Kinh nghiệm: Chia Sẻ Chi Phí Cho Chuyến Du Lịch 3 Ngày 2 Đêm Ở Hy Lạp

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ehomepay, 30/8/2016.

  1. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Với những cảnh đẹp như đảo thiên đường Santorini, quần thể tu viện Meteora hay bãi biển Myrtos xanh ngọc thơ mộng cùng nền ẩm thực độc đáo, Hy Lạp đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan hằng năm.

    1. Làm visa đi Hy Lạp
    • Hồ sơ cần để làm visa đi du lịch tại Hy Lạp như sau:
    • Hộ chiếu bản chính và phải còn hiệu lực trong 6 tháng gần đây và có chữ ký xác nhận
    • 2 ảnh 4x6, phải chụp khoảng 6 tháng gần nhất
    • chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu bản gốc, giấy đăng ký kết hôn hoặc li hôn
    • Chứng minh tài chính của bản thân
    • Chứng minh công việc của bản thân
    • Một số giấy tờ liên quan tùy theo từng trường hợp cụ thể.
    [​IMG]

    2. Thời điểm du lịch Hy Lạp
    Thời điểm tốt nhất để du lịch Athens và tham quan những hòn đảo ở Ai Cập là đầu tháng 5 bởi lúc đó khí hậu không quá nóng, có ít mưa và đặc biệt lúc đó sẽ không quá đông khách du lịch sẽ làm cho bạn rất thoải mái với không khí ở đây. Tránh du lịch vào tháng 8 vì lúc đó gió nhiều, có nhiều mưa và khí hậu hơi lạnh.

    [​IMG]

    3. Tiền tệ
    Hy Lạp cũng là một trong những quốc gia sử dụng đồng tiền Euro như những nước châu Âu khác.Tuy nhiên nhiều đảo nhỏ ở Hy Lạp không có ATM hay nếu có thì không rút tiền được vì thế lúc nào bạn cũng nên có sẵn tiền trong người. Tỷ giá giữa tiền Việt Nam với Euro là:

    1 EUR = 24.800 VND, 100.000 EUR = 2.486.744.400 VND.

    [​IMG]

    4. Di chuyển
    Hy Lạp được coi là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở châu Âu. Đặc biệt đất nước này không ngừng thu hút sự đầu tư của các hãng hàng không hàng đầu trên thế giới. Dưới đây là giá vé máy bay bạn có thể tham khảo khi du lịch Hy Lạp.

    • Chuyến bay Hà Nội – Athens với giá vé từ 417 USD – 3861 USD của hãng hàng không Austrian Airlines, Vietnam Airlines, CSA Czech Airlines, Alitalia Linee Aer,...
    • Chuyến bay Đà Nẵng – Athens với giá vé từ 417 USD – 4967 USD của hãng hàng không Vietnam Airlines và Etihad Airways.
    • Chuyến bay Tp Hồ Chí Minh – Athens với giá vé từ 350 USD – 5847 USD của hãng hàng không Etihad Airways, Qatar Airways, Aeroflot Russian Airlines,...
    [​IMG]

    Khi di chuyển tại Hy Lạp bạn có thể lựa chọn các loại xe công cộng để đi, dịch vụ cũng rất tiện lợi, thoải mái,giá cũng rẻ, có cả xe bus ngắn tuyến và xe bus dài tuyến.

    5. Địa điểm nghỉ ngơi
    Đến Hy Lạp du lịch và lựa chọn điểm dừng chân tại các thành phố lớn của Hy Lạp là một hành trình tuyệt vời cho du khách. Tại đây, du khách nên tham khảo trước các thông tin về địa chỉ khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng với mức giá và dịch vụ để quyết định đặt phòng khách sạn trực tuyến thích hợp nhất.

    [​IMG]

    6. Địa điểm du lịch
    Santorini
    Đây được coi là hòn đảo thiên đường nằm trên bờ biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu nơi đây đã nổi tiếng thu hút du khách với những vách đá dựng đứng lại ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa hay cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp cùng với lối kiến trúc độc đáo với hai gam chủ đạo đó là màu trắng và xanh da trời.Đến nơi này du khách sẽ tận hưởng cảm giác của hương vị mặn mà của biển và được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo.

    [​IMG]

    Đền Parthenon
    Được coi là một công trình kiến trúc đẹp nhất tọa lạc trên đỉnh của thành cổ Acropolis của Hy Lạp. Ngôi đền này không chỉ có hành lang cột bao quanh mà hai mặt chính bao gồm tám cột và mười bảy cột đặt ở hai bên, được xây dựng hoàn toàn từ đá cẩm thạch Pentelic tươi sáng đặc biệt mái nhà và trần nhà lại được chạm khắc từ gỗ Cypress có mùi thơm rất đặc trưng. Chính vì thế hàng năm nơi đây đã thu hút một lượng khách du lịch lớn tới tham quan.

    [​IMG]

    Bờ biển Myrtos
    Với màu nước biển trong xanh ngọc bích tuyệt đẹp cùng những bãi cát mịn và vách đá cao chót vót đã làm cho biển Myrtos liên tiếp 12 lần được vinh danh là bãi biển đẹp nhất Hy Lạp đồng thời nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách đến nơi đây.

    [​IMG]

    Hẻm núi Samaria
    Với vị trí nằm ở phía Tây Nam đảo Crete,Samaria là hẻm núi dài nhất Châu Âu. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách và cũng là nơi du khách thích nhất khi đi bộ băng qua những rừng bách hay cánh rừng thông cổ đại.

    [​IMG]

    Thành phố Lindos
    Đây được xem là một trong ba thành phố cổ đầu tiên của Rhodos và bây giờ thì là ngôi làng nổi tiếng nhất ở Hy Lạp bởi có thành cổ Acropolis trên đỉnh núi cao và những ngôi nhà màu trắng toát, được trang trí khá duyên dáng cùng với những cánh cửa xanh cùng giàn hoa giấy màu hồng nằm lưng chừng ở dốc núi. Nếu đi du lịch Hy Lạp thì không thể bỏ qua địa điểm này.

    [​IMG]

    Thị trấn Mystras
    Đây là trung tâm quyền lực của đế chế Byzantyne bởi nơi đây có những kiến trúc nổi bật từ thời Trung cổ. Ngày nay tại khu di tích lịch sử thời Trung cổ này vẫn có thể giữ được những tàn tích của lịch sử giữa không gian của thiên nhiên rất hoang sơ, cổ kính đồng thời nơi đây cũng được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

    [​IMG]

    7. Ẩm thực tại Hy Lạp
    Oliu
    Ô liu là loại quả rất phổ biến ở Hy Lạp và nó thường được dùng để chế biến món ăn. Đặc biệt người Hy Lạp thường ăn bánh mì chấm với dầu ôliu trước bữa ăn giống như người Pháp ăn bánh mì với bơ. Đây được coi là món ăn không thể thiếu đối với người Hy Lạp.

    [​IMG]

    Pho mát feta
    Feta là món ăn được làm từ sữa cừu và sữa dê đồng thời nó cũng là một món khai vị truyền thống tại nước này. Hy Lạp đã từng phải theo đuổi gần 20 năm mới có thể giành được quyền sản xuất pho mát feta từ các nhà sản xuất của Đức và Đan Mạch. Chính vì thế đây được coi như một món ăn khai vị tuyệt vời nhất và không thể thiếu đối với nước này.

    [​IMG]

    Taramasalata
    Được chế biến từ trứng cá chính vì thế taramasalata đã trở thành là món khai vị nổi tiếng nhất đất nước Hy Lạp. Nguyên liệu chính làm nên món nước chấm này chính là trứng cá muối được người Hy Lạp đánh hòa chung với dầu ô liu cùng tỏi, chanh và kèm thêm ít bánh mì khô tạo nên độ đặc sệt cho món nước sốt. Loại nước sốt này người ta ăn với các loại rau sống, dưa chuột, cà rốt,…

    [​IMG]

    Súp avgolemono
    Súp gà Avgolemono được coi là món ăn quen thuộc ở Hy Lạp và thường được sử dụng nhiều nhất trong những dịp Giáng sinh hay thời tiết lạnh. Món ăn này bao gồm thịt gà, chanh cùng trứng và gạo nấu trong cùng với nước luộc gà. Ngoài ra bạn cũng có thể thay gạo trắng bằng gạo lức hoặc các loại ngũ cốc khác để thay đổi khẩu vị.

    [​IMG]

    Bánh Baklava
    Người Hy Lạp luôn tự hào rằng Baklava được bắt nguồn từ chiếc bánh kotoplakous xuất hiện vào thế kỷ thứ 3 trước công nguyên. Lớp bên ngoài của bánh là bột mì ngọt cán thành những miếng mỏng, còn phần nhân thì người Hy Lạp thường lấy quả óc chó giã nhuyễn trộn với đường cùng mật ong và hương quế để tạo nên mùi thơm cho bánh. Sau khi cuộn bánh lại người ta sẽ cắt thành những miếng nhỏ rồi cho vào lò nướng. Điều đặc biệt ở đây là bánh Baklava là giòn, rất ngọt và giàu dinh dưỡng.

    [​IMG]

    8. Tổng chi phí cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm
    • Chi phí máy bay:30.000.000 VND ( cả đi và về)
    • Chi phí nghỉ ngơi:5.000.000 VND
    • Chi phí ăn uống:5.000.000 VND
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ehomepay
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    đã quá ạ, nhất là mới xem xong phim hậu duệ mặt trời nên nôn nóng quá, mà theo ý kiến cá nhân em, đã mất công tốn tiền đi du lịch Hy Lạp thôi thì ở lại chơi lâu hơn 1 tý đi ạ hehee
     
  3. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    40 triệu. Hiu hiu. Biết bao giờ mình mới đến được Santorini đây!!!!
     
  4. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn bạn, bài rất hay
     

Chia sẻ trang này