Chia Sẻ Cách Trị Rôm Sảy Ở Bé Các Mẹ Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Lệ Cần Fruits, 31/7/2017.

  1. Lệ Cần Fruits

    Lệ Cần Fruits Thành viên mới

    Tham gia:
    9/7/2017
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Rôm sẩy hầu như đều sinh sôi và phát triển ở trẻ nhỏ. Mình lên mạng và tìm hiểu thì có thấy một bài viết chia sẻ khá hay về cách trị rôm sảy hiệu quả ở trẻ nhỏ từ rau má và các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà. Mình xin được chia sẻ bài viết đó tới các mẹ để trị rôm sảy hiệu quả nhất cho bé.

    ".......Mẹ Bông lo lắng lắm, chỉ sợ Bông bị lên thủy đậu thôi, cho dù Bông đã tiêm thủy đậu rồi nhưng nghe nói, trẻ tiêm vắc-xin ngừa thủy đậu nhưng vẫn có thể bị lại. Bà ngoại của Bông thì lại bảo không phải quá lo lắng, vì đây chỉ là ngứa do rôm sảy bình thường thôi. Trẻ con 10 đứa thì đến 8 đứa có rôm còn gì.

    Mùa hè, khi mồ hôi ra kèm theo các chất bẩn thải độc qua da qua các lỗ chân lông có thể khiến lỗ chân lông bị bít, mồ hôi không tiết được, ứ lại, tạo ra trên da nhiều mụn nước, bên trong có màu đỏ, gọi là rôm sảy. Trẻ nhỏ da rất mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị rôm sảy. Ở người lớn, lớp biểu bì dày hơn nên hiện tượng này ít đi.

    Rôm sảy thường mọc thành đừng đám và hay tập trung ở những vùng da có nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ…

    Thế rồi bà bảo mẹ Bông đi kiếm 1 ít lá sài đất, một ít lá ngải cứu, một ít lá nhài, một ít lá rau má, bột sắn dây nhà có rồi thì không cần phải mua. Mẹ Bông thắc mắc là sao cần nhiều loại lá vậy thì bà bảo để trị rôm sẩy cho Bông theo cách chữa dân gian. Chữa rôm sảy theo cách dân gian có nhiều cách, hoặc là để uống hoặc là để tắm và hoặc là để bôi, đắp. Bà quên mất nhiều rồi, nên giờ chỉ nhớ một vài cách cơ bản mang ra áp dụng để chữa rôm sảy cho cháu mà thôi.

    [​IMG]

    Trẻ lớn đã ăn được có thể cho bé ăn uống các đồ mát như bột sắn dây, nước cam, chanh

    • Ngày đầu tiên, bà lấy 1 nắm rau má tươi, rửa sạch, giã nát, cho thêm một ít nước mưa (đã đun sôi để nguộ) rồi vắt lọc lấy nước, cho thêm đường, cho Bống uống vào buổi sáng của mỗi ngày.
    • Ngày thứ hai, bà lấy 10g bột sắn dây, 30g rau má (tươi) để làm hỗn hợp uống. Rau má rửa sạch, giã nát, thêm lượng nước sôi để nguội đủ dùng. Vắt lấy nước rau má, bỏ bã, hòa với bột sắn dây, cho đường vừa khẩu vị và cho Bống uống từng ngày.
    • Ngày thứ ba, bà lấy 20g lá sài đất, 30g lá ngải cứu, 50g lá nhài. Tất cả rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống ngày 1 thang. Chia uống làm 2 – 3 lần trong ngày. Uống liên tục 3 – 5 ngày.
    Ngoài ra, bà thấy nhà hàng xóm có cây kim ngân, và tranh thủ xin 4 – 6g hoa kim ngân hoặc 10 – 12g cành, lá kim ngân rửa sạch sắc uống ngày một thang. Theo bà ngoại thì bài thuốc này không những trị được rôm sảy mà còn chữa được chứng lên đậu, lên sởi, mụn nhọt đau nhức. Bà còn bảo, kể ra mà kiếm được ít lá hẹ thì lấy 60g rễ cây hẹ rửa sạch, sắc uống ngày 1 thang.

    Một điều cần chú ý là khi sử dụng các loại lá này cần phải rửa sạch kỹ trước khi nghiền, lọc hay đun nước tắm. Với trẻ lớn đã ăn được có thể cho bé ăn uống các đồ mát như bột sắn dây, nước cam, chanh…

    Tuy nhiên, không hẳn bài thuốc nào cũng có tác dụng với tất cả trẻ. Nhiều bà mẹ sau quá trình chữa rôm sảy cho con mới tích lũy được kinh nghiệm thành công cho riêng con mình.

    Nhờ có bà ngoại mà mẹ bé Bông đã có thêm kinh nghiệm chữa rôm sảy cho con. Sau này, bà ngoại có về quê thì mẹ Bông cũng biết chăm sóc con để con không còn phải chịu những khó chịu này nữa....."

    Hi vọng bài chia sẻ này có thật nhiều thông tin hữu ích cho các mẹ. Chúc bạn và gia đình ngày mới vui vẻ!

    Nguồn: #Trên_mạng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lệ Cần Fruits
    Đang tải...


  2. Lá bàng rơi

    Lá bàng rơi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/4/2017
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ. Mẹ nào có con hay bị rôm sảy, mẩn ngứa, bị zola, côn trùng cắn, trị các vết bỏng...Nói chung là các bệnh ngoài da thường gặp thì inbox mình chỉ cách chữa trị nhé. Đảm bảo hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này