#chia_se_google_adwords Yếu tố đầu tiên quyết định Chiến dịch quảng cáo google adwords có thành công hay không? Chính là bộ từ khóa chạy quảng cáo chúng ta lựa chọn. Vậy để phân tích và lựa chọn từ khóa quảng cáo google adwords chúng ta phải làm gì?? 1. Hiểu về sản phẩm dịch vụ website đang cung cấp: Có khoảng 6 loại web: - Web mua bán - Web doanh nghiệp - Web tin tức - Web giải trí - Web xã hội - Web thương mại điện tử Bạn cần biết mình quảng cáo cái gì: Bán sản phẩm? Quảng bá thương hiệu? Lấy lượt view?.. 2. Hiểu các loại từ khóa - Từ khóa thông tin: mang thông tin cho người tìm kiếm: kiến thức, kinh nghiệm (cách dùng thuốc tránh thai, hướng dẫn,.. các thông tin sự kiện, báo, truyện,...) - Từ khóa thương hiệu: Chính là nhưng cái tên như: Adidas, omo, viettle, Soka,... - Từ khóa giao dịch: Người dùng tìm kiếm với những nhu cầu giao dịch (mua, bán tivi sam sung, download sp,..) 3. Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ "lập kế hoạch quảng cáo của google adwords" - Suy nghĩ giống một người tìm kiếm trên google: có nhu cầu xxx sẽ gõ yyy?? - Dựa vào google suggest và gg trends xem xu thế hiện nay => xác định đúng hướng từ khóa - Dùng công cụ "lập kế hoạch quảng cáo của google adwords" nghiên cứu chi tiết các từ khóa xác định đc. 4. Lựa chọn bộ từ khóa - Lập bảng tính toán lượng tìm kiếm, giá cpc, ngân sách chi tiết phù hợp với ngân sách chi cho quảng cáo hàng tháng của bạn. Tiến hành các bước tiếp theo cho một chiến dịch. Chúc các bạn thành công Tham khảo bài viết chi tiết: Cách phân tích từ khóa google adwords