Thông tin: Chia sẻ cho các mẹ cách sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi phuonglien_11905, 15/8/2014.

  1. phuonglien_11905

    phuonglien_11905 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2013
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Em thấy dao này có khá nhìu mẹ thích sử dụng tinh dầu đặc biệt là cho trẻ e, nhưng thông tin và sự hiển biết về tinh dầu ở vn còn khá hạn chế và có nhìu sai lệch
    nên e up chút thông tin từ tài liệu e dich được bằng tiếng Nga cho các mẹ tham khảo và biết sử dụng tinh dầu đúng cách cho các con nhé :)
    mẹ nào biết rùi thì bổ sung nha :)
    - Trẻ dưới 2 tuần tuổi ko được phép sử dụng tinh dầu
    - Trẻ 2 tuần tuổi - 2 tháng tuổi có thế sử dụng:
    + Tinh dầu lavender: có thể dùng để chăm sóc cho da, loại bỏ bong da, kích ứng. Làm dịu hệ thần kinh, làm giảm bớt căng thẳng. Có tác dụng sát khuẩn, nó có thể được sử dụng để làm sạch ko khí ở nhà nếu một người nào đó trong nhà bị bệnh, ví dụ như bệnh cúm.
    + Tinh dầu hoa cúc (loại này rất đắt) có tác dụng làm dịu đau dạ dày, thường giúp với các bệnh đầy hơi, viêm ruột. Dầu hoa cúc có tác dụng an thần mạnh, làm giảm sự lo lắng, lo âu, căng thẳng. Thúc đẩy thư giãn, làm dịu thần kinh và thường giúp với chứng mất ngủ.
    + Tinh dầu hoa hồng: được sử dụng trong trường hợp rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, mệt mỏi, lo lắng, đau đầu. Và cũng có thể dùng cho công tác phòng chống cúm và SARS. Có thể xông trước khi đi ngủ, thông gió phòng và rửa sàn nhà, thêm vào giọt nước tinh dầu.
    DẦU NỀN CÓ THỂ ĐI KÈM LÀ DẦU HẠNH NHÂN VÀ DẦU HẠT NHO. CÁC MẸ CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐỂ MASSAGE CHO CÁC BÉ

    Với trẻ từ 2 tháng -1 năm có thể thêm
    + Dầu cam bergamot: có tác dụng có lợi trong các quá trình tiêu hóa, giảm đau bụng khó tiêu, đầy hơi. Hữu ích cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và giúp giảm lo stress. Đây là thuốc chống côn trùng tuyệt vời. Nếu giấc ngủ của bạn bị xáo trộn bởi muỗi trong mùa hè, bạn có thể đặt một bóng đèn xông hương ở cửa sổ mở thì côn trùng sẽ bay đi. Tuy nhiên dầu này làm độ tăng nhạy của da, và có thể dẫn đến cháy nắng.
    + Dầu thì là: làm dịu hệ thần kinh, chống buồn nôn và đau bụng. Với đặc tính chống co thắt và tiêu đờm, làm giảm bệnh cảm lạnh, viêm phế quản và ho gà.
    + Dầu gỗ đàn hương giúp thư giãn cơ thể, tạo cảm giác thoải mái và có tác dụng thư giãn mạnh, thúc đẩy giấc ngủ tốt. Kích hoạt hệ thống miễn dịch, do đó bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Dầu gỗ đàn hương giúp thư giãn, giảm căng thẳng và lo lắng.

    Tất cả các loại dầu kết hợpđều có tác dụng làm dịu và thư giãn. Tuy nhiên, hiệu quả nhất và an toàn cho trẻ em được là dầu hoa oải hương (an toàn mà hầu như không gây kích ứng cho da, thậm chí không cần pha loãng).

    - Từ 1t có thể dùng thêm dầu bạc hà trong trường hợp bé bi ngẹt mũi
    - Tư 2,5t thêm dầu bạch đàn
    - Từ 6t thêm phong lữ, húng, tràm trà và hương thảo
    - Từ 12t thêm dầu đinh hương

    Liều lượng và cách sử dụng.

    - Thông thường ở trẻ em, các loại tinh dầu được đề nghị cho sử dụng như là một phần của các loại dầu massage, kem, hoặc cho thêm vào nước để tắm. Đèn xông hương không được khuyên sử dụng cho trẻ em trong những năm đầu tiên của cuộc sống

    Liều lượng của bất kỳ loại tinh dầu cho trẻ em dưới sáu tháng là 1 giọt tinh dầu vào bồn tắm đầy nước. Nếu bạn muốn thêm dầu trong một loại kem hoặc dầu nền (tốt hơn để sử dụng hạnh nhân hoặc mơ), sau đó nhỏ 1-2 giọt mỗi 30 ml dầu nênf. Sau sáu tháng, lượng dầu trong bồn tắm có thể được tăng lên 2, và từ hai năm - 3 giọt. Khi thêm vào dầu cơ sở cần thiết thì bị giới hạn 3 giọt cho trẻ nhỏ hơn 1t, 4-5 giọt cho trẻ nhỏ hơn 2 tuổi.

    Tinh dầu trong mọi trường hợp không được thêm trực tiếp vào nước để tắm. Dầu không hòa tan trong nước, vì vậy chúng cần phải được hòa tan trong chất nhũ hóa. Các chất nhũ hóa có thể một số ít muối (loại dành riêng cho trẻ e), một thìa mật ong (nếu không bị dị ứng), một ly sữa hoặc kem. Dầu được nhỏ vào chất nhũ hóa rùi trộn đều, sau đó thêm nước vào. Nếu bỏ qua điều này, dầu phân bố trên mặt nước và có thể xâm nhập vào da. Tiếp xúc trực tiếp qua da với dầu nguyên chất có thể gây kích ứng da và thậm chí bỏng!

    CÔNG THỨC SỬ DỤNG TINH DẦU CHO GIẤC NGỦ CỦA BÉ
    - Thêm 1 giọt tinh dầu hoa oải hương vào một chai nước lạnh nhỏ và lắc đều. Đổ vào một lọ thủy tinh và thêm nước nóng cho đến khi tạo thành dung dịch ấm, dễ chịu. Ngâm khăn tay vào nước và đặt nó lên bụng của bé rùi đắp chăn như bình thường. Nửa giờ sau, hoặc sớm hơn nếu bé đang ngủ thì bỏ khăn đi. Cách này sẽ giúp bé ngủ ngon hơn và còn chống côn trừng xung quanh
    - Làm dịu cho trẻ đang mọc răng cũng dùng hoa oải hương: nhỏ một giọt tinh dầu hoa oải hương vào mảnh vải, đặt nó bên trong một món đồ chơi mềm của bé rùi may kín nó lại. Như vậy bé sẽ yêu thích món đồ chơi "buồn ngủ", nhưng không sợ bỏng từ dầu nguyên chất.

    TẠM THỜI THẾ CÓ THỜI GIAN E LẠI DICH TIẾP :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonglien_11905
    Đang tải...


  2. glinh2012

    glinh2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    2,271
    Đã được thích:
    288
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chia sẻ cho các mẹ cách sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh

    ghi nhớ cho tập 2 nhé, cảm ơn m .
     
    phuonglien_11905 thích bài này.
  3. Trang Jvy

    Trang Jvy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Chia sẻ cho các mẹ cách sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh

    hôm trước em đi hội chợ, thấy có cái sản phẩm gì đó của Đức có dòng cho bé ngủ ngon Sanosan thì phải, quảng cáo ác lắm, hem biết chất lượng thế nào các mẹ biết ko ạ ?
     

Chia sẻ trang này