Sài Gòn: Chia Sẻ Cách Tự Làm Bột Lục Cốc Dinh Dưỡng Cho Gia Đình

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi muanhanhmoiluc, 9/5/2016.

  1. muanhanhmoiluc

    muanhanhmoiluc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2014
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Xin chào cả nhà, em đang có dự định săn gà con năm tới nên em đi tiêm, uống HemoQ mom, xay bột ngũ cốc uống, em làm tất cả theo những lời khuyên có được từ các mẹ trên diễn đàn này. Em rất cảm ơn các mẹ nhé.
    + Nay em chia sẻ cách em tự làm bột ngũ cốc cho gia đình mình nhé: em làm gồm: đậu xanh (0,5kg), đậu tương(0,5kg), đậu đỏ (0,5kg), đậu đen (0,25kg), mè đen (0,25kg), đậu phộng (0,2kg) tổng thiệt hại mất 94,000đ.
    + Sau đó rang từng loại lên cho chín, thơm, giòn và đem trộn đều đậu xanh, đậu đỏ, đậu tương, đậu đen rồi đem đi xay ngũ cốc mất 17,000đ. Còn đậu phộng và mè đen mình phải tự xay vì em đem đi xay nó nói ko xay 2 loại này vì dính máy :(. Rang được 2kg tất cả các loại mất hơn 1 giờ đồng hồ, toát hết mồ hôi hạt các mẹ ạ, nhưng yên tâm vì tự mình làm nên đảm bảo nhặt hạt mốc, cháy...để bột thơm ngon nhất.
    + Em không tin tưởng mua bột ngũ cốc ở ngoài vì em nghĩ không đủ thành phần và liều lượng các loại đậu như mình nghĩ đâu, nên các mẹ hãy tự làm cho chắc như em nè :), mất công nhưng an tâm, uống bột này vừa đẹp da, đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé, vừa khỏe mạnh đó ạ, không sợ lên cân đối với người tròn đâu nếu biết uống đúng cách trước bữa ăn không kèm sữa, còn các nàng mỏng thì uống ngũ cốc sau mỗi bữa chính tầm 9h,15h, và nếu thêm thì 20h là ô tê sẽ lên cân vù vù nhé, pha với sữa đặc và nước ấm nhé.
    + Vậy là mất nửa ngày chủ nhật và tổng thiệt hại là 111,000đ và ít công là ta có 2kg bột ngũ cốc thơm và an toàn nhé cả nhà.
    + Sau khi xây xong thì về trộn với bột đậu phộng và bột mè đen mình tự xay bằng máy xay sinh tố thì được một lượng bột lục cốc :) hoàn thiện nhé ạ. hehe, vì em thích đậu phộng nên cho thêm vào thành 6 loại, chứ chính ra có 5 loại kia cũng được rùi, nhưng chuẩn bị có thai nên bổ sung thêm đậu phộng cho đủ dinh dưỡng.hj
    + Bột mình tự làm nó có dầu lạc trong 200gram lạc và dầu mè trong 250gram mè đen nên nó không tơi xốp như người ta bán đâu ạ, mà có cảm giác hơi ẩm ẩm, nhưng ko phải ẩm, lấy tay xoa vào bột thì cảm giác hơi ẩm hay dầu trên tay, nưng ko phải kiểu ẩm ướt đâu ạ, khó tả quá,hì hì, các mẹ thử tự xay là bít liền,hì, vậy mới an tâm là có đậu phộng và mè đen, chứ tơi xốp quá thì thành ra lại toàn bột gạo.hjx. Nên tốt nhất nên tự làm để đảm bảo.

    Chúc các mẹ có 1 ngày lướt web vui nhé.hj
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muanhanhmoiluc

Chia sẻ trang này