh bán hàng được người tiêu dùng tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng mà còn cả dịch vị vận chuyển và các ưu đãi khuyến mại. Vậy làm thế nào để tham gia bán hàng trên sàn TMĐT này. Trong bài viết hôm nay Abit sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký bán hàng trên Shopee Mall.

    1. Shopee Mall là gì?
    “Shopee Mall là danh hiệu dành cho các chủ sở hữu, hoặc được ủy quyền phân phối các thương hiệu chính hãng của Shopee”. Trở thành Shopee Mall đồng nghĩa với việc Shop bán hàng sẽ nhận được các quyền lợi ưu việt cùng những chính sách hỗ trợ hấp dẫn trong suốt thời gian bán hàng tại Shopee. Điều này sẽ giúp bạn tăng uy tin bán hàng và lượng khách hàng đáng kể trên sàn.

    [​IMG]

    2. Lợi ích khi tham gia bán hàng trên Shopee Mall
    Kinh doanh bán hàng trên Shopee giúp người bán hàng thu được khá nhiều các lợi ích thiết thực. Cụ thể, khi tham gia vào hệ thống bán hàng của Shopee Mall thì bạn sẽ nhận được nhiều các chương trình ưu đãi sau đây:

    + Khẳng định giá trị thương hiệu, tăng uy tin bán hàng, gây dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

    + Shopee Mall giúp bạn có thể tiếp cận với một lượng khách hàng lớn, tiềm năng và chất lượng. Vì trên Shopee Mall các chương trình, chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm được ưu tiên triển khai, và triển khai mạnh mẽ.

    + Shop bán hàng sẽ được Shopee hỗ trợ về mặt đẩy sale và chạy quảng cáo để tăng doanh số cũng như quảng bá thương hiệu.

    + Các đơn hàng từ 99.000vnđ sẽ được hỗ trợ thêm (cước phí vận chuyển, phí bán hàng….)

    + Được Shopee ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại đặc biệt, những dịp lớn về Sales trong năm của website thương mại điện tử này.

    Có thể nói rằng, với shopee mall người bán hàng sẽ được tạo điều kiện hết mức để tiếp cận khách hàng, triển khai bán hàng…giúp tăng doanh số, cải thiện doanh thu đáng kể.

    Tham khảo thêm: Bật mí cách bán hàng trên Shopee hiệu quả để chốt đơn “chóng mặt”

    [​IMG]

    3. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Shopee Mall
    Để có thể bán hàng trên Shopee với tư cách shopee mall trước hết bạn cần có cho mình một shop bán hàng trên shopee, với doanh số ổn. Và thêm vào đó, bạn cần phải đạt được một số tiêu chuẩn nhất định trước khi được công nhận là shopee mall.

    Các bước đăng ký Shopee Mall.
    Bước 1: Truy cập vào Shopee -> Đăng ký. Tại đây bạn sẽ điền các thông tin để mở tài khoản.

    Chú ý: Tài khoản này bạn có thể sử dụng cho cả hoạt động mua hàng và bán hàng.

    Bước 2: Bạn chọn Kênh người bán (cuối trang) -> Quản lý Shop -> Hồ sơ Shop.

    Ở đây bạn sẽ thiết lập các thông tin về shop bán hàng của mình trên Shopee. Tê shop, mô tả về Shop bán hàng, ảnh đại điện, ảnh bìa.

    Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp đầy đủ các thông tin trong phần “Quản lý Shop” và phần “Thiết lập Shop”.

    Bước 3: Chọn phần sản phẩm và đăng các sản phẩm bán hàng lên Shop (đảm bảo chuẩn SEO).

    Qua 3 bước trên bạn đã tạo cho mình một shop bán hàng ở trên Shopee. Sau đó bạn Click đăng kí tham gia Shopee Mall. Link đăng ký: TẠI ĐÂY.

    Điều kiện xét duyệt
    Không phải bất kỳ shop nào đăng ký tham gia Shopee Mall cũng được xét duyệt. Bạn cần đảm bảo Shop của bạn đạt được các tiêu chí sau:

    Các chỉ số này được Shopee theo dõi trên Sàn liên tục trong thời điểm 4 tuần gần nhất kể từ khi chốt danh sách duyệt.

    - Điểm phạt Sao quả tạ phát sinh.

    - Tỷ lệ đơn hàng không thành công/ Tỷ lệ đơn hàng giao trễ.

    - Tỷ lệ Hàng đặt trước.

    Ngoài ra, các shop cũng cần cung cấp thêm các thông tin về chứng từ có liên quan đến sản phẩm như: giấy phép kinh doanh, chứng từ nhập khẩu, CO, CQ… (chi tiết xem thêm: https://banhang.shopee.vn/edu/article/2329).

    Bên cạnh đó, Shop bán hàng của bạn cũng cần phải tuân thủ các quy định, chính sách bán hàng của shopee. Không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, điều khoản dịch vụ của Shopee, các quy định về đăng bán sản phẩm trên sàn…

    4. Quy trình xét duyệt để trở thành Shopee Mall
    Đây chính là một quy trình xét duyệt kể từ khi bạn đăng ký bán hàng trên Shopee Mall đến khi được công nhận là Shopee Mall.

    [​IMG]

    Thời gian bắt đầu:

    Từ thứ Hai hàng tuần, Shopee sẽ kiểm tra danh sách đăng ký hợp lệ trước 23h59 ngày Chủ nhật. Đến 17h thứ Tư hàng tuần, Shopee sẽ gửi kết quả xét duyệt và thông báo cập nhật CMND cho các Shop:

    + Đạt tất cả tiêu chí để trở thành Shopee Mall.

    + Chưa cập nhật CMND - hoặc đã CMND cập nhật nhưng chưa đúng quy định.

    Thời gian kết thúc:

    Vào 17h Thứ Sáu hàng tuần, Shopee sẽ gắn danh hiệu Shopee Mall và gửi thông báo cho các Shop:

    + Nhận được thông báo và cập nhật CMND từ 17H thứ Tư đến 23h59 thứ Năm.

    + CMND cập nhật được phê duyệt.

    Chú ý: Người bán cần hoàn tất bước cập nhật CMND theo như hướng dẫn và đúng thời gian quy định (23h59 Thứ 5) để có thể trở thành Shopee Mall. Đối với những trường hợp chưa cập nhật hoặc cập nhật khác so với hướng dẫn, Shopee sẽ mặc định chưa đủ thông tin và từ chối gắn nhãn hiệu Shopee Mall.

    Trên đây là các bước và quy trình để đăng ký bán hàng trên Shopee Mall. Quy trình cần khá nhiều thời gian, công sức và cả các giấy tờ kèm theo nữa. Không những thế, nó đòi hỏi bạn phải minh bạch trong quy trình nhập bán hàng. Và cần có con số lợi nhuận tốt. Và để làm được điều này, bạn cần phải nỗ lực kinh doanh bán hàng. Nếu thấy có khó khăn, bạn nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý đơn hàng Shopee để nâng cao hiệu suất và chất lượng làm việc. Chúc bạn sớm thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này