Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cách Giảm Nhức Mỏi Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi metonny, 12/7/2017.

  1. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    Cũng như phần lớn các mẹ bầu, khi mang thai mình cũng bị đau nhức mỏi xương khớp. Đỉnh điểm của những cơn đau nhức đó là những tháng cuối thai kì. Một phần do tôi tăng cân nhiều khi mang thai, phần nữa là vì cơ địa. Càng đến cuối thai kỳ cơ thể càng trở nên mệt mỏi – có nhiều khi tôi không thể nhấc mình ra khỏi giường. Nhưng nằm trên giường như vậy không có nghĩa là tôi ngủ mà ngược lại, hầu như tôi không thể ngủ bởi quá nhức mỏi. Mọi thư thế, mọi biện pháp tôi đều đã thử nhưng không mang lại quá nhiều kết quả như ý. Nhưng cũng phải nhắc tới những lý do giúp tôi đỡ nhức mỏi mà tôi xin được phép liệt kê ra đây để các mẹ bầu có thể tham khảo và áp dụng cho riêng mình.
    Những cách giảm nhức mỏi cho bà bầu
    1. Đi bộ và tập yoga

    Tôi bị xuống máu chân nhiều ngay từ giữa tháng thứ 4, bàn chân nhìn lúc nào cũng múp míp như chân gấu, đi lại lịch bịch và nặng nề. Tôi đã phải chuyển đôi giày của mình từ size 36 sang tận 39 mới vừa. Người lúc nào cũng mỏi. Tôi thử đi bộ đi làm và tập 1 vài động tác yoga cho bà bầu (cái này tôi tham khảo trên internet và có hỏi qua bác sĩ) thì thấy tình trạng phù nề giảm đi và thấy cơ thể mình có phần nhanh nhẹn hơn 1 chút. Yoga các mẹ có thể tranh thủ tập đều được thì rất tốt, kể cả sau khi sinh.

    2. Tôi không kiêng khem
    Dù cơ địa dễ tăng cân và tăng cân khá nhanh nhưng tôi lại không kiêng khem bởi tôi sợ mình sẽ thiếu chất để cho mình và cho con. Tuy nhiên tôi có chọn lọc thức ăn khi ăn để tránh việc tăng cân nhiều dẫn đến tình trạng tiểu đường kỳ thai nghén. Tôi ăn nhiều rau xanh, hải sản và thịt bò. Tôi hạn chế tinh bột để người ko nặng nền khi tăng cân nhiều hạn chế phần nào sự đau nhức xương khớp suốt thai kỳ. Tuy nhiên tăng cân nhiều hay ít cũng do "cơ địa" khá nhiều chứ không phải 100% là do dinh dưỡng.

    3. Massage nhẹ nhàng
    Tôi may mắn có ông xã thương vợ nên khi tôi nhức mỏi ông thường massage nhẹ nhàng cho vợ để bớt mỏi. Dù rất thoải mái nhưng không phải lúc nào cũng xử dụng được cái “máy massage” này do ông xã cũng phải đi làm vất vả, mình thương ông ấy mà chẳng nỡ để ông ấy vất :). Thôi thì chỉ “dùng” ông xã thường xuyên trong việc gác chân cũng là tốt rồi :).

    4. Chườm nóng
    Khi những cơn nhức mỏi lên đến đỉnh điểm, thì chườm nóng cũng là một giải pháp tạm thời khá hiệu quả. (nhưng cần lưu ý vị trí chờm nóng và nhiệt độ để chờm). Cái này các mẹ bầu cần nghiên cứu kỹ. Mình có mua cái trờm nóng này mình của 1 mẹ trên này đến giờ mùa đông vẫn mang đến chỗ làm để xuyt xoa cái tay :)

    5. Các loại gối ôm
    Mình có sử dụng gối ôm để ôm và gác chân cho dễ chịu (cái này cũng là của nhà trồng được mà). Trong một vài trường hợp thì đúng là rất dễ chịu thật. Mình mua cả gối chữ U và nằm một mình để tha hồ xoay người nhưng hình như nó không còn tác dụng nhiều khi cơn nhức mỏi của bà bầu tăng lên. Và đến cuối thai kỳ thì việc nằm cùng cái gối chữ U khiến mình luôn nằm bẹt dí ở đấy luôn.

    6. Chiếu hạt gỗ
    [​IMG]

    Khi những giấc ngủ trở thành một nỗi ám ảnh vì khi nằm xuống là cơ thể rã rời nhưng bụng to khiến cho việc xoay chuyển tư thế khi nằm và sự “bẹt dí” khi nằm khiến mình sợ những đêm dài mất ngủ mệt mỏi.

    Khi đó người nhà mình mới lấy một chiếc chiếu hạt gỗ hương cho mình nằm thử thì mình thấy khá dễ chịu. Lúc đầu sợ nằm sẽ đau vì đó là hạt gỗ nhưng ông xã trải chiếu lên trên một chiếc đệm bông ép thì cái chiếu hạt gỗ chở nên vô cùng dễ chịu. Lúc này, chiếc chiếu hạt gỗ như một cái máy massage làm cho mình bớt hẳn nhức mỏi, độ thoáng của chiếu làm mình thấy mát mẻ (khi đó là mùa hè), việc trở mình vào ban đêm cũng không còn nặng nề nữa, cảm giác người nhẹ nhàng thư thái hơn trước rất nhiều. Giờ mình nằm nó quanh năm và ko thể bỏ ra, bé nhà mình cũng nằm và hạn chế được hiện tượng ra mồ trộm.

    Mình chính là một mẹ bầu nặng nề với những cơn nhức mỏi liên miên
    Xin chia sẻ với các mẹ bầu một vài kinh nghiệm thực tế của chính mình - một mẹ gấu thực sự - chứ không chỉ đơn giản là một mẹ bán hàng chiếu hạt gỗ :)

    Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ mạnh khỏe để có sinh ra những thiên thần :)
    Yêu và thương các mẹ bầu nhiều :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metonny
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    Mẹ bầu nào có nhu cầu mua chiếu hạt gỗ khi liên hệ nhớ nói đang có bầu để mình có quà cho 2 mẹ con nhé :)
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin huwuc ích :)
     

Chia sẻ trang này