Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cách Làm 5 Món Ngon Cho Bé 2 Tuổi Tăng Cân Vù Vù

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 23/2/2022.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Tình trạng bé biếng ăn khiến mẹ đau đầu trong việc xây dựng thực đơn ăn uống. Không biết nấu món ăn nào để bé giúp bé ăn ngon miệng hơn mỗi ngày? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ cách làm 5 món ngon cho bé 2 tuổi tăng cân vù vù.

    1. Những lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bé biếng ăn
    Khi xây dựng thực đơn cho bé 2 tuổi biếng ăn, mẹ cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:
    • Trang trí món ăn bắt mắt
    goi-y-den-me-thuc-don-ngon-mieng-cho-tre-mam-non-luoi-an-herokid-gold-1.jpg
    Trang trí món ăn bắt mắt
    2 tuổi là giai đoạn mà trẻ rất thích được khám phá thế giới xung quanh. Do đó, để con cảm thấy hứng thú với bữa cơm nhà mẹ hãy trang trí những món ăn thật đẹp mắt với những hình ngộ nghĩnh bằng hoa, quả hoặc bát, đĩa trong nhà. Chắc chắn bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và muốn được khám phá nhiều hơn đó.
    • Đa dạng các loại thực phẩm
    5-cach-phong-ngua-tre-uong-khang-sinh-bi-tao-bon-infabiotix-1-768x512.jpg
    Bổ sung vitamin và khoáng chất đầy đủ cho con
    Đảm bảo cân bằng 4 nhóm dưỡng chất trong chế độ ăn hàng ngày: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tăng cường bổ sung các dưỡng chất: kẽm, lysine, vitamin D,… để hỗ trợ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, ở độ tuổi này các bé có thể ăn được khá nhiều thực phẩm nên việc thay đổi thực đơn có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

    Các món ăn của trẻ 2 tuổi biếng ăn cũng cần được chế biến đa dạng, thay đổi cách chế biến từ cháo, súp sang cơm, canh để con cảm thấy hứng thú và không bị nhàm chán.
    • Tăng cường bữa phụ
    Bên cạnh 3 bữa chính, mẹ cần tăng cường các bữa phụ cho trẻ trong ngày để kích thích được cảm giác thèm ăn và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Như là: bữa phụ sáng vào lúc 9 giờ, bữa phụ chiều vào lúc 14 giờ và bữa phụ tối vào lúc 21 giờ.

    Một số món ăn cho bữa phụ của bé 2 tuổi mà mẹ có thể chế biến cho con như: chè đậu xanh, chè chuối, bánh flan. Ngoài ra, mẹ có thể cho bé uống sữa thêm vào buổi tối để phát triển chiều cao hiệu quả.

    2. Chia sẻ cách làm 5 món ngon cho bé 2 tuổi tăng cân vù vù
    • Thịt lợn viên sốt cà chua
    goi-y-den-me-thuc-don-ngon-mieng-cho-tre-mam-non-luoi-an-herokid-gold-54.jpg
    Thịt lợn viên sốt cà chua
    Với hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn thịt lợn viên sốt cà chua là món ngon cho bé 2 tuổi tăng cân vù vù mà mẹ không nên bỏ qua.

    Nguyên liệu: Thịt lợn vai, cà chua, mộc nhĩ, dầu hào và nước mắm.

    Cách chế biến:
    Thịt băm nhỏ. Ngâm mộc nhĩ cho nở rồi rửa sạch, băm nhỏ. Tiếp theo, trộn thịt với mộc nhĩ, dầu hào cùng một chút nước mắm rồi viên tròn lại. Cà chua đem rửa sạch, lột vỏ, thái miếng rồi xào nhừ. Sau đó, thêm nước vào phần cà chua đã xào và nêm thêm 1-2 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào và 1/2 thìa đường. Tiếp tục đun sôi lên rồi cho thịt vào đun nhỏ lửa tới khi chín mềm là được
    • Cơm nắm với cá và súp lơ
    kham-pha-5-mon-ngon-cho-be-2-tuoi-tang-can-vu-vu-herokid-gold-3.jpg
    Món cơm nắm
    Cơm nắm vừa miếng sẽ giúp bé ăn ngon miệng và chắc dạ hơn. Trong cá chứa nhiều vitamin A, sắt và omega-3 nên rất tốt cho sự phát triển trí não và thể chất của bé. Chất xơ dồi dào có trong súp lơ đủ để bé dễ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả.

    Nguyên liệu: Nắm cơm nhỏ, cá rút xương, súp lơ

    Cách chế biến: Súp lơ rửa sạch, luộc chín rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cá hấp chín rồi xé nhỏ, nhặt xương. Tiếp theo, trộn súp lơ và cá với nhau, nêm gia vị cho vừa miệng. Sau đó, cho cơm vào, trộn đều và nắm thành những nắm nhỏ vừa tay cho bé ăn.
    • Món canh đậu phụ non
    Nguyên liệu: 150gr thịt nạc băm nhỏ, 200gr giá đỗ, 2 quả cà chua, 2 miếng đậu hũ non, hành lá, rau mùi, hành tím cùng các loại gia vị khác. (200g), cà chua (2 quả), đậu hũ non (2 miếng), rau mùi, hành lá, hành tím và gia vị.

    Cách chế biến: Băm nhỏ thịt nạc rồi ướp cùng 1/2 thìa hạt nêm. Rửa sạch cà chua, hành tím thái nhỏ. Rửa sạch giá đô, cắt miếng vừa ăn. Đậu phụ thái hạt lựu. Hành tím phi thơm, cho thịt đã ướp và cà chua vào xào. Đảo đều, tăng lửa cho đến khi cà chua chín nhừ, ra nước. Cho nước vào, đun sôi và cho đậu phụ vào. Sau đó, cho thêm hành lá, giá vào, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.
    • Trứng gà rán cuộn
    Nguyên liệu: 2-3 quả trứng gà, 1 thìa canh sữa, 1/4 củ hành tây nhỏ, cà rốt, hành lá, măng tây, nấm hương, dấm trắng và gia vị.

    Cách chế biến: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Hành lá, hành tây, nấm hương, măng tây rửa sạch rồi thái nhỏ. Đập trứng gà vào bát, cho thêm chút muối, tiêu, giấm và sữa đánh đều. Tiếp theo, đun nóng dầu ăn trên chảo rồi cho lần lượt các loại rau củ vào đảo đều tay cho chín tới. Sau đó, đổ trứng vào chảo rồi trải đều trứng với rau củ. Đợi trứng chín thì cuộn lại và tắt bếp. Cắt thành từng khoanh nhỏ cho con vừa ăn.
    • Cá hồi áp chảo sốt bơ chanh
    Nguyên liệu: 50gr cá hồi, 1/2 thìa nhỏ nước cốt chanh, vỏ chanh thái sợi, 1 lát gừng và gia vị.

    Cách chế biến: Rửa sạch cá hồi, khứa vài đường trên mình cá. Cho 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa nước tương, muối, ít gừng băm nhuyễn vào cá và ướp trong khoảng 10 phút cho thấm. Tiếp theo, cho một ít bơ vào đun nóng chảy, thêm cá hồi vào áp chảo cho vàng. Sau đó, rưới đều phần nước ướp cá vào, thêm chút nước cốt chanh và vỏ chanh vào đun cho đến khi cá chín thì tắt bếp.

    Trên đây là 5 món ngon cho bé 2 tuổi tăng cân vù vù mà mẹ có thể dễ dàng chế biến cho con, giúp con ăn ngon miệng hơn và phát triển tốt. Chúc bé yêu luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này