Hà Nội: Chia Sẻ Cách Sửa Bếp Teka Ir 6320 Hiệu Quả

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Bepnhapkhau365, 13/7/2020.

  1. Bepnhapkhau365

    Bepnhapkhau365 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/5/2020
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các sản phẩm của Teka luôn không làm người dùng phải thất vọng bởi những tiện ích mà nó mang lại. Trong đó phải kể đến bếp từ nhập khẩu Teka IR 6320. Mặc dù là một sản phẩm cao cấp nhưng việc bếp bị hư hỏng hay báo lỗi là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng bởi sau đây Bếp Hoàng Cương sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục khi bếp từ bị lỗi hay ngừng hoạt động. Cùng tìm hiểu nhé!

    1. Bếp từ Teka IR 6320 dùng có tốt không?

    Trong số các model bếp từ của hãng Teka thì bếp từ Teka IR 6320 là nhận được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao và sử dụng bởi đây là một thiết bị không những đảm bảo về yếu tố chất lượng mà còn được thiết kế hiện đại và sang trọng.


    Bếp sử dụng mâm từ với công nghệ Induction zoneless có cấu tạo từ các sợi dây đồng. Vì vậy bếp được hoạt động theo công nghệ Induction zoneless với chức năng tự động nhận diện đáy nồi thông minh, giúp xác định vùng đặt nồi, cung cấp thêm nhiệt làm tăng hiệu suất trong quá trình đun nấu lên đến 90%.

    [​IMG]

    Bếp từ Teka IR 6320 với thiết kế hiện đại sang trọng, tinh tế, cùng nhiều tính năng ưu việt được rất nhiều người ưa chuộng


    Nhờ vào nguyên lý hoạt động này bếp từ Teka IR 6320 được xem là dòng bếp từ tiết kiệm điện nhất thị trường hiện nay.


    Bề ngoài của bếp được làm bằng vỏ thép không gỉ, siêu bền mang lại vẻ đẹp bắt mắt cho không gian bếp, đồng thời giúp bảo vệ hệ thống bên trong máy.


    Ngoài ra, bếp còn được bị một số tính năng đặc biệt, hỗ trợ công việc nấu ăn được dễ dàng hơn:


    - Tính năng Power Plus, với tính năng này, hiệu suất nấu ăn sẽ được tăng lên, giúp người dùng rút ngắn thời gian nấu nướng.


    - Đặc biệt, bếp còn có khả năng tự cân bằng công suất nhằm tránh trường hợp công suất bị quá tải, quá áp mang đến rủi ro không đáng có.




    2. Bật mí cách sửa chữa bếp từ Teka IR 6320 khi bếp gặp vấn đề

    Dù là một sản phẩm chất lượng cao, nhưng thiết bị vẫn không tránh khỏi việc hư hỏng, báo lỗi vì một lý do nào đó. Điều này mang lại không ít phiền toái cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với một số lỗi cơ bản, bạn có thể tự mình sửa chữa tại nhà mà không cần biết đến kỹ thuật sửa chữa. Bếp Hoàng Cương sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục khi gặp những lối này nhé!

    [​IMG]

    Đối với một số lỗi cơ bản bạn có thể tự xử lý tại nhà nhanh chóng mà không cần đến kỹ thuật sửa chữa



    2.1. Sửa bếp từ lỗi E0

    Nếu trên bảng điều khiển của bếp Teka hiển thị mã lỗi E0 cùng với tiếng big gián đoạn thì nguyên nhân là do bạn chưa cho dụng cụ nấu lên bếp hoặc cũng có thể là do bạn sử dụng xoong, nồi không phù hợp với bếp từ.


    Lập tức đặt dụng cụ nấu lên bếp để khắc phục mã lỗi E0. Nếu đây không phải là nguyên nhân xuất hiện lỗi thì bạn cần kiểm tra lại xoong, nồi nhà mình. Đáy của xoong, nồi cần đảm bảo là chất nhiễm từ và có đường kính từ 10cm.


    Nếu bạn vẫn chưa biết đấy có phải là chất nhiễm từ không, bạn có thể sử dụng mookt thỏi nam châm để sát với đáy nối, nều chúng hút nhau đồng nghĩa với việc đáy của nó có chất liệu nhiễm từ.



    2.2. Sửa bếp từ lỗi E1

    Nếu bạn đang sử dụng bếp từ với mức công suất lớn trong thời gian khá lâu thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc bếp từ báo lỗi E1.


    Để bếp trở lại hoạt động bình thường, bạn chỉ cần để bếp nguội và trở về nhiệt độ bình thường.


    Bước 1: Tắt bếp, đồng thời nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp


    Bước 2: Kiểm tra và loại bỏ các vật cản ra nếu các lỗ thông khí của bếp đang bị chắn, bịt kín nhằm quá trình làm nguội được nhanh chóng hơn.


    Bước 3: Chờ khoảng 10 phút rồi mới bật lên, nếu mã lỗi E1 đã biến mất bạn có thể sử dụng bình thường trở lại.



    2.3. Sửa bếp từ lỗi E2

    Nguồn điện cao hơn 260V hoặc chưa có thức ăn bên trong nồi sẽ là những nguyên nhân dẫn đến việc bếp ngừng hoạt động và báo lỗi E2.


    Cho thức ăn vào trong nồi nếu chưa có. Nếu lỗi E2 vẫn không biến mất, bạn cần làm bếp nguội trước khi tiếp tục sử dụng bằng cách tắt bếp và nhấc dụng cụ nâu ra khỏi vùng nấu. Sau đó chờ khoảng 10 phút.


    Trong trường hợp do nguồn điện, để khắc phục triệt để lỗi này bạn cần phải sử dụng thiết bị hỗ trợ ổn định nguồn điện. Dù nguyên nhân có là gì đi chăng nữa, chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng thiết bị này để bảo vệ bếp từ và cho các thiết bị khác trong nhà.



    2.4. Sửa bếp từ lỗi E3

    E3 xuất hiện khi nguồn điện sử dụng cho bếp từ đang thấp hơn 170V hoặc bị quá tải.


    Trước hết bạn cần tắt bếp, kiểm tra nguồn điện. Tìm cách giúp nguồn điện ổn định trở lại như ngắt những thiết bị không cần thiết trong nhà ra khỏi nguồn điện, sử dụng ổ cắm riêng cho bếp từ,…), sau đó mới bật bếp trở lại để tiếp tục công việc nấu nướng.


    Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương pháp khắc phục tạm thời, để mã lỗi E3 không còn xuất hiện nữa, đồng thời để bảo vệ bếp từ, bạn cần phải dùng ổn áp để duy trì nguồn điện ổn định.



    2.5. Sửa bếp từ lỗi E4

    Nguyên nhân dẫn đến bảng điều khiển báo lỗi E4 kèm với tiếng bíp gián đoạn đó chính là do điện áp đang quá cao hoặc do nhiệt độ của dụng cụ nấu cao hơn 280 độ C.


    Dù nguyên nhân có là gì, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tắt bếp, sau đó chờ khoảng một vài phút cho điện áp được ổn định hơn hoặc cho dụng cụ nấu hạ nhiệt.


    Tuy nhiên, trong trường hợp lỗi do điện áp, bạn cần sử dụng ổn áp để lỗi này không còn xảy ra nữa và đồng thời cũng giúp kéo dài tuổi thọ của bếp từ Teka.


    BepHoangCuong.com – Hệ thống phân phối bếp từ Bosch chính hãng

    Hotline: 0974 32 91 91 - 0932 35 65 75

    Email: hotro@bephoangcuong.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bepnhapkhau365

Chia sẻ trang này