Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cách Kết Hợp Mù Tạt Với Nghệ Chữa Bạch Biến Hiệu Quả Cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 22/5/2021.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh bạch biến một trong những căn bệnh tác động rất nhiều đến tâm lý người bệnh do người khác kỳ thị. Từ lâu cha ông ta đã có khá nhiều cách để khắc phục chúng. Trong bài viết dưới đây, Đông y An Đông chia sẻ đến bạn đọc mẹo chữa bệnh bạch biến bằng nghệ và mù tạt hiệu quả cao và cực kỳ dễ dàng.

    Chữa được bạch biến bằng nghệ và mù tạt có hiệu quả không?

    Bột nghệ và mù tạt là phương pháp chữa bệnh bạch biến dân gian được truyền tai từ xưa. Cách chữa này phù hợp với trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, các mảng bạch biến nhỏ và chưa lan rộng. Áp dụng phương pháp từ nghệ và mù tạt sẽ giúp vùng da bạch biến mau chóng biến mất hoặc cải thiện đáng kể chỉ sau một thời gian.

    Lý do có thể kết hợp và áp dụng 2 nguyên liệu thiên nhiên này trong điều trị bệnh bạch biến là do:

    Dầu Mù tạt

    Đối với các bệnh lý về da, dầu mù tạt có tác dụng làm dịu da và kích thích lưu thông máu và quá trình sinh sản tế bào sắc tố. Tuy nhiên, do dầu mù tạc thường có đặc tính nóng nên phải pha loãng trước khi bôi hoặc uống.

    Nghệ

    Theo Đông y, các thành phần có trong nghệ còn có tác dụng kiểm soát và ngăn sự lây lan của các mảng da bị bạch biến . Nghệ cũng là một loại dược liệu được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền ở Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Nếu dùng nghệ để uống sẽ giúp tăng cường sức khỏe và hệ thống miễn dịch tự nhiên chống lại virus gây bệnh.

    Công dụng của nghệ được biết là có đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa, chữa lành vết thương và phục hồi làn da. Hơn nữa, nghệ còn giúp giảm phản ứng viêm của cơ thể với các bệnh về da, giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng và giảm nguy cơ để lại sẹo trên da.

    Chia sẻ cách kết hợp mù tạt với nghệ chữa bạch biến hiệu quả cao

    Nghệ và mù tạt là cách chữa bệnh bạch biến đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Có 2 cách kết hợp nghệ và dầu mù tạt để chữa bệnh bạch biến:

    • Cách 1: Ngâm 100g bột nghệ trong 2 lít nước và để qua đêm. Đun sôi hỗn hợp này đến khi cạn còn khoảng ½ chén nước, sau đó trộn với 100ml dầu mù tạt và tiếp tục đun đến khi chỉ còn dầu. Để hỗn hợp nguội, bôi 2 lần/ngày vào vùng da bị bạch biến mỗi buổi sáng và tối.
    • Cách 2: Dùng khoảng 5 muỗng cà phê bột nghệ trộn đều cùng với 250ml dầu mù tạt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị bạch biến khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Có thể bảo quản hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Kiên trì thực hiện 2 lần/ ngày trong vòng 20 ngày sẽ thấy hiệu quả. (Lưu ý: nên vệ sinh da sạch sẽ trước khi tiến hành bôi hỗn hợp)
    Bởi vì đây là phương pháp dùng dược liệu thiên nhiên nên không thể có hiệu quả ngay tức thì. Do đó luôn cần thời gian và sự kiên nhẫn của người bệnh. Mức độ hiệu quả của bài thuốc này sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.

    Tuy nhiên, người bệnh có thể yên tâm khi áp dụng bài thuốc này vì công thức trên hoàn toàn an toàn cho da, không gây tác dụng phụ, kể cả sử dụng trong thời gian dài.

    ** Lưu ý: Khi áp dụng cách chữa bệnh từ nghệ và dầu mù tạt, bạn nên dùng kem chống nắng, và che chắn cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu không sẽ gây ra tình trạng bỏng, cháy nắng ở vùng da bị bạch biến.

    Xem ngay>> Cách chữa bạch biến bằng đông y hiệu quả lâu dài không tái phát tại>> https://yhoccotruyenandong.vn/chua-bach-bien-bang-dong-y/

    Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết về mẹo chữa bệnh bạch biến từ nghệ và dầu mù tạt. Hy vọng bài thuốc này có thể hỗ trợ bạn trong việc điều trị bệnh. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần thêm thông tin, hãy liên hệ trực tiếp qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này